News from LCDF

Nhà thiết kế LCDF-Hanoi tham dự Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2024

Link ảnh: https://drive.google.com/drive/folders/1VknAA3OV0t7_iYHQSZD4z12fFklqnG7W?usp=sharing

Nhà thiết kế LCDF-Hanoi tham dự Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2024

Vào ngày 10/6 sắp tới, Nhà thiết kế tốt nghiệp LCDF Hanoi sẽ giới thiệu đến công chúng những thành quả sáng tạo của mình tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2024.

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London là sự kiện thời trang dành riêng cho các nhà thiết kế tốt nghiệp đến từ những trường thiết kế hàng đầu trên thế giới. Được tổ chức thường niên tại London, sự kiện không chỉ là cầu nối giữa các tài năng trẻ với ngành công nghiệp thời trang toàn cầu, mà còn là nơi để họ thể hiện sự sáng tạo, đam mê và khả năng thiết kế của mình trong thời đại cạnh tranh.

Năm nay, Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London dự kiến diễn ra trong vòng 4 ngày, từ 10/6 đến hết 13/6 tại London. Các Nhà thiết kế trẻ đến từ LCDF Hanoi là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách tham dự Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2024 cùng những trường đại học khác trên thế giới.

1.jpg

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2024 quy tụ đại diện đến từ nhiều trường thiết kế hàng đầu.

2.jpg

Timeline và danh sách các trường tham dự Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2024.

Hiện tại, các Nhà thiết kế trẻ của LCDF Hanoi đang gấp rút triển khai những công đoạn hoàn thiện cuối cùng cho bộ sưu tập tốt nghiệp, để tiếp nối và phát huy những thành công của đàn anh đàn chị tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London trước đó. Trong năm 2022, LCDF Hanoi đã vinh dự tham gia và đạt được những thành quả đáng tự hào. Bộ sưu tập “Zigzag” của Nhà thiết kế Đào Thu Trang ghi dấu ấn với hội đồng nghệ thuật, được bình chọn là một trong những Bộ sưu tập xuất sắc nhất tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022.

Hãy cùng LCDF Hanoi nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022 để “lấy đà” cho những sự bùng nổ trong thời gian sắp tới nhé!

Nhà thiết kế LCDF-Hanoi chụp ảnh cùng những thầy cô hướng dẫn đã đồng hành cùng mình trong hành trình hoàn thiện bộ sưu tập tốt nghiệp.

Hình ảnh Bộ sưu tập “Zigzag” của Nhà thiết kế Đào Thu Trang.

Bộ sưu tập thời trang nam mang tên ZigZag được Nhà thiết kế Đào Thu Trang chuẩn bị trong vòng một năm, với chất liệu chủ đạo là denim, denim chần bông và kaki chần bông. Thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục thường ngày của nam giới những năm 1940 ở London, kết hợp với chi tiết như dây điện, mạng nhện, ô gạch zigzag - những hình ảnh đặc trưng thường được nhìn thấy tại đường phố Việt Nam.

Nhà Thiết kế Đào Thu Trang chia sẻ: “Mọi người thường nghĩ vải denim là một chất liệu dày cứng không thể chần bông, nhưng mình vẫn quyết định sử dụng nó. Mình chọn denim làm chất liệu chính cho Bộ sưu tập vì phong cách mà mình theo đuổi là thời trang bền vững. Khi theo học tại LCDF-Hanoi, mình đã có kinh nghiệm tái sử dụng denim từ Bộ sưu tập thời trang tốt nghiệp 2021. Với Bộ sưu tập này, mình dùng chất liệu denim mới để sau đó có thể tận dụng, chuyển đổi chúng thành sản phẩm mới, từ đó kéo dài tuổi thọ cho thiết kế…”

Nhà thiết kế Đào Thu Trang chuẩn bị cho Bộ sưu tập trong hậu trường Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022.

Các thiết kế của Đào Thu Trang trên sàn catwalk Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022.

Các thiết kế của Đào Thu Trang trên sàn catwalk Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022.

Các thiết kế của Đào Thu Trang trên sàn catwalk Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022.

Cùng với Đào Thu Trang, Nhà thiết kế Đinh Xuân Tùng cũng để lại sàn diễn của Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022 những âm hưởng mới mẻ và phá cách. Nói về Bộ sưu tập “Serious-less” mà mình mang tới London, Xuân Tùng chia sẻ những ý tưởng thú vị xoay quanh thời trang:

“Ý tưởng chủ đạo của Bộ sưu tập là sự ngớ ngẩn trong thời trang, khi những gì khán giả biết về thời trang đều là những khuôn khổ, tiêu chuẩn về quần áo, hình thể, giới tính, gò bó tới mức ngớ ngẩn. Mình đã dùng chính sự ngớ ngẩn đó để tạo ra một Bộ sưu tập mà không ai biết nên xếp vào hạng mục nào, dạ hội, thể thao hay tailoring, đồ nam hay đồ nữ,...”

Bộ sưu tập “Serious-less” của Nhà thiết kế Đinh Xuân Tùng tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022.

Bộ sưu tập sử dụng chủ yếu những loại vải thân thiện với môi trường như Bananatex, Khaki, Grainy taffeta và washed denim,...

Màu sắc chủ đạo của Bộ sưu tập bao gồm tím, xanh, đỏ, trắng,...

Các thiết kế của Đinh Xuân Tùng trên sàn catwalk Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022.

Đến với Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London, các Nhà thiết kế trẻ có cơ hội được trải nghiệm “sức nóng” của một sự kiện mang tính quốc tế - một nơi đòi hỏi nhà thiết kế phải có cái nhìn bao quát, toàn diện, khả năng hợp tác cũng như làm việc độc lập để theo kịp với nhịp độ liên tục của show diễn. Với Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2024 sắp tới, đại diện từ LCDF Hanoi hứa hẹn sẽ mang lại một “bữa tiệc” thời trang đúng nghĩa cho những vị khách tới tham dự. Hãy cùng chờ đón màn thể hiện đặc sắc của các Nhà thiết kế LCDF Hanoi trong năm nay nhé!