News from LCDF

"Hành trình về nguồn" cùng sinh viên Thiết kế đồ họa

LEXY.jpg

Đề án kỳ học vừa qua khuyến khích sinh viên thiết kế đồ họa tìm hiểu về về văn hóa của đất nước thông qua phương pháp nghiên cứu hình ảnh và đưa ra những giải pháp sáng tạo hiệu quả. Các sinh viên đã có cơ hội khám phá các lĩnh vực khác nhau trong thực hành thiết kế đồ họa bao gồm: thiết kế xuất bản, đồ họa chữ, thiết kế thương hiệu, bao bì, quảng cáo,.. và thể hiện phong cách thiết kế độc đáo của riêng mình thông qua các tác phẩm. Những bạn sinh viên thiết kế đồ họa của #LCDFHanoi đã dày công nghiên cứu cả những di sản văn hóa vật thể lẫn phi vật thể của nước nhà, để từ đó đưa ra những bộ ấn phẩm du lịch, những set boardgame cung cấp thông tin và kiến thức bổ ích!

KHÁNH DI + THUMBNAIL.JPG

Nhận thấy Hội An (Quảng Nam) là địa điểm du lịch được UNESCO công nhận là di sản văn hoá với những nét đẹp tiềm ẩm rất đáng chiêm ngưỡng, tuy nhiên chưa được khai thác triệt để. La Khánh Di đã làm một "bộ kỹ năng du lịch" được gói ghém trong 1 chiếc tote bag nhỏ xinh mang tên “ĐI HỘI AN ĐI". Bản đồ, poster cung cấp thông tin ngắn gọn về các di tích trong lòng Hội An cũng như một số stickers, cài áo nhỏ xinh để mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho du khách khi tham quan "Hoài phố"

LEXY.jpg

Tác phẩm của bạn Lexy Ngân Hà lấy ý tưởng từ triều đình nhà Nguyễn, triều đại vua Gia Long làm chất liệu chính. Sản phẩm boardgame cung đấu đưa chúng ta về thời kỳ phong kiến, hoá thân thành những hoàng tử, công chúa trong cuộc chiến giành quyền lực của ngai vàng!

MAI LINH.png

Nguyễn Mai Linh lựa chọn khai thác các danh lam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá vật thể như Vịnh Hạ Long, Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Đại nội Huế,... để đưa vào một video với sự góp mặt chính của 2 nhân vật hoạt hình do chính Mai Linh tạo nên, truyền tải câu chuyện của các di sản một cách thân thiện, dễ hiểu tới du khách.

ĐỖ NHẬT LINH.jpg

Đỗ Nhật Linh chọn hướng đi với đôi phần “táo bạo" hơn các bạn, Linh chọn chất liệu văn hoá phi vật thể: Ca trù để khai thác khi nghĩ tới di sản UNESCO của Việt Nam. Nhật Linh chia sẻ “Đối với các di sản mang giá trị văn hoá - tinh thần, việc thiết kế cũng khó hơn di sản có thể sờ được - nắm được - cảm nhận được”. Vì thế, Linh chọn AR (thực tế ảo) để khai thác trọn vẹn hồn cốt của nghệ thuật ca trù.

MERCHII.jpg

Merchii là dự án kết hợp của 2 sinh viên: Nguyễn Thu Giang và Nguyễn Ngọc Thường Châu với ý tưởng tạo nên một sản phẩm bao gồm hộp craft với các sticker và bookmark tượng trưng cho mỗi danh lam, kèm theo đó là website được đầu tư chỉnh thu và dễ tiếp cận cung cấp những thông tin cần thiết về di sản UNESCO tại Việt Nam.

Vương Anh Thư tập trung xây dựng bộ thương hiệu truyền thông cho Hoàng Thành Thăng Long với các ấn phẩm cung cấp thông tin dễ ứng dụng như mô hình 3D, poster, brochure, áo T shirt,...

Vẫn còn nhiều tác phẩm thú vị nữa, mời các bạn hãy dành thời gian ghé thăm Triển lãm tác phẩm cuối kỳ tại Học viện Thiết kế và Thời trang London để khám phá những điều thú vị của văn hóa đất nước ta qua những tác phẩm đồ họa thú vị nhé