News from LCDF

LCDF x LUU VIET ANH: “Thời trang phải thể hiện tâm hồn của người nghệ sĩ.”

luu viet anh website .jpg

Nhân dịp Lưu Việt Anh mang thương hiệu LUU VIETANH đến Hà Nội với Pop-up Store đặt tại tầng thượng của Học viện Thiết kế và Thời trang London Hanoi (LCDF Hanoi), chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện với Việt Anh về những trăn trở khi xây dựng thương hiệu thời trang cá nhân và con đường để tạo dấu ấn trên thị trường thời trang Việt đang ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ.

Lưu Việt Anh là một nhà thiết kế trẻ, sở hữu thương hiệu LUU VIETANH - local brand chuyên về túi xách và trang phục được lấy cảm hứng từ văn hóa đời sống Việt Nam. Sinh sống và xây dựng thương hiệu thời trang tại Thành phố Hồ Chí Minh, lần này, Lưu Việt AnhPop-up Store LUU VIETANH kéo dài từ 18/11/2023 đến 28/01/2024 tại Hà Nội, được xem như một lần “trở về chốn cũ”.

Việt Anh từng là sinh viên ngành Thiết kế Thời trang tại LCDF - Hanoi, trong cuộc hội ngộ với ngôi trường đã dung dưỡng ước mơ của chàng trai trẻ, Lưu Việt Anh trưởng thành và sâu sắc hơn không ít. Không còn là chàng sinh viên với nhiều thành tích nổi bật trong những năm theo học tại trường, Lưu Việt Anh trở lại LCDF-Hanoi với một hình hài mới mẻ hơn, vẫn là Lưu Việt Anh, nhưng còn có thêm một thương hiệu LUU VIETANH mang trên mình vô vàn quan niệm thời trang táo bạo của Nhà thiết kế trẻ.

1.JPG

Lưu Việt Anh và các đại diện, giảng viên, sinh viên... của LCDF- Hanoi tại Pop-up Store thương hiệu LUU VIETANH đặt tại tầng thượng LCDF Hanoi (98 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội). (Ảnh: LUU VIETANH)

Trong thời đại ngành thời trang đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, một thương hiệu trẻ - đến từ một nhà thiết kế trẻ với những ý tưởng trẻ, để có thể tồn tại và cạnh tranh là điều không hề dễ. Song Lưu Việt Anh vẫn bền bỉ với những chiếc túi xách và trang phục thấm đẫm tinh thần văn hóa Việt, thương hiệu LUU VIETANH vẫn cần mẫn kể câu chuyện về những vùng đất quê hương, cho dù gặp không ít khó khăn và trở ngại.

Trò chuyện với LCDF-Hanoi, Lưu Việt Anh đã có những chia sẻ thú vị về hành trình đầy chông gai nhưng cũng hấp dẫn và vô cùng đáng trải nghiệm này.

LCDF Hanoi: Chào Việt Anh! Chúc mừng Việt Anh đã tổ chức thành công Pop-up Store tại Hà Nội. Bạn có thể chia sẻ về ý nghĩa của Pop-up Store tại Hà Nội lần này được không?

Lưu Việt Anh: Pop-up Store tại Hà Nội là một dấu ấn đặc biệt không chỉ với Hà Nội mà còn là điểm mốc vô cùng quan trọng đối với thương hiệu LUU VIETANH. Không gian của Pop-up được lấy cảm hứng từ quang cảnh làng quê phía Bắc, với rơm rạ, sập gỗ, chõng tre, các loại rau củ vào vụ mùa... Đặc biệt, ý tưởng bao trùm toàn bộ Pop-up bắt nguồn từ câu thơ “Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà thọ xương.” Mình được biết câu thơ này diễn tả bức tranh thói quen sinh hoạt của chính người dân vùng đất Tây Hồ, Hà Nội, vì thế mà Pop-up Store được đặt tại mảnh đất này, tại ngôi trường mà mình từng theo học.

2.JPG

Pop-up Store LUU VIETANH với những hình ảnh bình dị, gần gũi diễn tả cuộc sống của người dân Bắc Bộ. (Ảnh: LUU VIETANH)

LCDF Hanoi: Việc đặt Pop-up tại tầng thượng của LCDF Hanoi cũng mang dụng ý đặc biệt từ Việt Anh phải không?

Lưu Việt Anh: Đúng vậy. Đối với LUU VIETANH, chúng mình luôn muốn lựa chọn những địa điểm đặc sắc để xuất hiện. Nếu như tại Thành phố Hồ Chí Minh, cửa hàng chính thức được đặt dưới tầng hầm thì ở Hà Nội, chúng mình mong muốn nó nằm trên một tầng thượng thật cao. Mọi người để ý sẽ thấy, tầng hầm và tầng thượng thường ít được ai chú ý đến, là một nơi rất riêng tư. Việt Anh muốn khách hàng khi đến tham quan Pop-up sẽ bước vào một không gian dường như là biệt lập với guồng quay bên ngoài, điều này sẽ tạo nên cảm giác thích thú và tò mò hơn.

3.JPG

Pop-up Store LUU VIETANH mang đến cảm giác thoáng đãng, tự do khi được đặt tại tầng thượng của LCDF -Hanoi. (Ảnh: LUU VIETANH)

LCDF Hanoi: Việc mở Pop-up Store tại Hà Nội được xem như một dấu ấn quan trọng đối với thương hiệu LUU VIETANH, sau khi đã trải qua rất nhiều thử thách trong việc xây dựng thương hiệu. Vậy qua những kinh nghiệm đó, Việt Anh có quan niệm thế nào về việc xây dựng một thương hiệu thời trang của riêng mình?

Lưu Việt Anh: Đối với mình, việc xây dựng nên một thương hiệu thời trang đầu tiên, chắc có lẽ là để theo đuổi ước mơ của tuổi trẻ. Chính vì thế mà ở LUU VIETANH, mình luôn đòi hỏi nó không chỉ là túi xách quần áo, mà còn phải thể hiện tâm hồn của một người nghệ sĩ.

LCDF Hanoi: Việc theo học bài bản về thời trang tại LCDF- Hanoi có tác động thế nào đến quá trình làm nghề của Việt Anh?

Lưu Việt Anh: Việc theo đuổi học vấn về thời trang giúp mình có một kho kiến thức thật vững về chuyên ngành, cũng như có thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và trò chuyện với chính bản thân mình nhiều hơn. Bên cạnh đó, khi làm một thương hiệu thời trang thì mình cần phải học hỏi nhiều hơn trong các trải nghiệm thực tế về kinh doanh để có thể cân đối được tính chất thiết kế và con số.

4.JPG

Đối với Lưu Việt Anh, thời trang không chỉ là thời trang, mà còn phải thể hiện tâm hồn của một người nghệ sĩ. (Ảnh: LUU VIETANH)

LCDF Hanoi: Từ những kinh nghiệm thực chiến trong ngành thời trang, Việt Anh nghĩ đâu là yếu tố quan trọng nhất của một thương hiệu thời trang, đặc biệt là một thương hiệu thời trang trẻ, để tồn tại và phát triển tại thị trường Việt Nam?

Lưu Việt Anh: Thời trang Việt Nam đang ngày càng phát triển và hội nhập, chính vì thế để một thương hiệu có chỗ đứng và phát triển theo thời gian, mình nghĩ rằng thương hiệu không những cần đảm bảo được tính cá nhân, mà còn phải đồng thời để ý đến những câu chuyện cộng đồng, nhằm tạo sự lan toả cho giá trị của thương hiệu có lòng tin đến khách hàng. Sự cân bằng giữa yếu tố kinh doanh và nghệ thuật phải được đặt để thông minh, và chắc chắn chất lượng luôn là điều ưu tiên hàng đầu cho một đường đi dài.

5.JPG

Theo Lưu Việt Anh, chất lượng sản phẩm là cốt lõi để thương hiệu đi dài trong ngành thời trang. (Ảnh: LUU VIETANH)

LCDF Hanoi: Việt Anh cho rằng giá trị đặc biệt nhất mà thương hiệu LUU VIETANH mang lại cho tệp khách hàng của mình là gì?

Lưu Việt Anh: Đối với thương hiệu LUU VIETANH, chúng mình mang đến cho khách hàng không đơn thuần là một sản phẩm thời trang mà nó còn là những câu chuyện ở phía sau. Ở LUU VIETANH, khách hàng không chỉ sở hữu một sản phẩm Made in Vietnam chất lượng, họ còn sở hữu và mang trên mình những câu chuyện đặc sắc mà thương hiệu thổi hồn vào từng sản phẩm.

6.JPG

Câu chuyện về văn hóa Việt đằng sau những sản phẩm của LUU VIETANH là yếu tố cốt lõi mà Lưu Việt Anh và thương hiệu mong muốn truyền tải đến khách hàng. (Ảnh: LUU VIETANH)

Lưu Việt Anh vẫn đang có những bước tiến không ngừng nghỉ trong ngành thời trang. Theo sau Pop-up Store tại Hà Nội, Lưu Việt Anh và thương hiệu LUU VIETANH sẽ tham dự Elle Fashion Show 2023: Giao lộ Thời trang và Kiến trúc, tiếp tục mang văn hóa Việt đi xa hơn nữa cùng với thời trang. LCDF- Hanoi tự hào khi có thể tạo nên bệ phóng vững chắc giúp nâng đỡ và phát triển những cá nhân trẻ, với tư duy táo bạo và tinh thần sáng tạo vượt giới hạn, trở thành những tên tuổi tiềm năng trong ngành thời trang rộng lớn.

Cảm ơn Lưu Việt Anh vì những chia sẻ thú vị trong buổi phỏng vấn, chúc Việt Anh và thương hiệu LUU VIETANH sẽ ngày càng phát triển, tạo nên được nhiều dấu ấn trong lòng các khách hàng Việt Nam, và xa hơn, là quốc tế.

Pop-up Store LUU VIETANH vẫn đang diễn ra tại tầng thượng của LCDF Hanoi (98 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội) đến hết ngày 28/01/2024, mời bạn đến tham quan và cùng LUU VIETANH trò chuyện nghệ thuật.

Ngọc Anh.