News from LCDF

Học thiết kế nội thất ra làm gì?

Hoc_thiet_ke_noi_that_ra_lam_gi (6).jpg

Bên cạnh những công việc phổ biến như thiết kế nội thất nhà ở, khách sạn, văn phòng, sinh viên thiết kế nội thất ngày nay càng có thêm nhiều lựa chọn thú vị như làm thiết kế chiếu sáng, thiết kế bối cảnh, thiết kế sự kiện v.v…

Học thiết kế nội thất ra làm gì? Làm thiết kế công trình tư nhân

Các công trình tư nhân ở đây có thể là căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự, sân vườn, văn phòng tại nhà… những không gian phục vụ mục đích sinh sống.

Đây là lĩnh vực thiết kế nội thất phổ biến hàng đầu và cũng nhiều cạnh tranh. Khi thiết kế nội thất nhà ở dân cư, nhà thiết kế cần tập trung vào sự thoải mái, tiện nghi và cá nhân hóa là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra không gian sống đẹp và hài hòa với chủ nhân.

Hoc_thiet_ke_noi_that_ra_lam_gi (1).jpg

Thiết kế phòng ngủ mang đậm phong ngọt ngào đáng yêu với tone hồng chủ đạo của nhà thiết kế nội thất và kiến trúc Nguyễn Công Đăng Minh LCDF-Hà Nội.

Học thiết kế nội thất ra làm gì? Làm thiết kế cửa hàng bán lẻ

Thiết kế không gian bán lẻ thường bao gồm các cửa hàng, show room…

Thiết kế nội thất cho cửa hàng bán lẻ đòi hỏi sự kết hợp giữa thẩm mỹ, tiện lợi và khả năng thu hút khách hàng. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng và giúp tăng doanh số. Đó là lý do các nhà thiết kế chuyên về mảng thiết kế bán lẻ ngày càng được trọng dụng.

Ngoài kiến thức cơ bản, nhà thiết kế nội thất cửa hàng bán lẻ cần có kiến thức về kinh doanh, branding, marketing, thói quen khách hàng và am hiểu sản phẩm mà không gian sẽ bày bán.

Hoc_thiet_ke_noi_that_ra_lam_gi (2).jpg

Bản thiết kế showroom kính mắt của nhà thiết kế Nguyễn Minh Châu LCDF-Hà Nội tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên.

Học thiết kế nội thất ra làm gì? Làm thiết kế công trình công cộng

Các công trình công cộng ở đây vô cùng đa dạng như: triển lãm, trường học, thư viện, công viên, bệnh viện, nhà thi đấu, trụ sở hành chính nhà nước...

Công trình công cộng có đặc điểm chung là phục vụ cho tệp đối tượng lớn và đa dạng, vì thế nhà thiết kế phải tính toán để công trình đảm bảo sự thuận tiện, an toàn cho tất cả (từ trẻ em, người già, người khuyết tật…)

Chưa hết, công trình công cộng thường có lượng người sử dụng lớn, cần thường xuyên bảo trì nên thiết kế cần đơn giản và dễ dàng để bảo trì và vệ sinh, có độ bền cao.

Đây cũng là những công trình có tính biểu tượng cho địa phương nên nhà thiết kế sẽ nên quan tâm tới khía cạnh văn hóa, lịch sử.

Hoc_thiet_ke_noi_that_ra_lam_gi (1).png

Công trình công cộng Trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ khiếm thị của nhà thiết kế Aung Thurein Latt LCDF -Hà Nội vừa chiến thắng hạng mục Sinh viên của Giải thưởng Cộng đồng kiến trúc quốc tế mùa 44. Thiết kế lấy cảm hứng từ những khối Lego.

Học thiết kế nội thất ra làm gì? Thiết kế nội thất trong ngành công nghiệp giải trí và khách sạn

Thiết kế nội thất trong lĩnh vực này sẽ bao gồm: khách sạn, nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ, spa, trung tâm thể dục thẩm mỹ, nhà hát và các trung tâm vui chơi giải trí, thiết kế sân khấu/bối cảnh…

Đây sẽ là mảng yêu cầu nhà thiết kế đặc biệt phải chú trọng vào trải nghiệm khách hàng. Thiết kế cần phải tạo ra môi trường mà khách hàng muốn quay lại và chia sẻ trải nghiệm với người khác. Lúc này, yếu tố tiện nghi và thoải mái cần được chú trọng.

Để làm tốt mảng thiết kế nội thất ngành công nghiệp giải trí và khách sạn, nhà thiết kế nội thất cần có kiến thức văn hóa phong phú, trải nghiệm sống đa dạng, sẽ càng lợi thế thế hơn nếu trong đó có cả những trải nghiệm dịch vụ xa xỉ, cao cấp.

Hoc_thiet_ke_noi_that_ra_lam_gi (3).jpg

Thiết kế nhà hàng chay “Yen restaurant” của nhà thiết kế Phan Anh Dũng và Thurein LCDF- Hà Nội đoạt giải tại cuộc thi của Cộng đồng kiến trúc quốc tế mùa 43. Thiết kế dùng gam màu xám đá chủ đạo mang tới cảm giác tĩnh lặng, an yên.

Học thiết kế nội thất ra làm gì? Làm nhà thiết kế ánh sáng

Ánh sáng thiết kế nội thất không đơn thuần chỉ là chiếu sáng mà còn là trang trí, tạo điểm nhấn, phụ vụ nhu cầu khác nhau (đọc sách, nấu ăn, làm việc, trang điểm…).

Ánh sáng khác nhau mang đến cảm xúc khác nhau cho không gian, Ánh sáng ấm có thể tạo ra môi trường ấm cúng và thân thiện, trong khi ánh sáng lạnh có thể tạo ra môi trường hiện đại và năng động. Sử dụng ánh sáng một cách thông minh để tạo ra không gian thú vị và thoải mái.

Theo xu hướng, thiết kế ánh sáng sẽ là một nghề ngày càng thịnh hành bởi nhu cầu nâng cấp không gian sống và đặc biệt là sự phát triển của những không gian nghệ thuật, triển lãm, phòng tranh…

img99.width-2000.jpg

Dự án nhà hàng mang phong cách tương lai của nhà thiết kế Trần Khánh Huyền LCDF- Hà Nội chọn ánh sáng màu trắng nhằm mang tới phong cách hiện đại, mạnh mẽ.

7.Học thiết kế nội thất ra làm gì? Làm tư vấn thiết kế

Các cá nhân hay công ty xây dựng, công ty kiến trúc nội thất đều cần tới người tư vấn thiết kế nội thất. Vị trí này có thể bao gồm công việc trao đổi với khách hàng tìm hiểu nhu cầu, trình bày kế hoạch, lên ý tưởng hoặc tính toán chi phí thiết kế….

Hoc_thiet_ke_noi_that_ra_lam_gi (5).jpg

Tư vấn thiết kế là công việc đòi hỏi chuyên môn và khả năng giao tiếp để khách hàng hiểu được những vấn đề về kỹ thuật và quan điểm của nhà thiết kế. (Ảnh: Bankrate)

8.Học thiết kế nội thất ra làm gì? Làm thiết kế đồ nội thất

Ngành thiết kế đồ nội thất chưa được tách riêng vì thế những sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế nội thất có thể học thêm về lĩnh vực thiết kế công nghiệp, tạo dáng công nghiệp để trở thành chuyên gia thiết kế đồ nội thất.

Đây là lĩnh vực đòi hỏi bạn phải không chỉ mắt thẩm mỹ mà cả kiến thức về vật lý, am hiểu vật liệu, kiến thức nhân trắc học…

Hoc_thiet_ke_noi_that_ra_lam_gi (6).jpg

Sinh viên ngành Thiết kế Nội thất & Kiến trúc LCDF Hà Nội có thể tự làm ra nhiều mẫu ghế không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn thân thiện với môi trường nhờ chất liệu tự nhiên, hoàn toàn dùng khớp, mộng mà không cần tới ốc vít, dễ dàng tháo lắp.

Hoc_thiet_ke_noi_that_ra_lam_gi (2).png

Một thiết kế đèn từ ống nước của sinh viên lớp Thiết kế nội thất & kiến trúc LCDF- Hà Nội.

Học thiết kế nội thất ra làm gì? Làm nhà thiết kế tự do

Làm freelancer - đây cũng là điều mà ngày càng nhiều bạn trẻ nghĩ tới khi được đặt câu hỏi “Học thiết kế nội thất ra làm gì?”. Hầu hết các nhà thiết kế (thời trang, đồ họa, nội thất…) đều rất dễ trở thành freelancer nếu họ có kỹ năng quản lý thời gian và tự PR bản thân trên nhiều nền tảng xã hội.

Lợi ích của khi làm một nhà thiết kế tự do chính là sự độc lập, giờ giấc linh hoạt, được lựa chọn khách hàng của riêng mình và làm việc từ xa. Bù lại họ sẽ phải tự kỷ luật bản thân để bảo đảm công việc, tự chịu trách nhiệm về thuế, thỏa thuận với khách hàng và đôi khi khó tránh khỏi các giác cô độc.

Hoc_thiet_ke_noi_that_ra_lam_gi (7).jpg

Nhờ mạng xã hội, những nhà thiết kế nội thất freelancer với hồ sơ năng lực ấn tượng hoặc biết cách PR bản thân sẽ được khách hàng tự tìm tới.

Có thể thấy, nghề thiết kế nội thất không đơn thuần là tạo nên không gian đẹp mà chính là góp phần cải thiện môi trường sống của con người, mang đến giá trị cộng đồng.

Chính vì lẽ đó, câu hỏi “Học thiết kế nội thất ra làm gì” chắc chắn sẽ ngày càng có thêm nhiều đáp án hấp dẫn mà chỉ những ai bước vào nghề, say mê với nghề thiết kế nội thất mới khám phá ra được những cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời khác.

LCDF-Hanoi