News from LCDF

Nhà thiết kế LCDF- Hanoi ghi dấu lại Lễ hội Vương quốc Anh 2023

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (4).jpg

Trình diễn thời trang Anh quốc nằm trong khuôn khổ Lễ hội Vương quốc Anh do Đại sứ quán Anh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm hợp tác ngoại giao Việt Nam và Vương quốc Anh. Sự kiện năm nay mang chủ đề Building for the future (Dựng xây cho tương lai), các nhà thiết kế từ Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội đã được lựa chọn trình diễn bộ sưu tập mới nhất trước công chúng.

Đó là các Nhà thiết kế Vũ Tá Linh, Bùi Thanh Lam, Phạm Thị Huệ Anh, Huyền Phạm với thương hiệu thời trang L’allee, thương hiệu Esther Trâm và Nhà thiết kế Tạ Thị Hương. Nhiều bộ sưu tập mang tới nét văn hóa Việt như cảm hứng từ Sapa, nghệ thuật hát bội hay không khí trung thu rộn ràng trên sân khấu.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (7).jpg

Nhà thiết thiết Vũ Tá Linh gửi thông điệp qua bộ sưu tập “Những rung cảm” như sau: “Tôi muốn đường phố Hà Nội trở nên sôi động cùng những bước chân nhanh, những chiếc mặt nạ con giống bằng giấy bồi truyền thống như cùng đón chờ một mùa Trung thu ấm áp”.

Là nhà thiết kế trung thành với thời trang bền vững, Vũ Tá Linh hơn 10 năm qua vẫn giữ xuyên suốt trong các thiết kế của mình yếu tố thủ công, giảm tối đa sự tham gia của máy móc. Những sản phẩm cũ liên tục được biến hóa cho phù hợp với cuộc sống hiện đại.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (8).jpg

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (9).jpg

Các thiết kế trong bộ sưu tập có nhiều mẫu là quần áo cũ được tái chế, hoặc sử dụng chất liệu vải tự nhiên dễ phân hủy, cách xử lý vải cũng hạn chế rác thải như nhuộm thực vật, xử lý vải bằng tay như xé, rút sợi, khâu tay…

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (13).jpg

Vẻ đẹp của trang phục dân tộc Việt Nam rực rỡ trên sân khấu Lễ hội Vương Quốc Anh 2023 qua bộ sưu tập của nhà thiết kế Phạm Thị Huệ Anh. Các thiết kế lấy cảm hứng từ thị trấn Sapa và trang phục dân tộc H'Mông là sự kết hợp giữa trang phục dân tộc truyền thống và thời trang hiện đại.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (15).jpg

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (14).jpg

Nguyên liệu chính là vải taffeta và quần áo được tái chế từ trang phục dân tộc hướng đến những ai yêu thiên nhiên, tự do.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (4).jpg

Thêm một vẻ đẹp văn hóa Việt được truyền tải qua bộ sưu tập “Sắm vai” của nhà thiết kế Tạ Thị Hương. Thiết kế mang hơi hướng màu sắc nghệ thuật dân gian của những vở hát bội. Đây là sự pha trộn giữa bản sắc văn hóa phương Đông kết hợp với hơi thở thời trang đương đại.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (5).jpg

Đỏ - tone màu quen thuộc trên các sân khấu hát bội dân gian cùng những họa tiết vẽ mặt quen thuộc được khéo léo đưa vào thiết kế.

Ngoài những bộ sưu tập tôn vinh giá trị văn hóa Việt, sân khấu Lễ hội Vương Quốc Anh 2023 còn giới thiệu những thiết kế thời trang hiện đại thể hiện kỹ thuật tinh xảo của các cựu sinh viên LCDF - Hanoi.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (10).jpg

Nhà thiết kế Bùi Thanh Lam mang đến bộ sưu tập Missed and Remembered sử dụng nhiều vải sợi tự nhiên dễ tái chế cùng phương pháp nhuộm thực vật hạn chế chất hóa học độc hại.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (12).jpg

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (11).jpg

Để đảm bảo cho bộ sưu tập sử dụng những chất liệu thân thiện nhất với môi trường, nhà thiết kế còn nhập thêm vải da dứa từ Tây Ban Nha. Vải da dứa (pinatex) làm từ lá dứa có thể tự phân hủy và thay thế cho chất liệu da động vật.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (16).jpg

Nhà thiết kế Huyền Phạm đặt tiêu chí thủ công, dễ ứng dụng trong các thiết kế thương hiệu L’allee’.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (17).jpg

Bên cạnh kỹ thuật dựng phom, điêu khắc vóc dáng cho người mặc vốn là thế mạnh của L’allee’, bộ sưu tập Ethereal Dynasty còn sử dụng kỹ thuật đính kết tinh xảo và tạo hoa 3D cầu kỳ, mang đến những thiết kế măng tô, blazer mạnh mẽ xen kẽ những thiết kế đuôi cá đầy mềm mại.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (1).jpg

Nhà thiết kế Esther Tram mang tới bộ sưu tập phản ánh sự tự do và biểu tượng cho tính cá nhân của mỗi người thông qua việc thể hiện đa dạng trong cấu trúc thiết kế.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (2).jpg

Bộ sưu tập Pre-Fall 23 mang đến một cảm giác tươi mới và rực rỡ của thời đại, với sự kết hợp độc đáo giữa thời trang và cảm nhận về cuộc sống hiện đại.

LCDF Hanoi Le hoi Vuong Quoc Anh 2023 (3).jpg

Tuy mang sự đa dạng về phong cách nhưng tựu chung lại các thiết kế đến từ London College for Design & Fashion - Hanoi đều thể hiện được thế mạnh về ý tưởng, phom dáng và kỹ thuật nhờ phương pháp đào tạo thiết kế bài bản từ Anh Quốc. Đây cũng là lý do khiến LCDF- Hanoi trở thành trường đào tạo thiết kế sáng tạo hàng đầu tại Việt Nam với liên tiếp nhiều cựu sinh viên thành công với nhiều thương hiệu có tên tuổi tại Việt Nam trong nhiều năm qua, nhiều nhà thiết kế đi tiên phong và dẫn đầu xu hướng thời trang bền vững hay giành giải thưởng lớn trong các cuộc thi quốc tế như cuộc thi thiết kế thời trang châu Á Star Creation Singapore 2013, Harper's Bazaar Newgen Fashion Award 2020, Redress Design Awards và nhiều thương hiệu có mặt tại nhiều sự kiện thời trang lớn như Hongkong Fashion Week, Vietnam International Fashion Week, New York Fashion Week, London Fashion Week v.v...

Nếu yêu thời trang và đang tìm kiếm một ngôi trường dạy thiết kế giúp bạn trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp có thể bước ra quốc tế, bạn hãy tìm hiểu thêm tại đây: http://www.designstudies.vn/en/courses/undergraduate-courses/fashion-design/

LCDF-Hanoi