News from LCDF

Học thời trang đâu chỉ làm Nhà thiết kế?

19.-Trien-lam-Truyen-thong-.jpg

Hãy cùng ghé qua sự kiện Triển lãm tốt nghiệp: Truyền thông và Marketing thời trang để khám phá sự đa dạng về những cơ hội nghề nghiệp trong ngành công nghiệp thời trang như chuyên gia marketing, quảng bá thời trang, dự báo xu hướng, stylist, sáng tạo nội dung và hình ảnh, tổ chức sự kiện thời trang…

Triển lãm tốt nghiệp Truyền thông & Marketing thời trang - Học viện Thiết kế và Thời trang London - Hà Nội đã diễn ra ngày 09/09 đến 11/09/2022 tại trung tâm triển lãm VCCA Hà Nội.

4. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (9).jpg

Cùng ngắm những hình ảnh tại Triển lãm tốt nghiệp Truyền thông & Marketing thời trang đầu tiên tại Việt Nam.

1. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (5).jpg

Trang Lê - chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CADF) - đã tới chúc mừng sự kiện. Bà trùm làng mốt Việt nhận định các sinh viên đã bắt kịp sự phát triển của thế giới, đi đúng hướng khi lợi dụng sự bùng nổ của mạng xã hội và các kênh truyền thông digital thay vì chỉ quảng bá sản phẩm trên các tờ tạp chí truyền thống.

2. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (3).jpg

Mỗi sinh viên tốt nghiệp đều đang giữ những vai trò khác nhau trong lĩnh vực truyền thông và marketing thời trang.

7. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (23).jpg

Khách tham quan có thể tìm thấy tại triển lãm những dự án quảng bá khác nhau do sinh viên tốt nghiệp đảm nhận dưới nhiều vai trò như giám đốc sáng tạo, stylist, chuyên gia marketing…

5. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (6).jpg

Triển lãm cho khách tham quan hiểu về những cơ hội nghề nghiệp trong ngành Truyền thông & Marketing thời trang như: stylist, Truyền thông bằng hình ảnh, nhà phát triển thương hiệu, Biên tập viên (Fashion Editor), Nhà sáng tạo nội dung (Content Creator), Giám đốc sáng tạo (Creative Director)…

7. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (23).jpg

Bạn Hoàng Đình Phúc (Sinh viên Đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia - Hà Nội) cho biết: “Những quan niệm trước đây của em về ngành thời trang đã thay đổi đáng kể nhờ triển lãm này. Hóa ra thời trang không chỉ quanh quẩn trong thế giới của các nhà thiết kế mà còn có hàng tá nghề hay ho sáng tạo, lại không phải trực tiếp cắt may. Triển lãm thực sự chuyên nghiệp và quy mô”.

8. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (12).jpg

Bằng việc nghiên cứu từ các sàn diễn, tập đoàn lớn, phân tích tác động từ xã hội, kinh tế, các sinh viên LCDF-Hà Nội đã đưa ra những dự báo xu hướng thời trang trong 2 năm tới 2023 – 2024.

6. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (10).jpg

Sinh viên Đặng Vũ Khánh An hi vọng khuyến khích việc thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và độc nhất của con người thông qua thời trang. Khánh An muốn trở thành một chuyên viên marketing để được đóng góp kiến thức, tầm nhìn về thời trang và chiến dịch marketing của các doanh nghiệp thời trang.

10. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (13).jpg

Võ Hà An đã làm việc với tư cách nhà thiết kế thời trang hơn 1 năm, từng tham gia sản xuất các video ca nhạc, phim thời trang và sở hữu một kênh Tiktok hơn 25 nghìn follow với nội dung thời trang.

11. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (14).jpg

Nguyễn Lê Hà Thu từng thử sức ở nhiều vị trí khác nhau trong ngành thời trang như nhà thiết kế, giám đốc sáng tạo, stylist, blogger và marketing thời trang. Ngoài ra, Hà Thu còn theo đuổi lối sống xanh, luôn hướng tới các giá trị bền vững trong thời trang.

Xem thêm: Hà Thu chia sẻ kinh nghiệm tổ chức sự kiện thời trang

http://www.designstudies.vn/vi/vn-blog/2021/10/25/sinh-vien-truyen-thong-va-marketing-thoi-trang-chia-se-kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-thoi-trang/

12. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (15).jpg

Đỗ Trọng Quý từng giữ vai trò trợ lý, stylist của nhiều bộ hình thời trang. Trọng Quý cũng được chú ý với bản dự báo xu hướng thời trang tối giản và dự án thương hiệu Lesimo đầy tính ứng dụng (viết tắt của Less is More).

13. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (16).jpg

Sinh viên Hồ Phương Mai có thế mạnh về sản xuất nội dung thời trang. Mai đã gây dựng một kênh Tiktok hơn 100 ngàn follow với nhiều nội dung sáng tạo xoay quanh thời trang, làm đẹp.

14. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (17).jpg

Bùi Lê Ngọc Vy hoạt động ở cả mảng Truyền thông & Marketing và thiết kế thời trang. Vy từng là trợ lý nhà thiết kế, chuyên viên truyền thông và đặc biệt sở hữu mạng lưới kênh social (Instagram, website, Fanpage) tập trung về ngành học thời trang. Riêng Kênh Instagram The Fashion Alley hiện có hơn 22 nghìn lượt theo dõi.

Xem thêm: Ngọc Vy làm giám khảo cuộc thi thời trang ở tuổi 19

http://www.designstudies.vn/vi/vn-blog/2021/10/25/sinh-vien-lcdf-hanoi-lam-giam-khao-cuoc-thi-thoi-trang-o-tuoi-19/

14.1-Trien-lam-truyen-thong.jpg

Ngô Thu Quỳnh truyền đạt tầm nhìn, cá tính, thông điệp của thương hiệu qua những câu chuyện có sức ảnh hưởng. Với vai trò một giám đốc nghệ thuật, công việc của Quỳnh là dẫn đầu và định hướng hình ảnh cho những chiến dịch truyền thông, nội dung báo chí, công bố sản phẩm mới. Khi chưa tốt nghiệp, Quỳnh đã là đạo diễn của nhiều clip thời trang ấn tượng.

Xem thêm: Video thời trang Hoài niệm bao cấp (Đạo diễn – Ngô Thu Quỳnh)

https://www.facebook.com/hocvienthoitranglondonhanoi/videos/813117419681072/

15. Trien lam truyen thong _ marketing thoi trang LCDF.jpg

Nguyễn Huệ An (Tommy) là stylist cho các buổi chụp hình, phim, TVC…và cũng là nhà thiết kế cho các thương hiệu ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

16. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (20).jpg

Triển lãm tốt nghiệp Truyền thông & Marketing thời trang Neosphere còn bao gồm các workshop nhiều chủ đề. Hai nhà sáng lập của thương hiệu Xéo Xọ đã chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình gây dựng thương hiệu thời trang từ con số 700 ngàn đồng.

17.Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (2).jpg

Lê Minh (Founder Tủ Nhà Mây) cùng Minh Anh – Daisy Nguyễn Bảo - 2 nhà sáng lập thương hiệu Wephobia cũng đóng góp nhiều kinh nghiệp khi vận hành, quảng bá thương hiệu thời trang. Các diễn giả này đều là những cựu sinh viên LCDF Hà Nội và hiện đang rất thành công trong ngành thời trang.

18. Trien lam Truyen thong va marketing thoi trang LCDF Hanoi (4).jpg

Trong buổi trò chuyện của mình, sinh viên Bùi Lê Ngọc Vy đưa ra so sánh khác biệt giữa ngành học Thiết kế thời trang và ngành Truyền thông & Marketing thời trang, bí quyết làm portfolio cho các bạn trẻ quan tâm tới 2 ngành này.

LCDF-ver-2-(26-of-27).jpg

Với talkshow tập trung vào bản quyền sáng tạo trong thời trang, giảng viên LCDF Hà Nội – chuyên gia May Cortazzi – đã dùng chính những sai lầm trong suốt 25 năm làm nghề chỉ ra cho mọi người cách xử lý những rắc rối khi hoạt động trong ngành thời trang. Đó có thể là cách làm việc với người mẫu, những thỏa thuận trước khi ký hợp đồng sản xuất thời trang…

19.-Trien-lam-Truyen-thong-.jpg

Triển lãm Truyền thông và Marketing Thời trang NEOSPHERE mang tới tầm nhìn và sứ mệnh rõ ràng về ngành Thời trang tại Việt Nam qua lăng kính của những người trẻ. Sự kiện được kỳ vọng sẽ kết nối và truyền cảm hứng về những cơ hội trong tương lai với giới trẻ trong ngành công nghiệp này.

LCDF-Hanoi