News from LCDF

Nhà thiết kế LCDF-Hanoi giành giải trong lần đầu chào sân tại Tuần thời trang tốt nghiệp London 2022

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (13).jpg

Cuối tháng 6 vừa qua, các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thời trang được lựa chọn đã tới kinh đô thời trang thế giới để tham dự London Graduate Fashion Week 2022 (GFW), UK. Trong số này, 2 Nhà thiết kế Đào Thu Trang và Đinh Xuân Tùng đã trực tiếp giới thiệu Bộ sưu tập của mình trên sàn diễn catwalk. Các Nhà thiết kế Hà Phương, Duy Anh, Quỳnh Anh, Hồng Hạnh được Ban tổ chức lựa chọn giới thiệu portfolio (hồ sơ nghệ thuật) trong khuôn khổ sự kiện.

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (2).jpg

Nhóm các sinh viên LCDF Hà Nội cùng giảng viên có mặt tại Graduate Fashion Week 2022 (từ trái qua: Duy Anh, giảng viên Gilly Staples, Xuân Tùng, Quỳnh Anh, Hà Phương, Thu Trang, giảng viên Vivienne Austin).

Graduation Fashion Week là sự kiện thời trang tốt nghiệp lớn nhất thế giới đã tổ chức hơn 30 mùa với sự tham gia của hơn 80 trường đại học khắp thế giới. Sự kiện Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022 đánh dấu lần đầu tiên sinh viên đến từ trường ở Việt Nam (Đào Thu Trang – Đinh Thanh Tùng) được giới thiệu Bộ sưu tập tại sàn diễn quốc tế. Đặc biệt, Bộ sưu tập thời trang ZigZag của Đào Thu Trang còn lọt vào top những Bộ sưu tập xuất sắc của Tuần lễ thời trang tốt nghiệp và được giới thiệu trên Instagram chính thức của Graduate Fashion Week (@officalgfw).

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (3).jpg

Vượt qua hàng trăm Bộ sưu tập, các thiết kế của Đào Thu Trang đã lọt vào nhóm những Bộ sưu tập xuất sắc nhất Graduate Fashion Week 2022.

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (4).jpg

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (5).jpg

Bộ sưu tập của Nhà thiết kế sử dụng chất liệu denim, kỹ thuật chần bông. Thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục thường ngày của nam thập niên 40 tại London kết hợp các chi tiết như dây điện, mạng nhện, ô gạch zigzag – hình ảnh đặc trưng của đường phố Việt.

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (6).jpg

Nhà thiết kế Đào Thu Trang tâm sự: “Được trược tiếp tham dự Graduate Fashion Week là một điều may mắn của em. Em đã được mở mang tầm nhìn về thời trang. Sự kiện này có quy mô lớn, tập trung Bộ sưu tập thời trang đến từ cáctrường lớn khắp thế giới, các bạn ở trường top nước Anh làm đồ án rất đỉnh. Chất lượng Bộ sưu tập của các bạn rất xuất sắc khiến em ban đầu hơi có phần tự ti về bộ sưu tập của mình”.

Với ý tưởng táo bạo và màu sắc độc đáo, Bộ sưu tập Serious-Les của Nhà thiết kế Tùng Đinh đã được nhiều ống kính truyền thông ưu ái trong sự kiện.

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (8).jpg

Nhà thiết kế Tùng Đinh cho biết “Ngay cả khi cho các người mẫu mặc thử thiết kế của mình em vẫn chưa tin là mình thực sự được tham gia London Graduate Fashion Week. Chỉ đến khi các bạn người mẫu đi hết sàn diễn và trở lại cánh gà, em mới tin rằng các thiết kế của mình đã thực sự xuất hiện trên sàn diễn quốc tế".

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (7).jpg

Với Bộ sưu tập này, Nhà thiết kế Tùng Đinh muốn phá vỡ mọi khuôn khổ, quy chuẩn trong thời trang về hình thể, giới tính, để “không ai biết nên xếp nó vào hạng mục nào, dạ hội hay thể thao, đồ nam hay đồ nữ…”.

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (8).jpg

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (9).jpg

Line-up Bộ sưu tập của Nhà thiết kế thời trang Đinh Thanh Tùng.

Lần đầu chào sân tại Tuần thời trang tốt nghiệp London cũng giúp nhóm sinh viên Học viện Thiết kế & Thời trang London - Hà Nội học được nhiều điều về cách ban tổ chức vận hành trơn tru một sàn catwalk đông người tham gia. Nhà thiết kế Tùng Đinh ban đầu đã khá lo lắng khi hầu như không có thời gian tập rượt trước cho Bộ sưu tập nhưng trước sự sắp xếp chuyên nghiệp của Ban tổ chức, Nhà thiết kế chỉ cần chuẩn bị trang phục, khâu tuyển chọn người mẫu, lên đồ, sắp xếp catwalk, âm nhạc đều đã có bộ phận chuyên môn phụ trách chu đáo.

Nhà thiết kế Phạm Quỳnh Anh nhận xét: “Graduate Fashion Week có quy mô vừa đủ nhưng hình thức tổ chức vô cùng chuyên nghiệp và hợp lý, chất lượng của các Bộ sưu tập được đánh giá rất cao, em được chứng kiến nhiều chất liệu lạ và độc tại đây”.

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (10).jpg

Các người mẫu với số đo chuẩn đã được Ban tổ chức Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London chuẩn bị, cùng với đó là những nhân viên hỗ trợ giúp cho show tuy nhiều Bộ sưu tập và gấp gáp nhưng nhưng luôn diễn ra suôn sẻ.

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (11).jpg

Khu vực catwalk tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022 diễn ra tại nhà phao ngoài trời.

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (12).jpg

Sự kiện Tuần lễthời trang tốt nghiệp London thường kéo dài trong vài ngày với nhiều hoạt động triển lãm, giao lưu với các diễn giả, chuyên gia trong ngành công nghiệp thời trang, trình chiếu video các Bộ sưu tập, hội thảo…

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (13).jpg

Đây là cơ hội để sinh viên giới thiệu bản thân tới rất nhiều nhà tuyển dung, các chuyên gia trong ngành thời trang.

NTK LCDF Ha Noi ghi diem tại Tuan thoi trang tot nghiep London GFW22 (1).jpg

Ban tổ chức còn có những khu vực để nhà tuyển dụng phòng vấn ứng viên hoặc tư vấn hồ sơ nghệ thuật cho sinh viên.

Như vậy, với kết quả lần này tại Graduate Fashion Week 2022, các sinh viên LCDF Hà Nội đã tiếp tục nối dài danh sách những thành tích quốc tế đáng tự hào bên cạnh các giải thưởng như Vô địch cuộc thi thiết kế thời trang bền vững Redress Design Award 2020, Harper’s Bazaar Asia NewGen Fashion Award 2019, Star Creation 2013…

Chương trình đào tạo chuẩn Anh Quốc và mạng lưới hợp tác rộng khắp là những lý do giúp các sinh viên LCDF Hà Nội có rất nhiều cơ hội cọ xát quốc tế. Tìm hiểu thêm về các chuyên ngành đào tạo tại LCDF Hà Nội để thấy sự khác biệt:

http://www.designstudies.vn/vi/courses/undergraduate-courses/fashion-design/

LCDF