News from LCDF

Nhà thiết kế Cường Đàm gây tiếng vang lớn với show thời trang Inflowing ghi dấu đẳng cấp chuyên nghiệp

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (1).jpg

Ngày 13/6 vừa qua, tại trung tâm Triển lãm VCCA-Hà Nội đã diễn ra show thời trang Inflowing của Nhà thiết kế thời trang Cường Đàm. Tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế Thời trang từ Học viện Thiết kế và Thời trang London - Hà Nội, Nhà thiết kế Cường Đàm đã chứng minh nếu có đam mê, gặp đúng “thầy” và thêm ý chí “dám nghĩ lớn”, ai cũng có thể hiện thực hóa ước mơ.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (17).jpg

Thương hiệu C.Dam của Nhà thiết kế Cường Đàm đang trở thành một brand cao cấp có phong cách riêng đã chinh phục được hàng loạt sao lớn trong 2 năm gần đây.

Inflowing là show diễn kết hợp giữa nghệ thuật sân khấu và thẩm mỹ thời trang đương đại. Sự kiện quy tụ nhiều nhân vật có ảnh hưởng trong giới thời trang như Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn, Kelbin Lei, stylist Hoàng Ku và nhiều fashionista, Biên tập viên thời trang. Nhiều người nổi tiếng đã dành những lời khen cho sự kiện này về cách tổ chức văn minh, chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, tôn vinh tuyệt đối yếu tố thời trang.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (3).jpg

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (2).jpg

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh trong show diễn đặc biệt của Nhà thiết kế thời trang Cường Đàm.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (4).jpg

Quy mô 100 khách nhưng show diễn thời trang mang đến trải nghiệm tinh tuý nhất, tôn vinh bộ sưu tập nhờ sự tính toán chi tiết về ánh sáng, âm nhạc.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (5).jpg

Với hơn 40 thiết kế, Bộ sưu tập là sự kết hợp giữa vẻ đẹp phương Đông truyền thống và phong cách tương lai (Futuristic). Đó là hành trình đi tìm điểm giao thoa của những giá trị đối lập trên một vòng tròn: quá khứ – hiện tại, trắng – đen, Đông – Tây.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (6).jpg

Yếu tố Âm - Dương – một đặc trưng của văn hoá Á Đông được tận dụng làm ý tưởng cho Bộ sưu tập. Hành trình “hướng tâm” được ví như con đường trở về cội nguồn để tìm ra những giá trị cốt lõi, phỏng chiếu đến tương lai.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (7).jpg

Nhà thiết kế mất 20 tháng để chuẩn bị show diễn. Hầu hết vải được nhập khẩu từ nước ngoài để đảm bảo dựng phom chuẩn xác, đem tới sự dễ chịu, thoải mái cho người mặc.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (8).jpg

Người mẫu cũng là một yếu tố làm nên tính chuyên nghiệp cho show diễn. Nhà thiết kế chia sẻ anh sẽ chọn những người mẫu cao trên 1m74, có lối catwalk quốc tế tôn trang phục. Trong ảnh là Dahan Phương Oanh - mẫu Việt đầu tiên được trình diễn ở Dolce & Gabbana Xuân Hè 2022.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (10).jpg

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (9).jpg

Nhiều người mẫu với vẻ đẹp unisex được lựa chọn. Tuyết Lan – Á quân Viet Nam’s Next Top Model – người mẫu từng chinh chiến nhiều sàn diễn quốc tế là người phụ trách casting cho show lần này.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (11).jpg

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (12).jpg

Nhà thiết kế Cường Đàm từng là sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội, anh đưa nhiều yếu tố của kiến trúc vào trang phục, kết hợp cut-out - xu hướng hot nhất thế giới hiện nay, tạo nên những chiếc đầm phi cấu trúc, bất đối xứng, phi giới tính.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (13).jpg

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (14).jpg

Chi tiết vòng tròn, hướng tâm lặp lại xuyên suốt Bộ sưu tập. Chúng xuất hiện trên gấu váy, hông, eo hay vai, kết hợp những đường cắt mang hình dáng uốn lượn của biểu tượng âm - dương được tính toán tạo ra những khoảng kín, hở chừng mực trên cơ thể.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (15).jpg

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (16).jpg

Tính đối lập thể hiện trong cách sử dụng cặp màu tương phản như hồng - xanh, trắng và đen, trong cách khai thác chất liệu thô cứng đi cùng mềm mại của da, organza, vải dệt kim, spandex, tơ tằm...

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (18).jpg

Nhà thiết kế Cường Đàm và fashionista Quỳnh Anh Shyn.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (19).jpg

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (20).jpg

Hồ Ngọc Hà vốn là ngôi sao thời trang hạng A nổi tiếng kỹ tính. Trước đó nữ ca sĩ đã từng hợp tác với Cường Đàm và dành cho anh nhiều lời khen tài năng.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (21).jpg

Triển lãm Inflowing diễn ra từ 15-19/6 là nơi ghi dấu hành trình thiết kế của Cường Đàm.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (22).jpg

Nhà thiết kế thể hiện lòng tri ân khi dành một góc riêng để nói về Học viện Thiết kế và Thời trang London LCDF Hà Nội – nơi đã giúp anh có sự thay đổi đột phá về tư duy thiết kế.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (23).jpg

Mỗi thiết kế trong Bộ sưu tập đều được trưng bày sketch và quá trình thử nghiệm chất liệu. Đây là một trong những điểm đặc biệt, thể hiện tính chuyên môn cao của triển lãm thời trang lần này.

Show thoi trang Inflowing NTK Cuong Dam LCDF Ha Noni (24).jpg

Có không ít sinh viên của LCDF-Hà Nội đang giữ vai trò quan trọng trong team của Nhà thiết kế Cường Đàm (bộ phận truyền thông, sáng tạo). Ngày diễn ra sự kiện, hàng chục sinh viên khác cũng đã tình nguyện tham gia hỗ trợ anh.

Chúc mừng Nhà thiết kế thời trang Cường Đàm! LCDF-Hà Nội vô cùng tự hào là nơi tạo ra những lứa sinh viên thành công và hơn nữa còn quay trở lại nâng đỡ, tạo cơ hội cho các thế hệ tiếp theo như những gì mà team Cường Đàm đã làm trong buổi trình diễn thời trang Inflowing.

Dù là Thiết kế thời trang hay Truyền thông & Marketing thời trang, bạn đều có thể thành công nếu tìm đúng nơi trao gửi niềm tin và kiên trì theo đuổi đam mê. Tìm hiểu thêm về khóa học tại: http://www.designstudies.vn/vi/courses/undergraduate-courses/

LCDF-Hanoi