News from LCDF

Sinh viên LCDF-Hà Nội sẽ tham gia Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London

sàn diễn GFW.jpg

Graduate Fashion Week (GFW) – Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London là sự kiện thời trang tốt nghiệp lớn nhất thế giới. GFW có lịch sử 31 năm (từ năm 1991), đã hỗ trợ hơn 100.000 sinh viên tốt nghiệp, thu hút sự tham gia của hơn 80 trường thành viên đến từ Anh và toàn thế giới.

Năm 2022, tuần lễ thời trang tốt nghiệp London sẽ diễn ra từ 20-24/6. Đặc biệt, sự kiện năm nay sẽ chào đón sự tham gia của nhóm các sinh viên Việt Nam từ Học viện Thiết kế & Thời trang London - Hà Nội.

LCDF Hà Nội có tên trong danh sách các trường thành viên của GFW.jpg

LCDF Hà Nội có mặt trong danh sách các trường thành viên của Tuần lễthời trang tốt nghiệp London.

Các sinh viên Việt Nam được lựa chọn tham gia Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2022 bao gồm: Đào Thu Trang, Đinh Xuân Tùng, Trịnh Hà Phương, Phạm Quỳnh Anh, Hoàng Duy Anh, Đỗ Hồng Hạnh.

Để được lựa chọn tham dự Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London, các sinh viên cần nộp portfolio (hồ sơ nghệ thuật), sổ ký họa, video sản phẩm… từ Bộ sưu tập tốt nghiệp của mình. Tiêu chí lựa chọn là Bộ sưu tập phải có ý tưởng độc đáo, có quá trình phát triển ý tưởng sáng tạo, thể hiện các kỹ năng từ bản vẽ sketch 2D thành sản phẩm 3D mặc được trên cơ thể người. .. Thiết kế khi hoàn hiện chỉn chu về phom dáng, đường may mũi chỉ, chi tiết phối...

NTK Pham Quynh Anh LCDF Ha Noi (2).jpg

Line- up Bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ quốc gia Mozambique của Nhà thiết kế Phạm Quỳnh Anh.

NTK Pham Quynh Anh LCDF Ha Noi (1).jpg

Phạm Quỳnh Anh tin rằng tham dự Tuần lễthời trang tốt nghiệp London sắp tới sẽ mang tới rất nhiều trải nghiệm.

NTK Trinh Ha Phuong LCDF Ha Noi.jpg

Bộ sưu tập của Nhà thiết kế Trịnh Hà Phương

NTK Duy Anh LCDF Ha Noi.jpg

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nhân vật truyện tranh của Nhà thiết kế Hoàng Duy Anh.

NTK Do Hong Hanh LCDF Ha Noi.jpg

Bộ sưu tập của Nhà thiết kế Đỗ Hồng Hạnh lấy cảm hứng từ hoa.

Là 1 trong những Nhà thiết kế xuất sắc được chọn trình diễn Bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London, Đào Thu Trang chia sẻ:

“Em đã dành 1 năm để chuẩn bị cho cơ hội này. Bộ sưu tập thời trang nam mang tên ZigZag có chất liệu chủ đạo là denim, denim chần bông kaki chần bông. Thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục thường ngày của nam giới những năm 1940 ở London kết hợp với chi tiết như dây điện, mạng nhện, ô gạch zigzag, hình ảnh đặc trưng đường phố Việt Nam”

“Mọi người thường nghĩ vải denim là một cất liệu dày , cứng không thể chần bông nhưng em đã làm nó. Trong số đó, có 1 sản phẩm rất đặc biệt là chiếc quần denim siêu rộng, to, dài 1m40, em có thể chui vừa một ống”.

NTK Dao Thu Trang LCDF Ha Noi (3).jpg

Bộ sự tập của Đào Thu Trang dùng chất liệu chính là Denim để có thể dễ dàng tái sử dụng sau này.

“Em chọn chất liệu denim làm chất liệu chính cho Bộ sưu tập vì phong cách mà em theo đuổi là thời trang bền vững. Khi học ở LCDF-Hanoi, em đã có kinh nghiệm tái sử dụng denim từ Bộ sưu tập thời trang tốt nghiệp 2021. Với Bộ sưu tập này, em sử dụng chất liệu denim mới để sau đó, có thể tận dụng, chuyển đối chúng thành sản phẩm mới từ bộ sưu tập sau này, từ đó biến đổi, kéo dài tuổi thọ cho thiết kế”.

“Hầu hết tất cả sản phẩm thiết kế của em phải làm lại 2 lần, có một thiết kế áo phải may và sửa rập 4 lần mới được sản phẩm đúng theo mẫu thiết kế mình sketch. Công đoạn chọn vải và thử nghiệm là khó khăn hơn cả. Em phải đi khắp chợ vải ở Hà Nội tìm kiếm chọn lọc hơn 20 mẫu vải nhưng chỉ có 5 mẫu vải phù hợp để hoàn thiện Bộ sưu tập”.

NTK Dao Thu Trang LCDF Ha Noi (2).jpg

NTK Dao Thu Trang LCDF Ha Noi (1).jpg

Một sản phẩm trong Bộ sưu tập ZigZag của Đào Thu Trang

Còn Nhà thiết kế Đinh Xuân Tùng cho biết:

“Ý tưởng chủ đạo của Bộ sưu tập là sự ngớ ngẩn trong thời trang. Khi những gì khán giả biết về thời trang đều là những khuôn khổ, tiêu chuẩn về quần áo, hình thể, giới tính, gò bó tới mức ngớ ngẩn. Em đã dùng chính sự ngớ ngẩn đó để tạo ra một Bộ sưu tập mà không ai biết nên xếp vào hạng mục nào, dạ hội, thể thao hay tailoring, đồ nam hay đồ nữ”

NTK  LCDF Ha Noi Dinh Xuan Tung.png

Bộ sưu tập thời trang của Đinh Xuân Tùng có ý tưởng vô cùng mới mẻ, phá vỡ nhiều khuôn khổ thời trang.

NTK Dinh Xuan Tung LCDF Ha Noi (1).jpg

NTK Dinh Xuan Tung LCDF Ha Noi (2).jpg

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London diễn ra thường niên vào tháng 6 hàng năm tại Anh Quốc. Sự kiện thường kéo dài trong 1 tuần với lịch trình dày đặc gồm: các show diễn catwalk, trưng bày triển lãm các Bộ sưu tập, những lớp học, hội thảo chuyên đề từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành thời trang, bán lẻ và đặc biệt cả những quầy tuyển dụng tại chỗ của các thương hiệu/công ty thời trang.

Khu vực tư vấn và tuyển dụng trực tiếp của hãng Givenchy trong khuôn khổ GFW 2019..jpg

Khu vực tuyển dụng của Givenchy tại khuôn khổ Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London 2019.

Sự kiện nhằm mục đích giới thiệu những sinh viên thiết kế tài năng trên toàn thế giới và kết nối họ tới các nhà tuyển dụng. Đã có rất nhiều tài năng được phát triển từ GFW như Nhà thiết kế Stella McCartney, Julien MacDonald, Giles Deacon, Matthew Williamson…

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp tại London hội tụ những trường thiết kế lớn ở Anh Quốc như: Nottingham Trent University, Birmingham City University, University of Bolton, Salford University, Hertfordshire University, Kingston University London, Liverpool John Moores University, Arts University Bournemouth, Northumbria University, University of Portsmouth, University of the West of England…

Ngoài ra, Tuần lễ thời trang này còn sự tham gia của các trường thiết kế uy tín ở các quốc gia bao gồm The New School Parsons ở New York, Bunka Fashion College ở Nhật Bản, Shenkar ở Israel, Accademia Costume & Moda ở Rome, Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Việt Nam…

NTK Stella McCartney từng giới thiệu BST tốt nghiệp tại GFW.jpg

Nhà thiết kế thời trang Stella McCartney (Central Saint Martins) đã trình làng Bộ sưu tập tốt nghiệp với sự trình diễn của loạt siêu mẫu Naomi Campbell, Yasmin Le Bon và Kate Moss.

Tại Học viện Thiết kế & Thời trang London Hà Nội, sinh viên khi tốt nghiệp không chỉ được cấp bằng Anh Quốc – tấm bằng được công nhận trên toàn thế giới mà còn được hỗ trợ rất nhiều cơ hội bước ra quốc tế từ Việt Nam, mang thiết kế Việt Nam đến với thị trường quốc tế.

Tìm hiểu thêm về các chuyên ngành thiết kế tại LCDF - Hanoi tại đây: http://www.designstudies.vn/vi/courses/undergraduate-courses/

LCDF Hà Nội