News from LCDF

Ngày hội trải nghiệm thiết kế – vào cửa miễn phí rinh trải nghiệm đáng quý

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (14).jpg

Ngày hội trải nghiệm thiết kế vừa diễn ra ngày 29/5 vừa qua tại Học viện Thiết kế & Thời trang tại Hà Nội. Vẫn là các hoạt động giao lưu kết nối, hội thảo tìm hiểu các ngành thiết kế, các workshops xoay quanh các ngành học Thiết kế Đồ họa, Thời trang, Thiết kế Nội thất và Kiến trúc…, nhưng mỗi lần tổ chức đều có các nội dung được thiết kế mới theo chuyên môn của thầy cô. Cùng điểm qua những gì hay, hot trong ngày hội vừa rồi nhé!

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (7).jpg

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (8).jpg

Điểm ấn tượng đầu tiên mà nhiều bạn thường rỉ tai nhau là “sao nhiều người chất thế”, từ các sinh viên tới hỗ trợ tư vấn cho tới các bạn tới dự sự kiện. Nói chung là dân thiết kế mà, trừ những lúc học bạc người ra thì ai trông cũng rất “gì và này nọ”.

Một “đặc quyền” mà chỉ ai tới dự Ngày hội trải nghiệm thiết kế tại trường mới có, đó là Nhà trường sẽ huy động nhiều nhất các tác phẩm, đồ án xuất sắc của sinh viên để khách mời xem tận mắt, sờ tận tay. So với cảm giác khi nhìn trên mạng thì… nó khác lắm!

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (10).jpg

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (11).jpg

Vì dịch Covid nên lễ trao giải Việt Nam Nơi Tôi Sống 2020 bây giờ mới diễn ra. Với chủ đề đầy thử thách: Kỳ vọng Việt Nam 20 năm tới, quán quân mùa thi này gọi tên Nguyễn Thị Ngọc Ánh với tác phẩm Peace.

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (12).jpg

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (13).jpg

Các ngày hội trải nghiệm thiết kế tại LCDF Hà Nội luôn đi kèm những talkshows, tọa đàm về nghề thiết kế. Talkshow năm nay được dẫn dắt bởi 1 host siêu trẻ và đa tài – Bùi Lê Ngọc Vy - cô sinh viên năm 2 học song ngành Thiết kế Thời trang và Truyền thông & Marketing thời trang. Vy hiện là chủ của loạt kênh truyền thông về thời trang Thefashionalley kiêm trợ lý thời trang cho thương hiệu C.Dam.

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (14).jpg

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (15).jpg

Talkshow cho người tham gia cái nhìn vô cùng rõ ràng về sự khác biệt giữa 2 ngành Thiết kế thời trang và Truyền thông & Marketing thời trang: từ nội dung học, cơ hội nghề nghiệp... Ngoài ra còn cả những chia sẻ vô cùng thực tế như tâm lý phổ biến của sinh viên thời trang.

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (16).jpg

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (17).jpg

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (18).jpg

Tại các workshops về ngành thiết kế nội thất và kiến trúc, người tham gia được hướng dẫn tạo nên một thiết kế đặc biệt (không gian, đồ nội thất, đồ trang trí…). Mọi thiết kế đều phải có mục đích và đây chính là thử thách đòi hỏi sự tưởng tượng và sáng tạo của bạn.

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (19).jpg

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (20).jpg

Ở một workshop khác về Thiết kế Nội thất và Kiến trúc, học sinh được trải nghiệm Tạo bảng ý tưởng thiết kế nội thất cùng giảng viên Anh quốc.

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (1).jpg

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (2).jpg

Thiết kế đồ họa chữ Typography được nhiều người coi là khởi nguồn của ngành thiết kế đồ họa. Có lẽ vì thế mà workshop thiết kế đồ họa chữ gặp sự cố quá tải khiến Ban tổ chức phải vội vàng huy động thêm ghế.

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (3).jpg

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (4).jpg

Workshop thiết kế rập trong thời trang chưa bao giờ là hết hot để hiểu bản chất của ngành thời trang. Workshop này luôn mang tới những thành phẩm bất ngờ và thử thách khả năng làm việc nhóm.

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (5).jpg

Bạn gái này cùng mẹ đã tới Ngày hội trải nghiệm thiết kế LCDF - Hanoi tới 5-6 lần. Người mẹ chia sẻ con gái đã tìm hiểu ngành thời trang từ năm 8 tuổi, thậm chí đã đi học cắt may cơ bản để sẵn sàng theo học ngành này khi tốt nghiệp.

Openday Ngay hoi trai nghiem thiet ke LCDF Ha Noi (6).jpg

Đôi bạn đến từ trường Sư phạm tới sự kiện vì sự tò mò và vô cùng phấn khích khi lần đầu được biết thế nào là trường dạy thiết kế. “Trường rất đẹp, thật tuyệt vời. Nó khiến em có cái nhìn cởi mở hơn về các ngành nghệ thuật, thiết kế”.

Ngày hội trải nghiệm thiết kế thường được tổ chức thường niên 1-2 lần/năm tại Học viện Thiết kế & Thời trang LCDF Hà Nội. Đây là sự kiện miễn phí với rất nhiều hoạt động trải nghiệm về thiết kế sáng tạo, là cơ hội cho tất cả các bạn trẻ cùng phụ huynh được tiếp cận một cách thực tế nhất với ngành thiết kế để hiểu đúng về ngành trước khi quyết định theo đuổi.

LCDF-Hanoi