News from LCDF

Chương trình Dự bị Đại học ngành thiết kế LCDF-Hanoi: giải pháp du học ngành thiết kế tại các trường top đầu trên thế giới

This page is also available in English
Screen Shot 2021-12-01 at 2.17.47 PM.png

Du học ngành thiết kế với sinh viên Việt Nam chưa bao giờ là dễ dàng, bởi chương trình học phổ thông thiếu những môn về nghệ thuật hay thiết kế sáng tạo. Do vậy, học sinh có mong muốn theo đuổi các ngành thiết kế không có cơ hội được trải nghiệm để tích lũy kiến thức và chuẩn bị hồ sơ theo học ngành này ở bậc học cao hơn. Đây cũng là lý do khiến việc đam mê theo đuổi ngành thiết kế và sáng tạo bỗng đi vào ngõ cụt với nhiều bạn trẻ.

Các trường thiết kế có uy tín trên thế giới luôn yêu cầu sinh viên phải có hồ sơ nghệ thuật (Portfolio). Đây là tập hợp các tác phẩm hay dự án thiết kế được trình bày kỹ càng thể hiện sự sáng tạo, kỹ năng và tiềm năng của sinh viên đối với ngành thiết kế.

Nếu sinh viên chưa có hồ sơ nghệ thuật thì tham gia chương trình dự bị đại học giúp được trải nghiệm lựa chọn chuyên ngành thiết kế phù hợp và hoàn thiện hồ sơ nghệ thuật du học đại học ngành thiết kế.

Screen Shot 2021-12-01 at 2.17.47 PM.png

Hồ sơ nghệ thuật là nơi để sinh viên thể hiện sự sáng tạo, kỹ năng và tiềm năng đối với ngành Nghệ thuật và Thiết kế

Tại Học viện Thiết kế và Thời trang London - Hanoi, Dự bị đại học chuyên ngành thiết kế (Arts and Design foundation) là chương trình được mở ra dành riêng cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành thiết kế từ 16 tuổi trở lên. Tại đây, sinh viên sẽ được hướng dẫn tạo hồ sơ nghệ thuật; trải nghiệm và lựa chọn được chuyên ngành thiết kế phù hợp; được đào tạo các kiến thức và kỹ năng cơ bản của ngành thiết kế sáng tạo.

IMG_2755.JPG

Một tác phẩm vẽ minh họa của sinh viên từ chương trình Dự bị Đại học ngành thiết kế.

Lợi ích của chương trình Dự bị Đại học với sinh viên muốn du học ngành thiết kế

Sinh viên hoàn thành chương trình Dự bị Đại học chuyên ngành Thiết kế (120 tín chỉ) tại Học viện Thiết kế và Thời trang London Hanoi LCDF-Hanoi sẽ được School of Design - Liverpool John Moore University (Anh Quốc) công nhận và cấp bằng có giá trị trên toàn thế giới. Đây cũng là trường Top 20 các trường Nghệ thuật và Thiết kế tại UK.

Như vậy, các sinh viên có thể chuyển tiếp dễ dàng để bắt đầu bậc học cử nhân tại rất nhiều trường thiết kế quốc có uy tín trên toàn thế giới như như Liverpool John Moore University, School of Design; Northumbria University (Newcastle); University of the Arts London (UAL); The University of the West of England (Bristol); Middlesex University of Middlesex (London); The University of Gloucestershire (Gloucestershire); Instituto Marangoni (London, Paris, Milan); Art University Bournemouth; Kingston University (London); University of East London; Herdfordshire University (London); Salford University (Manchester); University of Herdforshire (London); Savannah College of Arts and Design (USA); Colombus College of Arts and Design (USA).

LJMU 5.jpg

Mối liên hệ giữa LCDF -Hà Nội và các đại học lớn Anh quốc thể hiện qua hàng loạt các sự kiện kết nối giữa sinh viên với các chuyên gia đến từ các trường Đại học khác nhau trên thế giới.

Final Portfolio 0212_1.mp4

Giảng viên vẽ minh họa – Xavier Pick (Arts University Bournemouth) trong một buổi chia sẻ kinh nghiệm làm portfolio với sinh viên LCDF-Hanoi và các bạn trẻ Việt.

Sinh viên nói gì về chương trình Arts and Design Foundation – dự bị đại học chuyên ngành thiết kế

Elisabeth Donnan là một trường hợp ‘du học ngược’ thú vị tại LCDF-Hà Nội. Cô gái sống tại Anh Quốc, muốn nhập học tại Kingston University – trường nổi tiếng về các ngành Thiết kế đồ họa, Thời trang, Kiến trúc, xếp thứ 40 trong danh sách các trường đại học xuất sắc nhất Anh Quốc 2021 của The Guardian.

Vì chưa có hồ sơ nghệ thuật, Elisabeth đã quyết định bay từ Anh đến Việt Nam để trải nghiệm chương trình Dự bị Đại học và tìm ra thế mạnh của mình là chuyên ngành Thiết kế đồ họa chuyển động Animation, sau đó bay ngược lại về nước để nộp hồ sơ vào trường Đại học Kingston, London học cử nhân 3 năm tiếp theo.

Elisabeth Donna.jpg

Elisabeth đã làm riêng 1 clip kể về hành trình tới Việt Nam học dự bị thiết kế.

Một trường hợp du học thành công khác là Phan Thùy Trang – sinh viên Fashion Institute of Technology, New York, Mỹ (FIT) (nơi đào tạo những NTK đình đám như Calvin Klein and Michael Kors…). Cô học 1 năm chương trình Dự bị Đại học ở LCDF – Hanoi rồi mới sang Mỹ học tiếp 4 năm. Thùy Trang chia sẻ: “Ưu điểm của cách này là sau khi học, mình chưa đi du học luôn mà thực tập tại Hà Nội để tích góp kinh nghiệm thực tế và nhiều tác phẩm cho vào portfolio. Sau khi sang bên kia, trùng hợp là có một môn yêu cầu sinh viên nộp những tác phẩm bên ngoài trường học và mình đã có sẵn. Cách chọn lộ trình này giúp mình có sự trải nghiệm và chuẩn bị tốt hơn khi du học, đỡ bỡ ngỡ”.

Phan Thùy Trang.jpg

Tác phẩm vẽ của Phan Thùy Trang trong quá trình học Dự bị Đại học tại LCDF Hà Nội.

Không phải ngôi trường ai cũng có thể vào được hay dễ dàng tốt nghiệp, nhưng cũng cũng nhờ sự khắt khe, chương trình đào tạo ngành Thiết kế tại LCDF – Hanoi đã kết nối được hàng trăm sinh viên tới các trường thiết kế hàng đầu thế giới cũng như đào tạo nên các thế hệ nhà thiết kế tự tin, mang thiết kế Việt Nam ra thị trường thế giới, là nơi trao gửi ước mơ vươn tầm quốc tế của những bạn trẻ thực sự có đam mê thiết kế.