News from LCDF

Lễ khai giảng online tràn đầy cảm xúc của thầy trò LCDF -Hanoi

42.JPG

Ngày 30/9 vừa qua, Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng trực tuyến trong tình hình dịch vẫn còn diễn biến khó lường.

Sự kiện với sự hiện diện của khách mời, thầy cô và sinh viên đến từ nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Canada, Cuba, Chile, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Sri Lanca… và nhiều tỉnh thành trong nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, Phú Thọ, Lạng Sơn, Lào Cai v.v...

1. le khai giang LCDF (3).jpg

2. le khai giang LCDF (4).jpg

Màn hình kín những gương mặt vừa lạ vừa thân quen mang tới cho người tham dự một cảm giác hồi hộp, háo hức chẳng kém gì dự lễ khai giảng trực tiếp.

Không chỉ hội tụ các thành viên từ khắp năm châu, lễ khai giảng lần này còn đặc biệt xúc động bởi những màn hội ngộ của các cựu sinh viên giờ đã trưởng thành, thành công với giảng viên từng dìu dắt họ.

Được mời trở lại trường, stylist Mai Diệu Vi (cựu sinh viên ngành Thời trang) đã không giấu được cảm xúc nghẹn ngào khi gặp lại giảng viên May Cortazzi sau 5 năm. Nhớ lại ngày mới vào trường, chỉ là một sinh viên không hề nổi trội, nhưng cùng sự bền bỉ và giúp đỡ của thầy cô, Mai Diệu Vi hiện đã là một stylist có tiếng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường xuyên thực hiện các bộ hình cho hoa hậu, người nổi tiếng.

3. mai dieu vi - le khai giang LCDF (5).jpg

Cả cô May và cô sinh viên chăm chỉ ngày nào đều vỡ òa hạnh phúc khi gặp lại nhau sau 6 năm.

Một phần chia sẻ thú vị khác đến từ Duy Hoàng - nhà thiết kế vừa tốt nghiệp năm 2020. Duy Hoàng tiết lộ cuộc sống sinh viên những ngày đầu đi học tại LCDF - Hanoi. Là một sinh viên đến từ tỉnh lẻ, Duy Hoàng đã phải vượt qua những cảm giác lạc lõng và “sốc văn hóa” hồi mới bước vào môi trường học tập quốc tế, lối sống hiện đại ở thành phố lớn. Những nỗ lực học tập đã giúp Duy Hoàng sau đó trở thành nhà thiết kế được rất nhiều DJ, rapper Việt tin tưởng. Bộ sưu tập tốt nghiệp của anh còn từng được mời trình diễn tại Vietnam International Fashion Week 2020.

Ấn tượng nhất phải kể tới màn hội ngộ của hai cựu giảng viên Thiết kế Đồ họa Mark Bellingham và Anna Luisa với các sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành này. Một không khí đầy yêu thương và sôi nổi khi các sinh viên thi nhau chia sẻ về những thành quả, công việc lý tưởng mà họ đang đảm nhận khiến cô giáo Anna vui mừng tới mức sụt sùi.

4. sinh vien do hoa - le khai giang LCDF (1).jpg

Có thể thấy giữa nhóm học trò này và giảng viên của họ không hề có khoảng cách thầy trò mà là những người bạn vô cùng thân thiết.

Trong số những sinh viên Thiết kế đồ họa tốt nghiệp năm 2020, có thể kể đến Nhà thiết kế Vũ Anh đang làm Trưởng nhóm sáng tạo, Nhà thiết kế Nguyễn Phùng Xuân Anh làm việc tại Ogilvy – tập đoàn truyền thông hàng đầu của Anh và là công việc đáng mơ ước của Nhiều nhà thiết kế đồ họa, Hà An hiện là Nhà thiết kế đồ họa cho doanh nghiệp Singapore v.v... Các sinh viên cùng đồng tình cho rằng “Với kỹ năng chạy deadline đã được tôi luyện tại LCDF-Hanoi, sẽ không còn gì có thể làm khó họ khi bước vào công việc thực tế.

Bên cạnh các chuyên ngành đào tạo Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất và Kiến trúc ... màn gặp gỡ sinh viên nước ngoài với những chia sẻ của họ, sinh viên đang theo học và cả các tân sinh viên mang tới một lễ khai giảng online vô cùng gần gũi, thân thiết.

5. tan sinh vien - le khai giang LCDF (2).jpg

Nhóm những tân sinh viên đều cực kỳ háo hức muốn tới trường để trải nghiệm kỳ học đầu tiên tại ngôi trường mơ ước.

Năm học mới 2021-2022 của LCDF Hà Nội sẽ bắt đầu với nhiều cơ hội mới cho các sinh viên. Bà Hà Thị Hằng, Giám đốc điều hành - Học viện Thiết kế và Thời trang London nhấn mạnh: “ Thế giới xung quanh của chúng ta sẽ có nhiều thay đổi sau đại dịch. Xu hướng học tập và đào tạo cũng sẽ là thay đổi để thích nghi trong điều kiện mới. Bằng cấp sẽ chỉ là bước đầu và là cơ hội không giới hạn với mỗi chúng ta. Bạn hãy hiểu bản thân, lựa chọn phương pháp học phù hợp nhất để phát huy thế mạnh riêng.Và quan trọng hơn, hãy học để thích nghi và học để liên tục cập nhật. Rất nhiều công việc mà thế hệ cha mẹ của chúng ta đã làm cách đây 20 năm, nay đã không tồn tại. Rất nhiều mà thế hệ chúng tôi và bố mẹ của các bạn hôm nay đang làm, cũng sẽ không tồn tại trong 20 năm tới. Mong rắng các bạn hãy học tập để đón đầu, tìm cách ứng phó tốt nhất trước những thay đổi của thế giới hiện nay. ”

LCDF - Hanoi