News from LCDF

Những website, kênh Youtube hữu ích cho sinh viên thời trang

fashion-magazines-top-ten-vogue-marieclaire-cosmopolitian-glamour-instyle-essence-elle-redbook-allure.jpg

L’Officiel.vn

Trang web bao gồm những tin tức thời trang nóng hổi nhất giống như Elle.vn, HarperBazaar.vn nhưng L’Officiel thiên về đối tượng giới trẻ với phong cách trẻ trung, hình ảnh bắt mắt.

lofficiel.jpg

Ngoài nội dung thời trang bao trùm, tính hiện đại, năng động, L’Officiel.vn còn thể hiện các chuyên mục như kinh doanh, tình yêu, phim ảnh, âm nhạc, công nghệ và cả Cung hoàng đạo.

Tạp chí hiện đang thu hút cộng đồng người trẻ yêu sáng tạo với cuộc thi ảnh Tự hào Việt Nam (Proudly Vietnamese Fashion & Beauty Photography) – nơi tôn vinh thời trang nội địa, những cá nhân ekip sáng tạo. Cuộc thi đã thu hút khá nhiều sinh viên và cựu sinh viên LCDF-Hanoi giành các giải thưởng ở các vị trí giám đốc sáng tạo, stylist, nhà thiết kế, người mẫu.

206084895_4176401722452065_7188323942377125569_n.jpg

217041251_4175202725905298_4311612846687974076_n.jpg

Tác phẩm dự thi Proudly Vietnamese của sinh viên LCDF -Hanoi

Style Republik

Nếu như một số tạp chí thời trang giống nhau ở sự đẳng cấp, xa hoa, để ngắm nhìn, giải trí thì Style Republik có một chỗ riêng khác biệt. Tạp chí này không chỉ nói về thế giới thời trang hào nhoáng mà tập trung rất nhiều về các thương hiệu Việt, kiến thức sâu sắc cho người muốn kinh doanh, sáng tạo, thiết kế thời trang. Những sự khác biệt này có thể thấy ở các đầu mục như: Local Brand, The Business, The Education, The Career.

Đây sẽ là website/tạp chí hữu ích nếu bạn muốn hiểu sâu về thời trang trong nước, bắt đầu kinh doanh.

Untitled.jpg

Style Republik là một trang về thời trang khá độc và chất.

Fashionnet.vn

Là tạp chí về thời trang và phong cách sống, Fashionnet.vn đi sâu vào nghệ thuật, các ngành sáng tạo như hội họa, đồ họa, sắp đặt, nội thất, màu sắc. Những bộ sưu tập thời trang mới nhất không phải thứ được ưu tiên hàng đầu ở đây mà là các bài viết chất lượng về sáng tạo, sử thiết kế, các cá nhân nổi bật có tài năng thực sự.

Fashionnet.vn sẽ là lựa chọn phù hợp cho những bạn yêu thích nghệ thuật, sáng tạo, những sinh viên thiết kế thời trang.

fashionnet.jpg

fashionnet1.jpg

Kênh Youtube From Sue ( gần 50k đăng ký)

from sue.jpg

From Sue là thế giới thu nhỏ tất tần tật các kinh nghiệm khởi nghiệp, kinh doanh làm từ A-Z của một cô gái trẻ xinh và duyên – chủ sở hữu một local brand. Tác giả tỏ ra là một người rất có năng khiếu trong việc sáng tạo content. Bằng chứng là bước vào kênh của From Sue, những bạn trẻ yêu thích thời trang, tò mò về nó có thể bị ngợp trước quá nhiều đề tài về kinh doanh thời trang thực tế.

Có thể kể tới ở đây những đề tài gây tò mò và hot muôn thuở như: Sai lầm khi kinh doanh thời trang, tôi đã bắt đầu kinh doanh thời trang từ con số không như thế nào, những sách hay cho người mê thời trang, kinh nghiệm một buổi stylist, đi chợ vải, kinh nghiệm tìm xưởng may...

Kênh Youtube: Kiquy Phạm (103k đăng ký): Họa sĩ vẽ minh họa thời trang

Một kênh với nội dung chia sẻ chuyên sâu về vẽ minh họa thời trang. Bạn có thể tìm thấy ở đây không chỉ những hướng dẫn như vẽ bóng, vẽ chì, cách mô tả từng chất liệu trên tranh vẽ, cách tô màu da, 10 bước vẽ dáng người, cách chọn giấy vẽ.

Với nội dung sáng tạo, hữu ích và luôn bắt màu đầy màu sắc, kênh Kiquy Phạm vừa là nơi giải trí, khám phá vừa là cách học cực kỳ hữu ích không chỉ cho những bạn quan tâm tới thời trang mà còn tất cả những ai thích vẽ.

https://www.youtube.com/c/KiquyPham/about

kiquy Phạm.jpg

Những website khác:

https://www.thefashionstudenthub.com/: Một thế giới hoàn hảo cho các sinh viên thời trang, với tất cả mọi thông tin hướng dẫn cần thiết và các khóa học online.

thefashionstudenthub.jpg

ColourLOVERS, Color Schemer Designer: Trang tham khảo và sáng tạo phối màu.

Pinterest, Polyvore, Lookbook: Nơi tìm cảm hứng, ngắm những trang phục đẹp theo vô vàn từ khóa chi tiết.

Spoonflower, Texture King: Thư viện chất liệu và họa tiết.

Fashionary: Trang tập trung nhiều sách về thời trang, thiết kế.

Notcot, Behance Network: Nơi tham khảo ý tưởng, truyền cảm hứng