News from LCDF

Thiết kế đồ họa: nghề hấp dẫn giới trẻ Gen Z

IMG_3096.jpg

Thiết kế đồ hoạ chính là truyền thông bằng hình ảnh. Sản phẩm được tạo ra là sự kết hợp giữa kiểu chữ và hình ảnh, màu sắc, bố cục… để đáp ứng yêu cầu về thông tin cần truyền tải.

vu thanh thu _Book_Mockup_6_3U3KeT1.width-2000.jpg

Thiết kế sách của Vũ Thanh Thư – Sinh viên Thiết kế đồ họa LCDF-Hanoi

Tại sao ngành Thiết kế đồ hoạ lại cần thiết?

Sự tối ưu hoá trong truyền tải thông tin qua hình ảnh

90% lượng thông tin được não tiếp nhận thông qua hình ảnh. Với phần lớn dân số thế giới thuộc nhóm “ghi nhớ thông qua hình ảnh”, một tiếp cận trực quan là điều cần thiết để tạo cá tính và giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn trong lòng công chúng. Theo 3M Research, thiết kế đồ hoạ được não xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Một thiết kế tốt có thể truyền đạt thông điệp, cảm xúc và giá trị ngay lập tức tới người xem chỉ trong một vài giây.

vu viet anh billboard_1.3.width-2000.png

Thiết kế banner quảng cáo của Nhà thiết kế Vũ Việt Anh - LCDF - Hanoi

Sự lên ngôi của thương mại điện tử

Những năm gần đây, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid – 19, thế giới chứng kiến và đánh dấu sự bùng nổ của thương mại điện tử. Không còn chờ hữu xạ tự nhiên hương hay tiếp thị qua các kênh bán hàng truyền thống, bán hàng trực tuyến nổi lên như một sự thiết yếu và đem lại đa số doanh thu cho các nhãn hàng.

Để tối ưu hoá trải nghiệm của người tiêu dùng nhằm gia tăng sức mua, các nhãn hàng cần đưa ra các chiến dịch truyền thông trong đó hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong khâu truyền tải thông điệp. Không chỉ gói gọn trong hình ảnh, thông điệp còn được truyền tải qua các video giới thiệu, thiết kế bao bì bắt mắt và website. Có thể nói, trong thời đại công nghệ, bất cứ một sản phẩm nào cũng đều cần thiết kế và quảng cáo.

Thiết kế đồ hoạ giúp định hình doanh nghiệp

Logo và bộ nhận diện thương hiệu: Đây là yếu tố tạo ra sự công nhận thương hiệu và định vị doanh nghiệp trên thị trường. Việc lựa chọn bảng màu cho thương hiệu là một trong những tuyên ngôn không lời quan trọng về doanh nghiệp.

Nguyn_Phung_Xuan_Anh_-_Poster____LCDF_-_Hanoi_.width-800 (1).jpg

Tác phẩm Thiết kế nhận diện thương hiệu của Nguyễn Phùng Xuân Anh - sinh viên Thiết kế đồ họa LCDF - Hanoi

Quảng cáo: được ví như lời chào hỏi với khách hàng khi bước vào cửa tiệm. Một lời chào ấn tượng sẽ giữ chân khách hàng tìm hiểu và mua sản phẩm. Chúng ta đang sống trong một xã hội ngập tràn thông tin, phần nhiều trong đó là các quảng cáo. Để sản phẩm ghi dấu với khách hàng, các quảng cáo cần phát huy tốt các yếu tố đồ hoạ và lời kêu gọi hành động rõ ràng – đây chính là công việc của thiết kế đồ hoạ.

nguyen van anh Banner_mockup.width-2000.jpg

Thiết kế banner quảng cáo sự kiện ngoài trời của Nguyễn Vân Anh

Website: Phát triển website là điều không thể thiếu trong thương mại điện tử. Trực quan, thông điệp rõ ràng, trải nghiệm tốt là những yếu tố chi phối tỉ lệ chuyển đổi khách truy cập. Nhà thiết kế đồ hoạ, thiết kế web sẽ là người trực tiếp thực hiện và đưa những ý tưởng của doanh nghiệp lên thế giới số, sẵn sàng tiếp cận công chúng.

Hà Vũ Khánh Linh.png

Tác phẩm của Hà Vũ Khánh Linh – Sinh viên Thiết kế đồ họa LCDF - Hanoi

Mạng xã hội Social Media: Theo thống kê về mạng xã hội trên toàn cầu, số lượng người sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới đã chạm tới con số 3.5 tỷ người, chiếm khoảng 46% dân số trên thế giới. Một người trung bình dành 2 tiếng một ngày trên mạng xã hội. Chỉ với một vài con số, ta đều có thể thấy sức mạnh của các mạng xã hội, đây là mảnh đất màu mỡ để quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm. Hình ảnh và video chính là công cụ “lôi kéo” sự tò mò của khán giả đối với thương hiệu.

nguyen van anh Facebook_Page_Mockup.width-2000.jpg

Thiết kế giao diện Facebook của Nguyễn Vân Anh - sinh viên Thiết kế đồ họa LCDF - Hanoi

Thiết kế bao bì: Vẻ ngoài của sản phẩm chính là thông điệp thu hút người mua giữa một gian hàng đầy ắp. Sự hấp dẫn của bao bì sản phẩm chỉ có thể thực hiện được thông qua bàn tay của đội ngũ thiết kế đồ hoạ. Một bao bì ấn tượng không chỉ được người tiêu dùng lựa chọn mà còn thuyết phục người tiêu dùng nhớ đến và mua lần sau.

nguyen van anh PACKAGE_7WYvkQM.width-2000.png

Một thiết kế bao bì sản phẩm của Nguyễn Vân Anh - sinh viên Thiết kế đồ họa LCDF - Hanoi

Giao tiếp bằng hình ảnh tốt có thể loại bỏ mọi rào cản ngôn ngữ. Với độ bao phủ trải dài mọi lĩnh vực cuộc sống, thiết kế đồ hoạ là một ngành nghề hấp dẫn và tiềm năng đối với các bạn trẻ.