News from LCDF

PROFILE SIÊU NẶNG KÝ CỦA 2 DIỄN GIẢ TRONG TỌA ĐÀM "LẠC LỐI TRÊN CON ĐƯỜNG SÁNG TẠO"

facebook banner _ talkshow.jpg

2 diễn giả đều là những người được coi là “sao hạng A” trong ngành thiết kế sáng tạo, marketing và truyền thông. Cùng bắt đầu từ công việc cơ bản nhất trong ngành thiết kế và đến giờ, một người đã trở thành Phó tổng giám đốc của công ty Bia Sài Gòn đình đám, người kia nắm giữ vai trò Giám đốc sáng tạo của agency quảng cáo hàng đầu Việt Nam. Họ là ai?

IMG-2252-9854-1595076509_r_460x0.jpg

ÔNG HOÀNG ĐẠO HIỆP

Hiện là Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing của Công ty Bia Sài Gòn, ông Hoàng Đạo Hiệp được coi chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước.

Ông Hoàng Đạo Hiệp – “gương mặt thân quen” trong làng truyền thông, marketing Việt Nam.

Trước đó, ông Hiệp từng là Giám đốc điều hành của Saatchi & Saatchi Việt Nam. Đây là công ty toàn cầu có trụ sở tại hơn 76 quốc gia, luôn đứng top đầu các agency quảng cáo lớn tại Việt Nam. Năm 2007, quảng cáo kem dưỡng da Olay (P&G) của Saatchi & Saachi Vietnam đã đoạt giải Đồng tại Liên hoan quảng cáo quốc tế Cannes.

Thường xuyên được mời diễn thuyết tại các sự kiện lớn về truyền thông, năm 2016 tại Đại hội Sale&Marketing toàn quốc, ông Hoàng Đạo Hiệp nói về “Lovemark – công thức tạo nên một thương hiệu vĩ đại”. Đây cũng là phần diễn thuyết hấp dẫn nhất sự kiện và được lan tỏa rộng khắp sau đó.

Trong phần chia sẻ này, ông Hiệp đưa ra công thức về tình yêu với 3 nguyên liệu chính gồm: sự bí ẩn, tính giàu cảm xúc và sự gần gũi. Ông cho rằng khi thương hiệu một khi đã trở thành "lovemark" thì có thể đem đến sự trung thành không cần lí do, tạo nên mối dây liên hệ tình cảm sâu đậm với người tiêu dùng, đem lại giá trị bền vững cho thương hiệu.

Dian-giu-Hoang-Eio-Hip-trnh-bay-tham-lun-Love-Mark-Chin-dch-xoy-dng-thing-hiu-t-trii-tim-2.jpg

Ông Hoàng Đạo Hiệp và bài diễn thuyết gây nức tiếng trong giới Sale&Marketing.

Xuất thân từ một người làm thiết kế sáng tạo, ông Hiệp đánh giá rất cao những người làm nghề này. Trong buổi tọa đàm về nghề thiết kế tại VnExpress, ông tiết lộ: "Các doanh nghiệp nói chung, công ty truyền thông - quảng cáo nói riêng đều đặt ra yêu cầu rất cao đối với những người làm công tác sáng tạo (Creative), đòi hỏi người lao động phải không ngừng sáng tạo, cống hiến". Theo đó, nếu làm việc tại vị trí Giám đốc Sáng tạo, ông khẳng định, người lao động có thể có mức thu nhập khoảng 100 triệu đồng một tháng.

1517238679239.jpg

ANH NGUYỄN HOÀNG SA

Với hơn 16 năm học và làm việc trong ngành đồ họa, Nguyễn Hoàng Sa hiện giữ vai trò Giám đốc sáng tạo (Creative Director) của Ogilvy Việt Nam.

Ogilvy là công ty truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới với trụ sở tại 120 quốc gia. Ở Việt Nam, công ty luôn nằm trong top 5 các agency quảng cáo có “máu mặt” nhất. Dấu ấu truyền thông kinh điển của Ogilvy tại Việt Nam không thể không kể tới “Không ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm” – chiến dịch thành công mạnh mẽ tới mức đã có tác động tới quyết định của chính phủ khi ra luật bắt buộc đội mũ bảo hiểm trên toàn quốc (2007).

Năm 2006, Nguyễn Hoàng Sa đi du học tại Mỹ lấy bằng Cử nhân Thiết kế đồ họa, chuyên ngành Fine Art (Mỹ thuật) tại Academy of Art University năm 2011. Trong thời gian học tại đây, anh từng có tác phẩm được giới thiệu trên Packagingoftheword (blog hàng đầu thế giới về thiết kế bao bì).

harley-spirit-01.jpg

Trước bài tập thiết kế một dòng sản phẩm chăm sóc da chưa từng có trên thị trường, Hoàng Sa khi ấy đã chọn hãng motor Harley Davinson làm thương hiệu để tạo ra dòng sản phẩm chăm sóc da nhắm đến phụ nữ và những người đi xe đạp trẻ tuổi. Đây cũng là đối tượng mà hãng này đang hướng đến mở rộng. Tham khảo: https://www.packagingoftheworld.com/2011/08/harley-davidson-spirit-student-work.html

Tốt nghiệp tại Mỹ, Hoàng Sa đã có thời gian 1 năm làm Nhà thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh tại Metadesign ở San Francisco – một công ty thiết kế quy mô quốc tế có chi nhánh tại nhiều nước khác như Đức, Trung Quốc…

Sau đó, anh trở về Việt Nam, làm việc tại Ogilvy Việt Nam bắt đầu từ vị trí Art Director, Trưởng phòng thiết kế và hiện tại là vai trò Giám đốc sáng tạo/ Creative Director.

design lead.jpg

Một thiết kế bia cho mùa lễ hội do Hoàng Sa làm trưởng nhóm thiết kế.

Là một người có niềm mê đặc biệt với nhiếp ảnh, Hoàng Sa cho rằng, “Đằng sau mỗi một người lạ đều có một câu chuyện, sau mỗi câu chuyện lại là một bài học”. Đó là lý do anh rất hay chụp lại ảnh những con người bình dị trong cuộc sống đời thường. Phương tiện anh sử dụng là máy ản Leica – dòng máy cao cấp có truyền thống lâu đời, vốn được coi là tượng đài trong giới nhiếp ảnh với giá thành mỗi chiếc máy lên đến cả trăm triệu đồng.

16177784_10158280216085045_5735892993849161740_o.jpg

Ảnh: Facebook Sa Nguyen

Anh chia sẻ quan điểm thiết kế: “Tôi là người trực quan và luôn có mối liên kết sâu đậm với cái đẹp trong thế giới xung quanh mình – từ những thứ tưởng chừng nhỏ bé, vô nghĩa nhất tới những thiết kế, bức ảnh kiệt xuất. Có một nguồn cảm hứng vô tận với cái đẹp, sự cô đơn nó liên hệ chặt chẽ tới thiết kế của tôi”.

“Thiết kế cũng gần giống như cái đẹp, nó là cách để thể hiện ra bên ngoài cuộc sống nội tâm và sự hài lòng với cuộc sống” (Martine Moeykens) – là câu nói mà Hoàng Sa tâm đắc.

Nắm được “profile” của 2 nhân vật sừng sỏ trong ngành truyền thông này, hẳn bạn đã có thể dần cảm nhận được độ hot của sự kiện Tọa đàm “Lạc lối trên con đường sáng tạo” sắp tới đúng không nào?

Đăng ký tham gia sự kiện: Click Here