News from LCDF

Học thiết kế Nội thất có cần vẽ đẹp?

Bản vẽ phác thảo của sinh viên Thiết kế nội thất và kiến trúc LCDF - Hanoi.jpg

3 kỹ năng quan trọng trong Thiết kế Nội thất là gì?

Vẽ - một công đoạn trong Thiết kế nội thất.jpg

Vẽ - một công đoạn thường thấy trong Thiết kế nội thất

Sáng tạo và Kĩ thuật: Nhà thiết kế Nội thất cần biến yêu cầu của khách hàng thành một không gian sống hấp dẫn bằng việc sáng tạo những giải pháp thiết kế được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo cả về mặt công năng lẫn thẩm mỹ.

Khả năng Giao tiếp: Nhà thiết kế Nội thất cộng tác thường xuyên với khách hàng, kiến trúc sư, nhà thầu và các bên liên quan khác nên kỹ năng nói, viết và giao tiếp bằng hình ảnh sẽ rất quan trọng để giải quyết các vấn đề hiệu quả và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp.

Quản lý: Nhà thiết kế Nội thất phải có kỹ năng quản lý thời gian và công việc tuyệt vời bởi họ sẽ thường xuyên phải làm nhiều dự án cùng một lúc, theo nhiều deadline khắt khe trong khi vẫn tìm kiếm các dự án và khách hàng mới.

Nếu bạn để ý, vẽ lại không được nhắc đến. Nhưng vẽ đẹp sẽ là một phần quan trọng trong Thiết kế Nội thất giúp bạn truyền đạt ý tưởng của mình tới khách hàng hay các cộng sự. Thay vì vẽ tay, bạn trẻ ngày nay có thể dùng những phần mềm thiết kế chuyên dụng (3Dsmax, Sketchup, AutoCAD, v.v.) để diễn tả ý tưởng của mình, hay sử dụng mô hình 3D trong Nội thất giúp bạn hình dung ý tưởng dễ dàng... Do vậy, có rất nhiều cách khác nhau để thể hiện ý tưởng hiệu quả, không còn chỉ phụ thuộc vào bút và giấy nữa.

Các mô hình của sinh viên Thiết kế nội thất và kiến trúc LCDF - Hanoi.jpg

Các mô hình Nội thất của sinh viên Thiết kế Nội thất và Kiến trúc

Trên thực tế, đã có không ít Nhà Thiết kế Nội thất giỏi bắt đầu sự nghiệp của mình bằng một khả năng vẽ hạn chế. Tuy nhiên, vẽ là một kỹ năng có thể học và cải thiện mỗi ngày, với 1% năng khiếu và 99% lao động, họ đã trở thành những phù thuỷ làm đẹp không gian sống thực sự với sức sáng tạo vô biên nhưng vẫn vô cùng khoa học của mình.

Có thể bỏ qua khâu Vẽ trong quá trình Thiết kế Nội thất?

Thực tế là không. Giống như các kĩ năng và công cụ thiết kế khác, vẽ giữ một vai trò quan trọng nhất định mà bạn có thể học và rèn luyện mỗi ngày kèm các kiến thức chuyên sâu như màu sắc, bố cục, chất liệu, kết cấu v.v... Vẽ phác thảo tốt sẽ giúp bạn sáng tạo hơn nhiều khi triển khai và trình bày ý tưởng.

Bản vẽ phác thảo của sinh viên Thiết kế nội thất và kiến trúc LCDF - Hanoi.jpg

Bản vẽ phác thảo của sinh viên Thiết kế Nội thất và Kiến trúc

Sinh viên Thiết kế nội thất và kiến trúc LCDF - Hanoi.jpg

Đằng sau những thiết kế và nét vẽ là hàng giờ cùng nghiên cứu và học hỏi của các bạn sinh viên Thiết kế Nội thất và Kiến trúc

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có khả năng vẽ đẹp, nhưng cũng tuyệt vời không kém khi khả năng vẽ của bạn tiếp tục được phát triển trong đam mê, rèn luyện đúng cách. Nếu bạn “thiếu tự tin” về khả năng vẽ của mình nhưng “có thừa đam mê” với lĩnh vực này, hãy trải nghiệm chương trình đào tạo hoàn toàn mới và khác biệt, để lĩnh hội một nền tảng kiến thức chuyên sâu và kỹ năng làm việc thực tế trong các dự án thiết kế thực, giúp bạn vững tin trên con đường trở thành Nhà thiết kế Nội thất sáng tạo và chuyên nghiệp.