News from LCDF

Top 15 cuộc thi Thiết kế thời trang Harper’s Bazaar Vietnam NewGen Fashion Award 2020 - Những tiết lộ bất ngờ

Ngo-Hoang-Kha.jpg

Trong danh sách này không thiếu những gương mặt từng chinh chiến ở các cuộc thi lớn hoặc cả người đã làm chủ thương hiệu lớn.

Harper’s Bazaar Asia Newgen Fashion Award là cuộc thi thiết kế nổi tiếng khu vực châu Á. Vòng thi tại Việt Nam 2020 do tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam tổ chức với chủ đề cảm hứng Đông Dương (Indochine) hiện đã chọn ra được Top 15 Bộ sưu tập thời trang ấn tượng nhất. Cùng xem có điều gì thú vị trong những NTK vào vào bán kết.

batch_BZ_Hottest_BazaarNewGen2020_Finalists-and-their-models.jpg

Harper's Bazaar Asia Newgen Fashion Award 2019

Ngô Hoàng Kha: Bảng thành tích quốc tế đáng nể

Nhắc tới cuộc thi Thiết kế thời trang Châu Á Star Creation, nhiều người nghĩ tới Nhà thiết kế Vũ Tá Linh – người Việt đầu tiên đoạt quán quân. Ít ai nhớ rằng có một NTK rất trẻ người Việt khác cũng đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi này, đó chính là Ngô Hoàng Kha khi đó mới 20 tuổi. Đây là cuộc thi do Hiệp hội Dệt may và Thời trang Singapore tổ chức thường niên trong khuôn khổ Lễ hội thời trang châu Á.

Năm 2017, Ngô Hoàng Kha tiếp tục lọt Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng thiết kế AirAsia 2017, là chương trình tuyển chọn nhà thiết kế tại 10 nước ASEAN.

Bai-Du-thi_ngo-Hoang-Kha.jpg

Bài dự thi công phu và chuyên nghiệp của Hoàng Kha gửi tới Ban tổ chức cuộc thi

Ngo-Hoang-Kha.jpg

BST của Ngô Hoàng Kha sử dụng hình dáng chiếc võng xuyên suốt cấu trúc các thiết kế, kết hợp các kỹ thuật như xếp nếp, thắt nút, ruching cùng bảng màu tươi sáng, rực rỡ.

Nguyễn Minh Tuấn: Thí sinh dạt dào cảm xúc nhất

Mô tả Bộ sưu tập của Nguyễn Minh Tuấn dài tới hơn 2 trang giấy. Bộ sưu tập Les lèvres lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ An Nam dung dị trong bộ phim Mùi đu đủ xanh. Nguyễn Minh Tuấn đã lồng ghép những yếu tố của thời trang hiện đại như những đường cắt táo bạo hay những cấu trúc mới lạ lên áo dài và áo tứ thân.

Nguyen-Minh-Tuan.jpg

Ảnh bài thi Minh Tuấn: Chất liệu chính được sử dụng trong bộ sưu tập hoàn toàn là các loại vải dệt truyền thống có xuất xứ từ Việt Nam.

Trần Nhật Anh: Cảm xúc cô đọng, trình bày ngắn gọn

Bộ sưu tập thời trang mang tên Chère Yvette (Dear Yvette/Thân gửi Yvette ) được truyền cảm hứng từ cuộc đời của “Hoa hậu Đông Dương” Trần Ngọc Trà (Yvette Trà). Vẻ đẹp rực rỡ của cô là niềm khao khát của nhiều tay chơi nổi tiếng vào đầu thế kỷ 20. Thế nhưng, cuộc sống của cô chìm đắm trong ma túy và tình dục.

Bộ sưu tập được xây dựng trên cảm hứng Đông Dương qua các kỹ thuật thân thiện với môi trường như giải cấu trúc denim, sử dụng vải hữu cơ và quy trình tiết kiệm năng lượng. Tất cả những gì Nhà thiết kế muốn nói về Bộ sưu tập dự thi của mình chỉ gói gọn trong vài dòng gửi đến Ban tổ chức.

Nhat-Anh.jpg

Ảnh bài thi của Nhật Anh

Lâm Tấn Sang: Bộ sưu tập có với nhiều tác phẩm vẽ minh họa nhất

Tác giả của Bộ sưu tập Hạt gạo làng ta (Cultivate) gửi đến Ban tổ chức cuộc thi nhiều bản vẽ minh họa nhất. Đây là Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ bài thơ Hạt gạo làng ta và hình ảnh của người phụ nữ lao động lam lũ, tần tảo trong chiếc áo mưa làm từ rơm rạ. Phom dáng được lấy cảm hứng hình học và những bộ quần áo tứ thân, áo yếm, mũ quai thao kết hợp với corset từ phương Tây để tôn lên đường cong gợi cảm.

Lam-Tan-Sang.jpg

Những tác phẩm vẽ minh họa của Lâm Tấn Sang gửi tới Ban tổ chức tham dự cuộc thi Harper’s Bazaar Newgen Fashion Award 2020.

Bai-Thi-Lam-Tan-Sang.jpg

Chất liệu được sử dụng đều chủ yếu là chất liệu truyền thống như Lụa, Gấm, Đũi.

Nguyễn Hùng Bảo: Bài dự thi nặng ký (nghĩa đen)

Thí sinh có bài thi “đồ sộ” nhất, được chuẩn bị công phu gửi tới Ban tổ chức, không chỉ các bản vẽ mà còn bảng mẫu vải, các cuốn tư liệu tham khảo khác.

Khi còn là sinh viên Năm 3 khoa Thiết kế thời trang Đại học Văn Lang TP HCM, Nguyễn Hùng Bảo đã đã lọt top 10 Sakura Collection 2019 Việt Nam. Đây là cuộc thi thiết kế thời trang do tạp chí Adventure Japan khởi xướng từ năm 2012.

Nguyen-Bao-Hung.jpg

Bài dự thi của Nguyễn Hùng Bảo khá “đồ sộ” và nặng ký theo nghĩa đen.

Bai-Thi-Nguyen-Bao-Hung.jpg

Bộ sưu tập của Nguyễn Hùng Bảo lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của ruộng bậc thang Sapa nơi được Unesco công nhận là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và Thế giới.

Nguyễn Xuân Hà An: Top 5 Aquafina Pure Fashion 2015

Trong cuộc thi này, Hà An được đánh giá cao về ý tưởng và kỹ thuật. Tại cuộc thi Harper’s Bazaar Newgen Fashion Award 2020, chi tiết chính trong Bộ sưu tập của Nhà thiết kế Nguyễn Xuân Hà An là dệt truyền thống bằng sợi cọ, len và kết hợp chấp mảnh độc đáo. Với các chất liệu thân thiện với thiên nhiên như sợi cọ, lanh, cotton và các tông màu ấm như vàng, be, nâu, trắng cùng xanh lá, bộ sưu tập mang lại cảm giác tự nhiên, nhẹ nhàng và ấn tượng.

image007.jpg

Những tác phẩm thiết kế từng giúp Hà An lọt chung kết Aquafina Pure Fashion 2015.

Anh-BST-cua-Ha-An.jpg

Ảnh BST của Hà An: Bộ sưu tập là sự giao thoa giữa phong cách lãng mạn của Pháp và sự hoài cổ của bán đảo Đông Dương. Sự kết hợp này tạo ra một ấn tượng đặc biệt không chỉ thanh lịch mà còn mang tới vẻ đẹp của truyền thống Đông Á.

Lê Anh Thư & Ngô Thu Quỳnh: Hai thí sinh nhỏ tuổi nhất

Hai thí sinh nữ này cùng đến từ Hà Nội và vừa tròn 20 tuổi.

Le-Anh-Thu.jpg

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những ngày Việt Nam còn được biết tới với cái tên "Hòn ngọc phương Đông" cho tới cuộc chiến giành độc lập quyết liệt sau đó. Với cảm hứng nghệ thuật phương Tây và cách tiếp cận thú vị xoay quanh lịch sử phương Đông, Nhà thiết kế cũng đã tái sử dụng một số nguyên vật liệu cũ nhằm mục đích góp phần vào sự bền vững của thời trang.

Ngo-Thu-Quynh.jpg

Ảnh bài thi Ngô Thu Quỳnh: Bộ sưu tập West meets East của Thu Quỳnh lấy cảm hứng từ thời Đông Dương khi nghệ thuật phương Đông tinh tế được hiện đại hóa với nét văn hóa phương Tây. Với mong muốn thể hiện hình ảnh người phụ nữ phương Đông thanh lịch, Nhà thiết kế đã kết hợp gam màu trung tính với hoa văn Đông Dương.

Đàm Tiến Cường: Anh cả trong top 15

Sinh năm 1990, Tiến Cường hiện là thí sinh lớn tuổi nhất trong top 15 cuộc thi Newgen Fashion Award 2020. Anh chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng bản thân đã mất 5 năm theo học tại Đại học Kiến Trúc Hà Nội và tận khi học xong mới phát hiện… thời trang mới là đam mê của mình để rồi sau đó bắt đầu lại từ đầu. Đàm Tiến Cường hiện đang rất thành công trong lĩnh vực này và là ông chủ của một thương hiệu thời trang nữ có tiếng.

Dam-Tien-Cuong.jpg

Ảnh BST của Tiến Cường: Bộ sưu tập The warriors in Yoshiwara

Vẻ đẹp của chiếc kimono, và tinh thần chiến binh của những cô kỹ nữ Yoshiwara là cảm hứng chính của BST.

Top 6 sẽ được lựa chọn để hiện thực hóa sản phẩm tại Vòng chung kết cuộc thi Harper’s Bazaar Vietnam Newgen Fashion Award 2020. 2 thí sinh chiến thắng sẽ vinh dự đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi thiết kế thời trang châu Á Harper’s Bazaar Asia Newgen Fashion Award 2020.

LCDF-HANOI