News from LCDF

Sơ mi trắng- Đẹp tinh khôi mà không đơn điệu

Nguyễn Thanh Hiền (2).jpg

Áo sơ-mi luôn là sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ của bạn. Đây cũng là một trong những đề án đầu tay của sinh viên Khoa Thiết kế/ Kinh doanh thời trang tại Học viện Thiết kế và thời trang London - Hanoi. Hãy cùng tham khảo những tác phẩm sơ-mi độc đáo cùng nguồn cảm hứng từ các Nhà thiết kế tương lai nhé!

DTU_7634 (1).jpg

Đỗ Phương Thảo lấy cảm hứng từ những tòa nhà do Kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế và kiến trúc phố cổ Hội An để tạo nên một chiếc áo sơ mi vừa mang âm hưởng truyền thống xen lẫn hiện đại.

DTU_7320 (1).jpg

Người mặc có thể cảm nhận một phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng với những phần xòe rộng ở thân và tay áo tượng trưng cho đường nét kiến trúc hiện đại.

Nguyen Chau (2).jpg

Cánh bướm xinh đẹp là cảm hứng thiết kế của Nguyễn Minh Châu tạo nên tác phẩm này. Tuy thân áo sử dụng vải Oganra xuyên thấu có phần táo bạo, nhưng cánh bướm duyên dáng đã che phủ cả tay áo và phần ngực tạo nên sự quyến rũ kỳ lạ.

Nguyen Chau (1).jpg

Những cô nàng cá tính, làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật sẽ là khách hàng lý tưởng của thiết kế này.

Vu tran ngoc Linh (1) - Copy.jpg

Vũ Trần Ngọc Linh mong muốn mang cả đại dương vào thiết kế này. Trong đó loài cá đẹp long lanh Xiêm đá (Betta) là ý tưởng chủ đạo.

Vu tran ngoc Linh (8).jpg

Các đường nét mềm mại, bồng bềnh của đuôi cá được thể hiện qua cách may ở vùng tay áo và vùng eo. Những làn sóng biển, sự ấm ướt, cùng hai tông màu chủ đạo là xanh và trắng đã thể hiện được một Concept trọn vẹn.

Vu tran ngoc Linh (1).jpg

Người mặc chiếc áo này sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng và có thể mặc đi làm hoặc dạo phố.

Trần quỳnh Nhi (2).jpg

Lấy cảm hứng từ cuộc tình của loài nhện, Trần Quỳnh Nhi muốn tạo nên một thiết kế sơ mi đáo đáo và cá tính.

Trần quỳnh Nhi (1).jpg

Thiết kế dành riêng cho những cô nàng "không đơn điệu", tự tin thể hiện phong cách riêng và yêu thời trang.

Nguyễn Thanh Hiền (1) - Copy.jpg

Thiết kế của Nguyễn Thanh Hiền lấy cảm hứng từ cuộc sống của những con thú bị giam cầm, nhưng không ngừng chiến đấu để thoát khỏi cái lồng và tự do.

Tác giả mong muốn khách hàng vừa cảm thấy mạnh mẽ vừa tự tin quyến rũ trong thiết kế này, đồng thời gửi đến thông điệp bảo vệ động vật.

Nguyễn Thanh Hiền (2).jpg

Chiếc sơ mi trắng tinh khôi được lấy chi tiết từ những song sắt, sự chật chội, gò bó của nhà giam, từ̀ thời trang đai da, dây da kết hợp và tình cờ phom dáng trông như một chiếc áo giáp tạo sự khỏe khoắn, trẻ trung.

Tran quốc Anh (3).jpg

Trần Quốc Anh yêu thích văn hóa Á đông và đã thiết kế nên chiếc sơ mi từ hình ảnh chiếc mặt nạ tuồng được xếp lớp. Khách hàng là những nghệ sĩ dân gian đương đại chuyên về Á đông, truyền thống.

4.JPG

Những kĩ thuật thủ công truyền thống như thêu, smocking tạo điểm nhấn cho thiết kế. Cách Styling thể hiện góc nhìn từ tương lai về những giá trị văn hoá được lưu truyền qua nhiều thế hệ, có thể nó bị lãng quên nhưng vẫn luôn ẩn chứa sức sống tiềm tàng.

Pham Thao Anh (1).jpg

Pham Thảo Anh lấy cảm hứng từ loài sứa - Một loài sinh vật vô cùng quyến rũ dưới đại dương. Thiết kế thích hợp với các bạn trẻ cá tính và yêu nghệ thuật.

Pham Thao Anh (2).jpg

Điểm đặc biệt của mẫu thiết kế này là phần eo được xử lí gọn gàng và cut-out hấp dẫn. Bên cạnh đó là kiểu tay phồng, rút nhúm theo xu hướng của xuân hè 2019.

bbbbb.jpg

Lấy cảm hứng từ sự chia ly giữa những người yêu nhau nhưng không đến được với nhau; thiết kế sơ mi của Trần Thị Thái Bình có phom dáng nhiều lớp đan xen, tượng trưng cho cung bậc cảm xúc khác nhau vui buồn, đau khổ, thương nhớ.

bbbbbbbbbbbbb.jpg

Thiết kế theo xu hướng 2019, với tông màu trắng ảm đạm, những hình ảnh liên tưởng đến hoa hồng trắng, chim bồ câu - biểu tượng của tình yêu trong sáng. Thiết kế tay bồng tựa như cánh hoa, kết hợp kiểu xếp nếp nhịp điệu như cánh chim…trên nền chất liệu chủ đạo là linen và voan lụa tạo cho khách hàng sự nhẹ nhàng, thanh thoát.

LCDF