News from LCDF

Có một Việt Nam đẹp rực rỡ dưới con mắt các bạn trẻ yêu thiết kế

23317 header image

 Tuyên Quang, Hà Nội, Nha Trang hay Bình Định, Cần Thơ… đều hiện lên rực rỡ thân quen qua nét vẽ tài hoa của các bạn trẻ từ khắp mọi miền Tổ quốc. Chỉ còn 1 tháng nữa, cuộc thi Việt Nam – Nơi tối sống 2018 sẽ hết hạn nộp bài, bạn đã lựa chọn biểu tưởng nào để kể về quê hương mình chưa?

Hãy xem những bài thi thiết kế đã gửi đến Ban tổ chức có gì ấn tượng nhé!

Có một Việt Nam đẹp rực rỡ dưới con mắt các bạn trẻ yêu thiết kế0.7436231365187993

Tuyên Quang hiện lên với vẻ đẹp ngàn đời trong câu nói  Chè Thái gái Tuyên đã được bạn Mai Thanh Xuân ( 1995) đưa vào thiết kế dự thi của mình. Người xem có thể nhận thấy, bên cạnh đó là vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ như sông Lô, núi non trùng điệp, đồng thời là sự pha trộn màu sắc văn hóa trẻ trung của “Lễ hội đường phố” được tổ chức vào dịp Trung thu hàng năm. Hình ảnh của những chiếc đèn rực rỡ màu sắc trong hình hài những con vật như: gà trống, con rồng, chim bồ câu, con voi.. hòa mình trong dòng sông quê hương đã in đậm trong tâm trí các bạn trẻ Tuyên Quang bây giờ và nó trở nên ngày càng thân thuộc  bên những nét đẹp truyền thống.

Có một Việt Nam đẹp rực rỡ dưới con mắt các bạn trẻ yêu thiết kế0.5097316614639962

Hình ảnh những người dân lao động, tìm kiếm mưu sinh tại thành phố Hà Nội đã trở thành cảm hứng sáng tạo của bạn Nguyễn Bá Phương Anh ( 1991). Không cần khắc họa những thứ to lớn, Phương Anh đã chọn cho mình một biểu tượng gần gũi nhất, phố cổ bên tháp rùa nghiêng soi bóng thanh bình là một Hà Nội ồn ào, tấp nập, nhưng giản dị với những gánh hàng rong, xe đạp thồ, chở đầy hàng hóa hay đơn giản là những tiệm sửa xe ven đường. Có lẽ đây là những hình ảnh đã tồn tại ở Hà Nội nhiều đời nay và trong xã hội hiện đại vẫn không mất đi, khiến cho ai xa quê cũng bị gợi nhớ, còn khách thập phương sẽ không thể quên.

Có một Việt Nam đẹp rực rỡ dưới con mắt các bạn trẻ yêu thiết kế0.44745595585147824

Cô gái đến từ quê hương Bình Định - Mai Thị Sangđã chọn cho mình một biểu tượng vô cùng nổi tiếng của nơi đấy để làm cảm hứng thiết kế. Vẻ đẹp của “Đất võ” là một sự gợi nhớ quê hương sâu sắc nhất với những ai sinh ra và lớn lên ở đây. Còn đối với khách phương xa, khi nhắc tới “ Đất võ” người ta nghĩ ngay đến “ Bình Định”. “ Xứ Nẫu” là sự kết hợp vẻ đẹp thuần thiết kế của tâm hồn con người và truyền thống võ học vẻ vang. Tất cả những di tích văn hóa, lịch sử xa xưa và nền văn minh hiện đại đắm mình trong thiên nhiên hung vĩ là biển cả bao la, non xanh, đảo ngọc… Khi nhìn vào thiết kế của Mai Thị Sang, dường như tất cả tạo nên một hình tròn đặc biệt, thể hiện vòng quay thời gian ngày và đêm.

Có một Việt Nam đẹp rực rỡ dưới con mắt các bạn trẻ yêu thiết kế0.44763301252677035

Hòn ngọc viễn Đông – Thành phố biển Nha Trang xinh đẹp ẩn mình trong lớp vỏ ngọc trai là hình ảnh ẩn dụ mà Phạm Thị Phúc Hậu (2001) muốn gửi gắm ở tác phẩm của mình. Những địa danh nổi tiếng như: Tháp bà Ponaga, chợ Đầm, nhà thờ đá, tháp Trầm hương, Viện Hải dương học, Vinpearl land, chim yến… là những biểu tượng đặc trưng của Nha Trang mà Phúc Hậu muốn giới thiệu tới du khách.

Có một Việt Nam đẹp rực rỡ dưới con mắt các bạn trẻ yêu thiết kế0.5952974853502665

Nỗi nhớ của chàng sinh viên Sài Gòn với 4 năm học ở Cần Thơ đã khiến Nguyễn Bảo Quốc (1995) dành trọn tình yêu cho bài dự thi này với tên gọi “ Cần Thơ _ Giọt nhớ” – Một nỗi nhớ thật đẹp. Đẹp từ nét cổ kính của Chợ Cần Thơ đến những nét bình dị của Chợ nổi Cái Răng, vườn cò Bằng lăng, vườn trái cây Mỹ Khánh; và đâu đó có cả vẻ đẹp lãng mạn trên sông trong hình ảnh những du thuyền vãn cảnh. Đặc biệt, nổi bật lên ở giữa tác phẩm là cầu Cần Thơ như  thổi hồn cho dòng chảy hiện đại, năng động đến miền quê này.

Hãy đăng ký tham dự Talkshow “Competition advices for young artists” tại đây https://goo.gl/ekZEGb diễn ra vào 2/12/2017 để đón nhận những lời khuyên hữu ích từ chuyên gia Anh quốc, đồng thời tìm hiểu về bí quyết giành chiến thắng tại Việt Nam – Nơi tôi sống 2018 từ các Quán quân, Á quân 2 mùa thi trước.