News from LCDF

Đến ngay sự kiện này để “xoá mù' về ngành Thiết kế Sáng tạo

23273 header image

"Tôi sinh ra ở Quảng Nam. Học hết cấp 3 thì có ý định vô Kiến Trúc. Quê tôi không có một ý niệm về ngành Thiết Kế Đồ Hoạ tôi đang theo đuổi là gì. Tôi rớt kiến trúc và đi học luật. Học xong 4 năm tôi lại quay trở lại với ngành thiết kế vì tôi nhận ra đó là đam mê của mình."

"Tôi chọn thiết kế vì thấy nó hay hay. Nhà có điều kiện nên tôi sang Úc du học. Sau này đi học mới thấy mình không theo nổi bạn bè, và nhận ra đó không phải là đam mê của mình. Tôi học xong năm nhất thì ngừng hẳn và chuyển sang học kinh tế."

"Mẹ tôi không muốn tôi học thiết kế vì chẳng thấy tương lai. Mẹ bảo ngành đó khó, không phù hợp với con gái."

Trên đây là một vài chia sẻ có thật được trích trong cuốn Em muốn học thiết kế nhưng mẹ không cho, một tác phẩm hướng nghiệp đang được giới trẻ, đặc biệt là những bạn theo ngành thiết kế tìm đọc.

Đến ngay sự kiện này để “xoá mù' về ngành Thiết kế Sáng tạo0.7524001357804136

Đối với giới trẻ, tìm ra được đam mê của bản thân chính là bước đầu tiên để đi đến thành công

Dù chỉ là một vài chia sẻ ngắn ngủi, thế nhưng tất cả đã phần nào cho thấy những suy nghĩ cũ kỹ, lạc hậu của các bạn trẻ cũng như một số phụ huynh  về ngành thiết kế sáng tạo. Thậm chí, ngay cả những người đã quyết định đi theo con đường thiết kế vẫn có thể có những cái nhìn “mông lung như một trò đùa” về chính công việc của mình.

Quả thực, không thể phủ nhận Thiết kế sáng tạo đang dần trở thành một nghề “hot" hiện nay. Cứ thử lượn một vòng các trang web tuyển dụng là có thể nhận thấy ngay. Và vì “hot", nên nó nhận được đông đảo sự quan tâm của nhiều người. Nhưng như đã nói, không phải ai cũng thực sự hiểu về công việc này.

Thế nên, mới có chuyện nhiều người phải bỏ ngang để tìm một con đường mới sau khi hoàn thành các khoá đào tạo, như trong một câu chuyện đã được chia sẻ ở phần đầu, hoặc nếu có cố gắng theo nghề thì cũng sẽ sớm bị đào thải vì không thể thích nghi.

Thực ra, có nhiều cách để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về ngành Thiết kế sáng tạo nói chung cũng như những công việc cụ thể nói riêng như tham khảo từ những anh chị đi trước, tìm đọc tài liệu hay hỏi... Google. Tuy nhiên, đơn giản nhưng thiết thực hơn cả, đó là hãy đến với Ngày hội Trải nghiệm Thiết kế 2017.

Đến ngay sự kiện này để “xoá mù' về ngành Thiết kế Sáng tạo0.8427422363147562

Một trong những lớp học trải nghiệm sáng tạo được các bạn trẻ yêu thích là vẽ minh họa

Được biết, đây là ngày hội trải nghiệm giáo dục các chuyên ngành thiết kế sáng tạo Anh quốc lớn nhất trong năm được tổ chức bởi Học viện Thiết kế & Thời trang London tại Hà Nội. Và dù chỉ diễn ra trong một ngày, thế nhưng tất cả các vấn đề cơ bản của ngành sẽ được truyền tải một cách đầy đủ nhất thông qua các buổi chia sẻ, các lớp trải nghiệm thực tế hay qua một không gian triển lãm sáng tạo thú vị.

Đến ngay sự kiện này để “xoá mù' về ngành Thiết kế Sáng tạo0.9466020028382481

Một trong những góc học tập chuyên ngành Thiết kế  đồ họa được yêu thích của sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hà Nội

Những buổi chia sẻ với sự tham gia của các Giảng viên, các Nhà thiết kế nổi tiếng sẽ mang đến nhiều câu chuyện giàu tính thực tế mà không một tài liệu nào có được. Những lớp học trải nghiệm lại giúp cho tất cả mọi người tham gia có cái nhìn khái quát nhất về ngành thiết kế sáng tạo. Còn không gian triển lãm sẽ là nơi để tìm hiểu quá trình phát triển thiết kế của sinh viên từ giai đoạn nhập trường tới khi tốt nghiệp.

Đến ngay sự kiện này để “xoá mù' về ngành Thiết kế Sáng tạo0.4930291160540079

Tìm cách chinh phục học bổng ngành thiết kế là một trong những yếu tố giúp các bạn trẻ đến gần hơn với ước mơ của mình

Bên cạnh đó, sự kiện còn cung cấp thông tin của những khóa học tạo nguồn bổ ích cho các bạn trẻ vẫn còn đang loay hoay chưa có định hướng cụ thể đồng thời mang đến nhiều thông tin du học chuyển tiếp tới các trường Đại học tại Anh quốc các chuyên ngành Thiết kế cho những ai có khao khát nâng cao tay nghề.

Không hề cứng nhắc và đơn điệu, Ngày hội Trải nghiệm Thiết kế sẽ diễn ra đúng với không khí của một lễ hội thực sự, với niềm vui và sự chia sẻ là những thứ tồn tại duy nhất. Nhờ vậy, mọi thắc mắc của các bạn sinh viên cũng như các phụ huynh  về ngành nghề thú vị này sẽ được giải đáp một cách thú vị, dễ hiểu. Nếu thực sự muốn “xóa mù” về ngành Thiết kế Sáng tạo thì đừng bỏ lỡ sự kiện này.

Theo Designs.vn