News from LCDF

Nhà thiết kế 9x mắc bệnh trầm cảm, lấy cảm hứng từ chính căn bệnh của mình

22942 header image

Đối với 9x Đoàn Trà My, thời trang là cứu cánh cũng là cách cô hồi phục sau căn bệnh, tìm đến hạnh phúc.

Nhà thiết kế trẻ Đoàn Trà My từng mắc bệnh trầm cảm. Cô đã vượt qua được căn bệnh và lấy cảm hứng sáng tạo BST thời trang từ chính căn bệnh này Nhà thiết kế 9x mắc bệnh trầm cảm, lấy cảm hứng từ chính căn bệnh của mình0.2786195670145324
NTK Đoàn Trà My (1995) sinh ra và lớn lên tại khu phố cổ Hà Nội. Khi còn học lớp 12 Trà My muốn thi vào ngành thiết kế thời trang nhưng gia đình không ủng hộ vì lo lắng cô không đủ kiên trì theo đuổi một công việc nhiều thử thách như vậy.

Sau một quá trình đấu tranh tư tưởng thất bại, không được theo đuổi ước mơ, Trà My trở nên lầm lì ít nói hơn trước.

Gia đình và My chỉ phát hiện cô mắc bệnh trầm cảm khi được một vài người bạn của My gợi ý. My đọc nhiều tài liệu về căn bệnh này và phát hiện mình đã từng bị trầm cảm, do vậy cô phải chữa bệnh vào thời điểm gian nan nhất trong cuộc sống.

Để khiến con gái khỏe mạnh trở lại, có niềm vui trong cuộc sống, gia đình quyết định để My được học theo ý mình.

Trà My đã trải qua những năm tháng đối mặt với bệnh trầm cảm và tự tìm cách bước qua “vùng tối” một cách khó khăn. Chính trải nghiệm cảm xúc của một bệnh nhân trầm cảm đã trở thành cảm hứng để Trà My sáng tạo nghệ thuật. Những thiết kế của cô nói lên nội tâm và ước mơ của những người từng mắc bệnh trầm cảm.

BST thời trang lấy cảm hứng từ căn bệnh trầm cảm của Trà My Nhà thiết kế 9x mắc bệnh trầm cảm, lấy cảm hứng từ chính căn bệnh của mình0.7771147271959309
Trong quá trình theo học ngành thời trang cô đã dần lấy lại nụ cười. Mỹ tự mình sáng lập, quản lí sản xuất và thiết kế thương hiệu thời trang Eyelet và Madneff. Nhà thiết kế trẻ này đặc biệt thích thiết kế hình in trên vải với nhiều ý tưởng lạ.

NTK Đoàn Trà My chia sẻ về BST vừa được cô ra mắt trong show diễn “The Innovators - Dẫn đầu xu hướng”: "Bộ sưu tập tốt nghiệp chính là trải nghiệm của tôi về bệnh trầm cảm, quá trình phục hồi và con đường tìm đến với hạnh phúc, niềm vui cuộc sống bằng thời trang", . Cô muốn thể hiện một cái nhìn toàn cảnh về trầm cảm – một căn bệnh đang ngày càng phổ biển trong giới trẻ ở xã hội hiện đại.

Bạn bè và gia đình đều nhận thấy sự trưởng và thay đổi của Trà My sau mỗi kỳ học. Cô đã trở nên dễ gần và cởi mở hơn, rũ bỏ hình ảnh một cô bé lầm lì, ít nói. Đặc biệt ở kỳ tốt nghiệp này, cô đã có một bước đột phá bất ngờ bằng ý tưởng thời trang mang màu sắc tâm lý.

Giảng viên thiết kế thời trang Donna Bramhall là người trực tiếp hướng dẫn Trà My hoàn thành bộ sưu tập tốt nghiệp tại Học viện thiết kế và thời trang London nhân xét: “ Trà My là một sinh viên cá tính mạnh và luôn tìm mọi cách để biến những ý tưởng của bản thân thành hiện thực”.

Nhà thiết kế 9x mắc bệnh trầm cảm, lấy cảm hứng từ chính căn bệnh của mình0.8646602435921333
Những hình ảnh của dây thừng, viên thuốc, những đôi mắt gây ám ảnh, bộ não đen hay những con bướm nhảy múa trong bụng với các gam màu tối như màu đen, tím than, đỏ đô tượng trưng cho những dòng suy nghĩ ngổn ngang của người trầm cảm.
Nhà thiết kế 9x mắc bệnh trầm cảm, lấy cảm hứng từ chính căn bệnh của mình0.9640132181726848
Nội tâm của người trầm cảm được thể hiện bằng những hình ảnh thiết kế đan xen, sử dụng kỹ thuật in hiện đại và các cách trang trí thêu tay, đính hạt, quả bông, dây trang trí, phụ kiện decora và nhồi thú bông
Nhà thiết kế 9x mắc bệnh trầm cảm, lấy cảm hứng từ chính căn bệnh của mình0.3844132059393309
Trong khi đó, hạnh phúc là một thế giới màu sắc vui tươi với những thiên thần lạc đà, những gam màu hồng phấn, cầu vồng, kim tuyến và kẹo.
Nhà thiết kế 9x mắc bệnh trầm cảm, lấy cảm hứng từ chính căn bệnh của mình0.587187925462188
Nghệ thuật thiết kế chất liệu – một trong những kỹ năng khó của sinh viên thời trang, được Trà My sử dụng tối ưu để kể về cuộc sống của con người trầm cảm từ “đêm đen” đến “bình minh”
Nhà thiết kế 9x mắc bệnh trầm cảm, lấy cảm hứng từ chính căn bệnh của mình0.023555396781022253
Đoàn Trà My cùng người mẫu của mình trong đêm trình diễn thời trang tốt nghiệp.
Nhà thiết kế 9x mắc bệnh trầm cảm, lấy cảm hứng từ chính căn bệnh của mình0.6946111433878288
Các mẫu thiết kế với phom dáng rộng oversize, Trà My mong muốn, đây là bộ sưu tập hoàn hảo cho những khách hàng trẻ, họ luôn tìm kiếm những điều mới mẻ, thú vị và thể hiện cá tính độc đáo của mình thông qua thời trang thường ngày.

Mai Châm

Nguồn: Dantri.vn