News from LCDF

Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng

20741 header image

Tham gia vào cuộc thi tài năng thiết kế "Việt Nam – Nơi tôi sống", Minh Hoàng thắng giải nhì và trở thành sinh viên khoa Thiết kế đồ họa tại ngôi trường thiết kế sang chảnh bật nhất Việt Nam.

Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng0.15911560779000422
Họ tên: Nguyễn Minh Hoàng Sinh ngày: 4/11/1991 (cung Thiên Yết) Nickname: Sói quàng khăn đỏ Tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Đà Nẵng chuyên ngành Đồ họa Hiện đang theo học ngành Thiết kế Đồ họa tại Học viện Thiết kế & Thời trang London – Hà Nội Thành tích: - Giải nhì cuộc thi Thiết kế “Việt Nam – Nơi tôi sống” mùa đầu tiên - 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc cuộc thi Cheer Leading cho sinh viên toàn quốc - Top 20 Got to Dance năm 2013.
Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng0.3453566238344371

Tác phẩm “Thành phố vượt qua bão tố” của Minh Hoàng đã dành giải á quân tại cuộc thi quốc gia “Việt Nam – Nơi tôi sống”

Chào Hoàng! Bạn nghĩ sao khi nhận được học bổng từ một ngôi trường danh tiếng thông qua bức tranh vẽ quê hương Đà Nẵng?

Việt Nam – Nơi tôi sống là cuộc thi thiết kế do Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với Học viện Thiết kế và Thời trang London tổ chức nhằm mục đích mang đến những cơ hội tuyệt vời cho các bạn trẻ đam mê thiết kế. Giải thưởng cho người thắng cuộc là những suất học bổng giá trị cực lớn lên đến hàng trăm triệu đồng để theo học tại một trường đào tạo uy tín quốc tế. Tuy nhiên, khi thành người thắng cuộc mình không chỉ mừng đâu mà còn lo nữa. Lo vì môi trường học tập ở Học viện Thiết kế và Thời trang London khá lạ, có vẻ Tây Tây khác xa so với nhiều trường tại Việt Nam.

Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng0.6465343783682955

Minh Hoàng cùng bạn bè các nước Mỹ, Hongkong, Ấn Độ… trong một buổi giao lưu cùng sinh viên quốc tế đến từ Hongkong tại Học viện Thiết kế & Thời trang London

Bạn đã biết đến “Việt Nam – Nơi tôi sống” như thế nào?

Qua facebook, mình đã biết về một cuộc thi vẽ với giải thưởng cao, bản thân lại có tình cảm đặc biệt dành cho Đà Nẵng nên mình quyết định tham gia. Chắc chắn không chỉ mình mà rất nhiều người đều có tình yêu với quê hương thân thương, nơi họ gắn bó, bất kể nơi đó giàu nghèo xấu đẹp như thế nào. Một khi đã yêu thương thì sẽ tìm ra được rất nhiều điều đặc biệt ở đó để vẽ lại phải không nào!

Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng0.6068702774380357

Hãy chia sẻ thêm một chút về bức tranh của bạn đi?

Đầu tiên về ý tưởng thiết kế, Đà Nẵng thời gian đó vừa trải qua một cơn bão lớn. Đây chính là nguồn cảm hứng cho tác phẩm của mình. Thông qua bức tranh, mình muốn kể cho mọi người về quê hương mình, một thành phố kiên cường vươn lên mọi khó khăn, không ngừng phát triển để trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Thời điểm cuộc thi diễn ra mình bận học, lại đang tham gia một số cuộc thi nhảy nên đôi lúc có ý định bỏ cuộc. Nhưng nghĩ đến giải thưởng, lại tưởng tượng cảm giác được học tập tại một ngôi trường thiết kế chuyên nghiệp, “sang chảnh”, khiến mình quyết tâm “vượt qua bão tố” trong hai tuần và cho ra đời tác phẩm “Có thành phố vượt qua bao bão tố”.

Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng0.6246469633600147
Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng0.73225670465811

Tưởng tượng của bạn giờ đã trở thành hiện thực. Giờ bạn thấy ngôi trường mới kia thế nào?

Học viện Thiết kế & Thời trang London Hà Nội hầu hết là giảng viên ngoại quốc và rất nhiều sinh viên quốc tế nên mình càm thấy như đi du học vậy (cười). Sau một thời gian học tập tại đây, mình thấy bản thân trưởng thành lên rất nhiều ở góc nhìn cuộc sống cũng như chuyên môn thiết kế.

Đặc biệt, quan điểm về ngành đồ họa của mình đã thay đổi rõ rệt. Trước đây, mình chỉ tập trung sao cho tác phẩm được đẹp nhất. Còn hiện tại, mình nhận ra quá trình nghiên cứu, đưa ra ý tưởng mới là yếu tố quan trọng nhất. Chính ý tưởng là thứ thu hút người xem và tạo nên sự khác biệt với các sản phẩm khác. Ngoài ra, các bài tập mới giúp mình kích thích khả năng sáng tạo, nâng cao kỹ năng nghiên cứu và hình thành phong cách sâu sắc hơn.

Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng0.4696979873631426

Ngành thiết kế đang ngày càng thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. Hoàng có thể chia sẻ một số lời khuyên cho các bạn trẻ được không?

Điều quan trọng nhất là bạn phải xem mình có thực sự đam mê với ngành này hay không. Hoàng từng đọc trong một cuốn sách, là khi ta theo đuổi sở thích của mình, ta sẽ tập trung nhiều năng lượng hơn, ít cảm thấy mệt mỏi và đem lại kết quả tốt hơn. Nghề nào cũng có cái khó và tình yêu với nghề sẽ giúp ta vượt qua được những lúc khó khăn nhất. Ngoài ra, các bạn nên bắt đầu rèn luyện khả năng vẽ tay, tìm hiểu thêm các tác phẩm thiết kế để mở rộng kiến thức, nguồn cảm hứng.

Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng0.43212625631115953
Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng0.27800179537331304

Minh Hoàng luôn rèn luyện khả năng vẽ vì tin rằng đây chính là kỹ năng quan trọng nhất với nhà thiết kế đồ họa

Chỉ bằng một bức tranh, chàng trai trẻ nhận học bổng gần trăm triệu đồng0.30997580788182844

Bạn hãy nhãn nhủ đôi lời tới những bạn thí sinh của cuộc thi “Việt Nam – nơi tôi sống” năm nay?

Đơn giản chỉ hai điều này thôi: Các bạn hãy tự tin và theo đuổi mọi thứ đến cùng. Trong mỗi thiết kế, không cần có quá nhiều chi tiết, ý tưởng mới là điều được đánh giá cao nhất. Chúc may mắn!

Cảm ơn Hoàng về những chia sẻ hôm nay và chúc bạn ngày càng thành công trên con đường sắp tới nhé!

Theo Kenh14.vn