News from LCDF

Blog - Công cụ quan trọng Marketing thời trang

20491 header image

Sáng tạo Blog là một phần trong chương trình học Marketing thời trang tại Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội. Qua đó, sinh viên có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình tới khách hàng toàn cầu.

Blog - Công cụ quan trọng Marketing thời trang0.24041854054038558 Mỗi Bloggers mang tới một phong cách riêng trong việc giới thiệu Blog của mình Blog - Công cụ quan trọng Marketing thời trang0.6086731114145437 Blogger Vũ Kiều Loan với blog làm đẹp Love at First Shine khi được mời tham gia sự kiện này, cô chia sẻ: “Tôi ngạc nhiên với những sự sáng tạo của các bạn trẻ, những Blog với nhiều nội dung khác nhau thu hút người xem và mỗi người có một cách làm thật đặc biệt để tạo dấu ấn riêng.”

Lấy đề tài là lịch sử thời trang Việt Nam qua hình ảnh tà áo dài, Vũ Tường Vi đã có những sáng tạo khéo léo để Blog thu hút được nhiều người xem. Một trong những tiêu chí để tạo Blog hấp dẫn chính là làm clip. Trong một thời gian rất ngắn, Tường Vi đã đạt được điều đó nhờ xác định rõ đề tài, cách thức, mục đích và đối tượng người xem.

Mời các bạn tham khảo clip 100 năm vẻ đẹp Áo dài Việt Nam qua video sau:

https://www.youtube.com/watch?v=lNPgGImjjus Blogger Vũ Tường Vi chính là nhân vật hóa thân với nhiều phong cách áo dài khác nhau trong Clip nên càng tạo được sự yêu mến của khán giả. Blog - Công cụ quan trọng Marketing thời trang0.1653081077761417 Phong cách trưng bày của blogger Vũ Tường Vi tại triển lãm cũng vô cùng ấn tượng, thu hút đông đảo người xem bởi vẻ đẹp của phụ nữ và nếp nhà Bắc Bộ

Blog - Công cụ quan trọng Marketing thời trang0.48673187415447094 Blogger Lê Ánh Chi lựa chọn đề tài Xu hướng thời trang để sáng tạo Blog. Các bạn có thể ghé thăm tại https://trendcycle.wordpress.com . Bạn sẽ được cập nhật những xu hướng mới nhất dành cho các tin đồ thời trang. Ánh Chi chia sẻ: “Môn học Marketing và Xúc tiến thương mại thời trang đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm dù khá vất vả để hoàn thành tất cả mọi việc. Nhưng bù lại tôi đã học được những bí quyết xây dựng nền tảng quảng bá cho bản thân cũng như thương hiệu sau này.”

Blog - Công cụ quan trọng Marketing thời trang0.1733843989829873 Ngược lại, sinh viên Hàn quốc Pak Su Yon đã tạo một Blog về cuộc sống sinh viên du học ngành Thiết kế tại Việt Nam qua những trải nghiệm của bản thân tại LCDF-Hanoi để giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Cô vui vẻ chia sẻ với mọi người: “Tôi đã có thêm rất nhiều kiến thức làm việc online với các trang mạng xã hội qua đề án này. Cách giảng dạy ở trường cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy tôi phải rèn luyện bản thân để đạt được mục tiêu mình đặt ra bởi vì nó thực sự áp lực; nhưng thành quả thu được là tuyệt vời. Và tôi muốn trở thành một nhà thiết kế biết mang những ý tưởng sáng tạo tới công chúng.”

Bên cạnh đó, một số sinh viên lựa chọn làm Blog chia sẻ về những kiến thức đã được học như Đỗ Trà My, hướng dẫn tạo Hồ sơ nghệ thuật portfolio qua hành trình 4 kỳ học tại LCDF-Hanoi. https://maelysdo.wordpress.com/2016/11/17/first-blog-post/ Blog - Công cụ quan trọng Marketing thời trang0.4086306341178505 Blog của Trà My rất hữu ích đối với các bạn trẻ bước đầu tạo dựng Porfolio phỏng vấn học bổng cũng như các bạn sinh viên năm thứ nhất muốn có Hồ sơ nghệ thuật đẹp. Blog - Công cụ quan trọng Marketing thời trang0.6921681627172477 Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn cũng đồng thời là một Blogger đã ngạc nhiên khi thăm quan các gian Blog được ra mắt của sinh viên. Anh phấn khởi nhận xét: “Tôi chưa từng biết trường nào có những môn học thực hành thú vị trong ngành Thời trang như ở Học viện Thiết kế và thời trang London Hà Nội. Chỉ một môn học thôi mà các bạn đã mang tới một triển lãm phong phú, vừa sáng tạo dấu ấn cá nhân vừa thể hiện được kiến thức đã học. Các bạn thật may mắn khi có cơ hội tiếp xúc với phong cách đào tạo phương Tây ở Việt Nam.”

Đặc biệt, qua phần trò chuyện với sinh viên, Blogger Vũ Kiều Loan chia sẻ kinh nghiệm làm Blog của cô: 3 nhân tố quan trọng cho sự thành công làm một blog là: • Be original – Hãy là chính bạn. Bởi vì ai cũng đã là họ rồi, nên bạn không cần phải gò ép bó buộc bản thân để đóng thành một nhân vật nào cả. Hãy cứ là bạn, rồi dần dần người xem sẽ nhận ra được cá tính, phong cách của bạn đó! • Be hardworking – Hãy thật chăm chỉ. Ai cũng có thể chi ra một khoản tiền lớn để đầu tư, nhưng không phải ai cũng có thể chăm chỉ. Bạn hãy nhớ điều đó. • Be patient – Hãy kiên nhẫn. Không phải một sớm một chiều mà một sáng mai thức dậy bạn sẽ có một triệu like. Mọi thứ đều cần được xây dựng theo thời gian, đừng bỏ cuộc, hãy kiên nhẫn chăm sóc cho blog của bạn từng ngày.

Blog - Công cụ quan trọng Marketing thời trang0.3474812882469912

Nguyễn Xuân Hải Bình đã nhanh chóng trưng bày và bán luôn những sản phẩm mà cô đang kinh doanh. Hải Bình vui mừng cho biết: “Tôi rất thích môn học này. Đây chính là một cơ hội tốt vừa quảng bá Blog vừa kinh doanh trực tiếp.” Giảng viên Donna Bramhall chia sẻ: “Mặc dù có thể Blog miễn phí, nhưng nếu muốn thành công và đạt được lượng người theo dõi nhất định, bạn sẽ phải đầu tư tiền, công sức và thời gian. Vì vậy đây mới chỉ là khởi đầu cho các em định hướng những bước đi tiếp theo của chính mình trong sự nghiệp.” LCDF.