News from LCDF

Học thiết kế nội thất và kiến trúc tại LCDF- Hanoi có gì khác biệt?

10.JPG

Hiện nay, đi cùng với sự phát triển của xã hội và đời sống người dân, nhu cầu phát triển các công trình nội thất và kiến trúc nhà ở, văn phòng, trung tâm, khu tổ hợp, thiết kế sự kiện và triển lãm,... cũng tăng cao kèm theo nhiều yêu cầu hướng đến tính thẩm mỹ, bền vững, công năng hay tính thân thiện với môi trường,... Ngành Thiết kế Nội thất và Kiến trúc cũng từ đó trở thành một trong những ngành phổ biến với nhu cầu nhân lực cao, thu hút người trẻ tìm hiểu, học tập và phát triển sự nghiệp lâu dài.

Tại Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội, ngành Thiết kế Nội Thất và Kiến trúc luôn là nhóm ngành nhận được sự quan tâm từ đông đảo các bạn trẻ đam mê thiết kế. Xuyên suốt quá trình học tập, sinh viên LCDF - Hanoi đã nhận được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi trong và ngoài nước, đồng thời sở hữu nhiều cơ hội tiếp xúc với thực tiễn ngành nghề để định hình những bước phát triển tiếp theo trong ngành. Các tác phẩm Thiết kế Nội Thất và Kiến trúc của sinh viên LCDF - Hanoi luôn khẳng định được một phong cách rất riêng, rất độc đáo. Vậy môi trường như thế nào đã giúp các bạn có được thành quả đáng tự hào như vậy? Học Thiết kế Nội Thất và Kiến trúc tại LCDF-Hanoi có gì khác biệt so với những chương trình giáo dục khác? Cùng tìm hiểu tại bài viết này nhé!

1.JPG

Hình ảnh từ triển lãm tác phẩm sinh viên Năm nhất - đề án thiết kế ghế ngồi đa năng của sinh viên LCDF - Hanoi.

Chương trình đào tạo nằm trong hệ thống chương trình quốc gia của Anh quốc

LCDF - Hanoi sở hữu giáo trình, giảng viên, công nghệ, cơ sở vật chất,... đúng theo tiêu chuẩn đào tạo tại UK. Chính vì thế, khi theo học thiết kế nội thất và Kiến trúc tại LCDF - Hanoi, bạn sẽ được tiếp xúc với những kiến thức thiết kế mới từ chiếc nôi của ngành công nghiệp thiết kế trên thế giới, tập trung phát triển tư duy sáng tạo và toàn diện, sở hữu bằng cấp Anh quốc sau khi tốt nghiệp. Thêm vào đó, chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh sẽ giúp sinh viên trang bị được khả năng ngoại ngữ phong phú về chuyên ngành, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp tại Việt Nam và quốc tế.

>> Tìm hiểu thêm về ngành Thiết kế Nội Thất và Kiến trúc tại LCDF - Hanoi: http://www.designstudies.vn/vi/courses/undergraduate-courses/interior-design-and-architecture/

2.jpg

Dự án “Yên Restaurant” của nhóm 2 cựu sinh viên ngành Thiết kế Nội thất và Kiến trúc tại LCDF Hanoi - Aung Thurein Latt và Phan Anh Dũng giành chiến thắng tại Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc Thế giới (World Architecture Community Award).

Chú trọng phát triển tư duy thiết kế độc lập và thực hành thực tiễn

Tại LCDF - Hanoi, ở mỗi kỳ học, sinh viên sẽ được yêu cầu hoàn thành một đề án cá nhân, tổng hợp toàn bộ kiến thức xuyên suốt quá trình học tập để xây dựng nên đề án. Trong quá trình này, giảng viên của LCDF - Hanoi luôn đề cao tinh thần tự học cũng như tư duy thiết kế độc lập của sinh viên, tôn trọng ý tưởng cốt lõi và khuyến khích sinh viên phát triển ý tưởng dựa trên kiến thức nền tảng đã học. Bởi lẽ đó, sinh viên của LCDF - Hanoi luôn khẳng định được thế mạnh về ý tưởng độc đáo.

Với mỗi đề án, sinh viên sẽ được thực hành trải nghiệm tất cả các khâu từ việc lên ý tưởng đến giai đoạn “đưa bản vẽ vào thực tế”, và được đánh giá dựa trên “người thật - việc thật”. Đây sẽ trở thành kinh nghiệm hữu ích cho sinh viên áp dụng vào thực tế làm việc, đồng thời sự phát triển liên tục trong trong quá trình học tập tại trường sẽ tạo điều kiện để sinh viên chứng minh khả năng của mình với nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

>> Xem thêm những tác phẩm từ đề án của sinh viên Thiết kế Nội Thất và Kiến trúc LCDF - Hanoi tại: http://www.designstudies.vn/vi/showcase/3d-design-interior/

3.jpg

Bản phác họa phát triển ý tưởng cho dự án của cựu sinh viên ngành Thiết kế Nội thất và Kiến trúc tại LCDF - Hanoi Nguyễn Minh Châu.

Có cơ hội lắng nghe ý kiến từ cộng đồng và doanh nghiệp thông qua những buổi Triển lãm và các kỳ thực tập

Quá trình hoàn thành đề án của sinh viên Thiết kế Nội Thất và Kiến trúc tại LCDF - Hanoi không chỉ dừng lại ở giai đoạn đánh giá - chấm điểm từ giảng viên, mà còn được đưa đến gần hơn với công chúng thông qua những buổi triển lãm cuối kỳ, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp cũng như những cá nhân đam mê thiết kế sáng tạo. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên được tiếp xúc với các nhà tuyển dụng, thể hiện bản thân, tư duy và kỹ năng thông qua tác phẩm trưng bày, đồng thời được lắng nghe ý kiến đóng góp, những lời khen, lời phê bình từ cộng đồng. Để từ đó, phát triển hơn nữa trong ngành thiết kế sáng tạo.

4.JPG

Sinh viên Thiết kế Nội Thất và Kiến trúc tại LCDF - Hanoi tổ chức Triển lãm tác phẩm cuối kỳ với sự tham dự của nhiều cá nhân yêu thích thiết kế sáng tạo.

Du học chuyển tiếp linh hoạt

Sinh viên chuyên ngành Thiết kế Nội Thất và Kiến trúc sẽ có cơ hội du học chuyển tiếp đến những nhiều trường Đại học uy tín trên thế giới để hoàn thành Chương trình đào tạo dài hạn hệ Cử nhân đại học hoặc Thạc sỹ với hình thức: 3 + 1 (3 năm học tại LCDF - Hanoi sau đó du học chuyển tiếp 1 năm), hoặc 1 + 3 ( 1 năm học tại LCDF - Hanoi và du học chuyển tiếp 3 năm còn lại).

5.jpg

Tác phẩm ấn tượng của sinh viên ngành Thiết kế Nội thất và Kiến trúc tại LCDF - Hanoi Nguyễn Công Đăng Minh.

Môi trường lý tưởng để phát triển sự sáng tạo

LCDF - Hanoi là đơn vị tập trung đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực thiết kế, do đó toàn bộ giáo trình, giảng viên, cơ sở vật chất, thiết bị học tập đều phục vụ cho mục tiêu theo học các ngành thiết kế sáng tạo, không bị dàn trải và phân tán tài nguyên cho những chuyên ngành khác. Thêm vào đó, đây là nơi sinh viên có thể thỏa sức vẫy vùng cùng đam mê, cũng như gặp gỡ, trò chuyện, trao đổi và giao lưu cùng những người bạn có cùng chung sở thích. “Học thầy không tày học bạn”, tại LCDF - Hanoi, bạn sẽ có càng nhiều cơ hội học hỏi từ những người bạn ở mọi chuyên ngành thuộc khối thiết kế sáng tạo và cùng nhau phát triển không ngừng thông qua những đề án trên lớp.

6.JPG

LCDF Hanoi là môi trường lý tưởng để bạn sống hết mình với niềm đam mê thiết kế sáng tạo.

Trải qua nhiều năm phát triển, LCDF - Hanoi đã nâng đỡ giấc mơ của nhiều thế hệ trẻ Việt Nam - những người sẽ góp phần định hình tương lai của ngành Thiết kế Nội Thất và Kiến trúc với những tư duy thiết kế mới mẻ, hiện đại, theo kịp với dòng chảy của nền kinh tế và hình thái xã hội. Tại đây, sinh viên LCDF - Hanoi đã có nhiều cơ hội trải nghiệm, cọ xát, dám nghĩ, dám làm, dám sai và dám thay đổi để tôi rèn nên một “bản thân” toàn diện nhất, cũng như trang bị cho mình được những hành trang không thể thiếu trước khi chính thức bước chân vào thực tế ngành nghề. Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra một môi trường cởi mở để thế hệ trẻ Việt Nam có thể thoải mái phát triển, sống hết mình với đam mê và tiếp cận được đến nhiều hệ kiến thức rộng lớn trên toàn cầu. Chúng tôi vẫn đang làm và luôn làm không ngừng nghỉ…

Ngọc Anh