News from LCDF

Triển lãm tác phẩm Truyền thông và Marketing thời trang mang đậm phong cách cá nhân

1.jpg

Triển lãm tác phẩm Truyền thông và Marketing thời trang kỳ qua vừa diễn ra với những phản hồi tích cực. Triển lãm trưng bày sản phẩm từ đề án Xây dựng thương hiệu Thời trang cá nhân, với những giá trị và tầm nhìn của mỗi thương hiệu được các sinh viên trẻ thể hiện thông qua bộ nhận diện bao gồm: logo, màu sắc, bao bì sản phẩm, hình ảnh quảng bá, mạng xã hội, website,vv.

Mỗi thương hiệu đều mang một màu sắc cá tính riêng biệt của người sáng tạo, điểm tô những nét chấm phá táo bạo giữa dòng chảy của thị trường thời trang luôn biến chuyển không ngừng. Hãy cùng LCDF- Hanoi khám phá một góc nhỏ trong thế giới của những dự án thương hiệu đến từ sinh viên Triển lãm Truyền thông và Marketing thời trang nhé.

14.png

Thiết kế logo của sinh viên Lê Lưu Hồng Anh được trưng bày tại triển lãm.

Lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển "Phù thủy xứ Oz", thương hiệu "WIZARD of TAILOR" của sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Mai được định hình là thương hiệu thời trang tailoring dành cho người trẻ, nổi bật với sự kết hợp giữa tinh thần trẻ trung, vui tươi và sự thoải mái trong từng sản phẩm, nhưng đồng thời vẫn duy trì được vẻ ngoài chuyên nghiệp cho người mặc. Bộ nhận diện thương hiệu với những nhân vật và hình ảnh độc đáo lấy từ phim ảnh như nhân vật Bù nhìn, Phù thủy,... được nhào nặn và biến tấu qua góc nhìn của chỉ riêng Ngọc Mai, đã tạo nên tiếng nói thương hiệu độc nhất cho "WIZARD of TAILOR".

2.jpg

Quầy trưng bày tác phẩm triển lãm Thương hiệu "WIZARD of TAILOR" của sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Mai tại Triển lãm tác phẩm Truyền thông và Marketing thời trang.

Một phân cảnh trong bộ phim "Phù thủy xứ Oz" được tái hiện tại quầy trưng bày tác phẩm của Ngọc Mai, khi một phù thủy hắc ám bị giết bởi ngôi nhà đổ ụp xuống, cô ta chết nhưng hai chân vẫn nằm bên ngoài ngôi nhà.

3.jpg

Thiết kế website cho Thương hiệu "WIZARD of TAILOR" của Ngọc Mai.

5.jpg

Một số thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu mà Ngọc Mai tạo ra cho "WIZARD of TAILOR".

Mong muốn sẽ thay đổi quan niệm của mọi người về những thiết kế đáng yêu và dí dỏm, sinh viên Vũ Gia Bình đã mang đến Triển lãm tác phẩm Truyền thông và Marketing thời trang thương hiệu “VBuck”, với phong cách trẻ trung và năng lượng tích cực cho người sử dụng. Vũ Gia Bình chia sẻ, sứ mệnh của thương hiệu “VBuck” là để giúp khách hàng không ngần ngại thể hiện bản thân, cũng như có thể tự tin mặc những trang phục đáng yêu nếu họ muốn, giống như Gia Bình vẫn đang theo đuổi.

6.jpg

Quầy trưng bày tác phẩm triển lãm Thương hiệu “VBuck” của sinh viên Vũ Gia Bình tại Triển lãm tác phẩm Truyền thông và Marketing thời trang.

8.jpg

Ý tưởng thiết kế chiếc logo đáng yêu và bảng màu ấm cho thương hiệu “VBuck” của sinh viên Vũ Gia Bình.

Không chỉ đơn thuần mang nét đáng yêu, mà còn là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách trẻ thơ và punk, thương hiệu thời trang “LITTLE BEEN” của sinh viên Trương Vương Lan Nhi mong muốn chạm đến từng “đứa trẻ bên trong” mỗi khách hàng khi quan niệm rằng ai cũng có một “đứa trẻ bên trong”, và mối quan hệ giữa “LITTLE BEEN” và khách hàng chính là bạn bè.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng “Cô bé quàng khăn đỏ”, Trương Vương Lan Nhi đã khéo léo lồng ghép cả hình ảnh của sói xám và cô bé quàng khăn đỏ trong cùng một bộ sưu tập nhằm diễn tả hai mặt tốt - xấu của một con người, đồng thời cổ vũ sự đa dạng trong bản sắc cá tính. “LITTLE BEEN” tin vào việc tự do thể hiện chính mình qua thời trang, mong muốn mang tới không gian để mỗi cá nhân thỏa sức bộc lộ một cái “tôi” chân thực nhất.

9.jpg

Quầy trưng bày tác phẩm triển lãm Thương hiệu “LITTLE BEEN” của sinh viên Trương Vương Lan Nhi tại Triển lãm tác phẩm Truyền thông và Marketing thời trang.

10.jpg

Một số thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu “LITTLE BEEN” của sinh viên Trương Vương Lan Nhi.

11.jpg

Một số thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu “LITTLE BEEN” của sinh viên Trương Vương Lan Nhi.

Vừa mang đậm vẻ đáng yêu trẻ trung, lại vừa đảm bảo được tính nhân văn của ngành thời trang khi hướng tới việc trở thành một thương hiệu sử dụng nguyên liệu tái chế, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang lên môi trường, đó chính là thương hiệu “REIMAGINED” đến từ sinh viên Lê Lưu Hồng Anh. Hồng Anh định hướng chủ đề cốt lõi của “REIMAGINED” là tái sinh, tiên phong, và môi trường, với mong muốn dẫn đầu về xu hướng thổi hồn cho những sản phẩm cũ, trao cho chúng một tinh thần mới, một vòng đời mới.

Thương hiệu “REIMAGINED” là một hướng đi sáng tạo của Hồng Anh khi cam kết đảm bảo tính bền vững, với nguồn gốc nguyên vật liệu đến từ hàng tồn kho hoặc từ chính quyên góp của khách hàng.

13.jpg

Quầy trưng bày tác phẩm triển lãm Thương hiệu “REIMAGINED” của sinh viên Lê Lưu Hồng Anh tại Triển lãm tác phẩm Truyền thông và Marketing thời trang.

Xuất phát từ sự ngưỡng mộ vẻ duyên dáng pha chút tinh nghịch của các cô gái trẻ, thương hiệu “Cotoni” của sinh viên Phạm Quỳnh Anh đã điểm tô những gam màu hồng nhẹ nhàng cho Triển lãm tác phẩm Truyền thông và Marketing thời trang với những sản phẩm vừa đẹp mắt lại vừa tinh tế, đáng yêu. Song không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp, thương hiệu “Cotoni” còn mong muốn phá vỡ các chuẩn mực, tôn vinh nét đẹp không hoàn hảo qua những chi tiết sản phẩm được làm hơi “vụng về” nhưng lại mang đến trải nghiệm thoải mái, để khách hàng cảm thấy tự tin hơn với những khuyết điểm của bản thân.

17.jpg

Quầy trưng bày tác phẩm triển lãm Thương hiệu “Cotoni” của sinh viên Phạm Quỳnh Anh tại Triển lãm tác phẩm Truyền thông và Marketing thời trang.

18.png

Hình ảnh chú thỏ được Quỳnh Anh sử dụng làm cảm hứng cho thiết kế logo của Thương hiệu “Cotoni”. Chữ ‘C’ trong tên thương hiệu được đánh dấu trên cơ thể mũm mĩm của chú thỏ, như thể nó là một vết sẹo, ẩn dụ cho sự không hoàn hảo của mỗi con người.

19.png

Một số thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu “Cotoni” của sinh viên Phạm Quỳnh Anh.

Mỗi sinh viên LCDF Hanoi đều có cách lý giải rất riêng về thời trang mang đậm phong cách cá nhân và phương hướng để đưa thương hiệu thời trang đó đến gần hơn với công chúng. Nếu nói Thiết kế Thời trang là tạo ra sản phẩm, thì Truyền thông và Marketing thời trang chính là quá trình cất lên tiếng nói độc nhất cho sản phẩm đó.

Làm cách nào để thương hiệu ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng, làm cách nào để trở thành một “hiệu ứng” mới mẻ trong thị trường thời trang vốn cạnh tranh khốc liệt và đang ngày càng phát triển rộng khắp? Đó là câu hỏi mà mỗi sinh viên các ngành thời trang của chúng tôi cần mẫn tìm câu trả lời trong suốt quá trình học tập cũng như làm nghề. Đâu chỉ đơn thuần mang những thiết kế đáng yêu, tác phẩm của những sinh viên LCDF Hanoi vẫn luôn đi kèm với nhiều ý tưởng táo bạo và nguồn cảm hứng nhân văn theo sát mọi chuyển biến của thời đại.

Triển lãm tác phẩm Truyền thông và Marketing thời trang chỉ mới là bước đi đầu tiên trên cuộc hành trình dài hơi này của các bạn, hãy cùng LCDF- Hanoi mong chờ những đột phá vượt bậc hơn nữa của thế hệ trẻ ngành thời trang Việt Nam.