News from LCDF

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp Intertwine 2023 đậm chất sáng tạo

trien_lam_tuan_thoi_trang_tot_nghiep_intertwine_2023_lcdf_hanoi (10).jpg

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2023 của Học viện Thiết kế & Thời trang London có chủ đề Intertwine - Giao thoa đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Bảo tàng Hà Nội - một không gian đậm chất văn hóa sáng tạo. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế & Sáng tạo Hà Nội nhằm thúc đẩy xây dựng thành phố sáng tạo, ngành công nghiệp văn hóa, sáng tạo…

Sự kiện Tuần lễ thời trang tốt nghiệp hằng năm sẽ bao gồm Triển lãm các tác phẩm tốt nghiệp thể hiện quá trình phát triển bộ sưu tập và Nhà thiết kế từ ý tưởng ban đầu tới sản xuất và marketing; trình diễn thời trang bao gồm những bộ sưu tập sáng tạo nhất trên sàn catwalk và các hoạt động vì cộng đồng “Áo mới đến trường”.

trien_lam_tuan_thoi_trang_tot_nghiep_intertwine_2023_lcdf_hanoi (1).jpg

Triển lãm thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn, các nhà tuyển dụng và nhiều bạn trẻ muốn nghiêm túc theo đuổi ngành thời trang.

trien_lam_tuan_thoi_trang_tot_nghiep_intertwine_2023_lcdf_hanoi (2).jpg

Lãnh đạo Tổng công ty May 10 và giám đốc Bảo tàng Hà Nội thể hiện sự quan tâm đặc biệt với thế hệ các nhà thiết kế trẻ.

trien_lam_tuan_thoi_trang_tot_nghiep_intertwine_2023_lcdf_hanoi (3).jpg

Tại đây mỗi nhà thiết kế đều có một khu vực riêng trưng bày triển lãm thể hiện nguồn cảm hứng, quá trình nghiên cứu, phát triển bộ sưu tập tốt nghiệp. Chính từ các triển lãm này, người xem mới cảm nhận được rõ nhất công sức sáng tạo của nhà thiết kế, nhờ thế trân trọng hơn nghề thiết kế thời trang.

trien_lam_tuan_thoi_trang_tot_nghiep_intertwine_2023_lcdf_hanoi (4).jpg

Nhà thiết kế Lỗ Thị Thanh Dung khiến nhiều khách tham quan bất ngờ khi tiết lộ, họa tiết con mắt xuyên suốt bộ sưu tập “It’s watching you” (Chúng đang quan sát bạn) không phải vẽ bằng tay mà do sắp xếp các sợi vải cùng kỹ thuật là, ép sợi.

trien_lam_tuan_thoi_trang_tot_nghiep_intertwine_2023_lcdf_hanoi (5).jpg

Khu vực trưng bày của Nhà thiết kế Nguyễn Phạm Thu Trang giới thiệu về chất liệu vải và kỹ thuật smocking (tạo nếp vải bằng cách khâu tay).

Với chủ đề Intertwine (Giao thoa), Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2023 là màn hội tụ của những sự Giao thoa. Đó là sự giao thoa giữa con người và thời trang, giữa thời trang và thiên nhiên, giữa thời trang và cuộc sống, giữa quá khứ và hiện đại, giữa di sản và các giá trị văn hóa đương đại, giữa các góc nhìn về những vấn đề của xã hội hiện đại.

Nổi bật trong số này là nhiều bộ sưu tập thể hiện sự trân trọng với thiên nhiên, di sản nghề truyền thống, di sản văn học như “Tinh hoa nghệ thuật” lấy cảm hứng từ nghề thủ công mỹ nghệ (nhà thiết kế Phạm Quang Thắng), “Đoan trang” (nhà thiết kế Dương Minh Anh) và “Hương” (nhà thiết kế Hoàng Phương Thảo) đều lấy ý tưởng từ hình tượng người phụ nữ trong thơ Hồ Xuân Hương hay thông điệp thức tỉnh vì môi trường từ bộ sưu tập “It’s watching You” – nhà thiết kế Lỗ Thị Thanh Dung.

trien_lam_tuan_thoi_trang_tot_nghiep_intertwine_2023_lcdf_hanoi (6).jpg

Thiết kế trong các bộ sưu tập “Tinh hoa nghệ thuật”, “Đoan trang”, “Hương”, “It’s watching you” từ trái qua.

trien_lam_tuan_thoi_trang_tot_nghiep_intertwine_2023_lcdf_hanoi (7).jpg

trien_lam_tuan_thoi_trang_tot_nghiep_intertwine_2023_lcdf_hanoi (8).jpg

4 nhà thiết kế lọt danh sách Harper’s Bazaar Vietnam NewGen Fashion Award 2023.

Một tin vui trong Tuần thời trang tốt nghiệp 2023, đó là tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam đã tìm ra Top 4 xuất sắc nhất vào danh sách giải thưởng Harper’s Bazaar Vietnam NewGen Fashion Award 2023 bao gồm nhà thiết kế Mai Lê Lan Ý, Lỗ Thị Thanh Dung, Nguyễn Thu Trang và Bùi Lê Ngọc Vy. Trong số này, Lỗ Thị Thanh Dung và Nguyễn Thu Trang đã lọt Top 2 đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi mang tầm vóc châu Á Harper’s Bazaar Asia NewGen Fashion Award 2024.

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp là sự kiện thường niên đánh dấu mốc quan trọng kết thúc năm học của sinh viên các chuyên ngành thời trang LCDF-Hà Nội. Với quy mô lên tới cả nghìn khách tham dự, đây cũng là dịp để các nhà tuyển dụng từ nhiều công ty lớn như đến tìm kiếm nhân sự tài năng…

trien_lam_tuan_thoi_trang_tot_nghiep_intertwine_2023_lcdf_hanoi (9).jpg

22 nhà thiết kế LCDF Hà Nội đã có một sự kiến đáng nhớ đánh dấu mốc mới trên con đường chinh phục đam mê sáng tạo và mang lại những giá trị tích cực.

LCDF-Hanoi