News from LCDF

Ngày hội trải nghiệm thiết kế - Bước đệm định hướng cho sự nghiệp tương lai

Ảnh 1.jpg

Dù đã trở thành cái tên quen thuộc với những người trẻ yêu thích sáng tạo, các nội dung của Ngày hội trải nghiệm thiết kế xoay quanh các ngành học Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ hoạ, Thiết kế Nội thất và Kiến trúc… không bao giờ “hết hot”. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Điều khiến các bạn phải “WOW” khi đến đây chính là những gian triển lãm các tác phẩm, đề án của sinh viên tại Học viện Thiết kế và Thời trang London. Các bạn trẻ được mục sở thị những ý tưởng sáng tạo nhưng có tính ứng dụng cao vào đời sống, mang đậm phong cách cá nhân nhà thiết kế. Điều này giúp các bạn ấy nhận ra: Không gì là không thể! Chỉ cần dám nghĩ, dám làm, dám thực hiện thì mọi ý tưởng của chúng ta đều có thể trở thành sự thật.

Ảnh 2.jpg

Ảnh 3.jpg

Không chỉ được ngắm nhìn các gian triển lãm, người tham dự còn được đi tham quan cơ sở vật chất siêu xịn của nhà trường: từ phòng máy với dàn máy tính Mac hiện đại với hệ thống phần mềm mới nhất được cài đặt phục vụ cho giảng dạy và học tập tới các phòng thực hành chuyên dụng như phòng 3D, các phòng máy, phòng chất liệu, in ấn, nhiếp ảnh v.v... Sĩ số lớp học nhỏ, nhưng chất lượng và trải nghiệm là những thứ tuyệt vời không thể đong đếm được. Đó chính là điều khiến Nhà trường khẳng định được tên tuổi của mình trong ngành thiết kế sáng tạo.

Ảnh 4.jpg

Tại Ngày hội trải nghiệm thiết kế lần này, các bạn trẻ và phụ huynh được nghe chia sẻ về trường, về các ngành thiết kế, những cơ hội và thử thách mà ngành thiết kế đem lại, giúp họ có được những cái nhìn rõ ràng hơn khi định hướng nghề nghiệp.

Ảnh 5.jpg

Các workshops xoay quanh các ngành học Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ hoạ, Thiết kế Nội thất – Kiến trúc, Nhiếp ảnh chính là điểm thu hút nhất của mỗi một Ngày hội trải nghiệm thiết kế và những workshops này luôn được làm mới về mặt nội dung, chủ đề cũng như cách thức thực hiện để không bao giờ trở thành “bình mới rượu cũ”.

Thiết kế đồ hoạ chữ Typography chính là một trong những nền móng đầu tiên để hiểu và bắt đầu ngành thiết kế đồ hoạ. Workshop này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bạn học sinh. Tại đây, các bạn đã được thoả sức múa bút cùng những ý tưởng “độc – lạ” để sáng tạo nên bảng chữ cái mang đậm phong cách cá nhân.

Ảnh 8.jpg

Người tham dự được hiểu thêm về bản chất của ngành thời trang thông qua workshop thiết kế rập. Tại workshop này, khả năng làm việc nhóm, sự sáng tạo và sự khéo léo của các bạn đều được “thử thách”. Kết quả cuối cùng mà mỗi nhóm đạt được đều ấn tượng và vô cùng mãn nhãn.

Ảnh 9.jpg

Ảnh 10.jpg

Không chỉ vậy, khách mời còn được tham gia vào hội thảo “Bí quyết tạo lập Hồ sơ nghệ thuật hấp dẫn” và được hướng dẫn cách ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng và các trường thiết kế quốc tế với hồ sơ thể hiện được cá tính, tư duy nghệ thuật của chính mình mà không sợ bị “hoà tan” với bất cứ ai.

Bên cạnh đó, ngày hội trải nghiệm thiết kế diễn ra vào gần ngày lễ hội hóa trang, chính vì vậy, người tham dự sẽ vừa được thử thách bản thân với những “lần đầu tiên” thật thú vị với các ngành thiết kế, vừa được “sống ảo” trong một không gian Halloween cực chill.

Ảnh 11.jpg

Ảnh 12.jpg

Ngày hội trải nghiệm thiết kế tại Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội là một sự kiện thường niên dành cho tất cả các bạn trẻ có đam mê với ngành thiết kế sáng tạo. Đây cũng là cơ hội để các bạn cùng phụ huynh được hiểu hơn về ngành thiết kế thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế trước khi lựa chọn thiết kế sáng tạo là con đường sự nghiệp mà mình theo đuổi.