News from LCDF

Tọa đàm “Phương pháp không hao phí trong Thiết kế bền vững” - Một góc nhìn nhân văn của sáng tạo

Toa dam _ Cac phuong phap khong hao phi trong thiet ke ben vung _ 3 diễn giả 2.JPG

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, tọa đàm “Phương pháp không hao phí trong Thiết kế bền vững” (Zero waste techniques in sustainable design) do Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội tổ chức, cùng với sự góp mặt của 03 diễn giả là các cựu sinh viên xuất sắc của nhà trường. Đó là Nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu, Ngô Thu Quỳnh và Nhà thiết kế người Nga Evgeniia Ivanycheva đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng những khán giả tới tham dự sự kiện.

Toa dam _ Cac phuong phap khong hao phi trong thiet ke ben vung _ 3 dien gia .JPG

3 diễn giả tại buổi tọa đàm “Phương pháp không hao phí trong Thiết kế bền vững” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, đã diễn ra tại Nhà máy xe lửa Gia Lâm vào ngày 18/11 vừa qua.

Những năm trở lại đây, Thiết kế bền vững dần trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ trong giới nghệ thuật vì tính chất hướng tới cộng đồng và tài nguyên xã hội. Các nhà thiết kế đa lĩnh vực xem Thiết kế bền vững như một trong những mục tiêu cốt lõi của sản phẩm, đưa ra nhiều phương pháp nhằm giảm thiểu tối đa rác thải trong quá trình sáng tác, từ đó tái định vị nên một diện mạo nhân văn hơn của ngành công nghiệp sáng tạo - lĩnh vực từng phải nhận nhiều định kiến về việc gây nên tác động xấu đối với môi trường và xã hội.

Cũng chính vì điều này, tọa đàm “Phương pháp không hao phí trong Thiết kế bền vững” đã nhận được nhiều sự quan tâm của các Nhà thiết kế, cũng như những cá nhân yêu thích công việc sáng tạo bền vững trong bối cảnh hiện thời.

Toa dam _ Cac phuong phap khong hao phi trong thiet ke ben vung _ Ha Thu workshop .JPG

Khán giả hào hứng thực hành các phương pháp không hao phí trong thiết kế bền vững

Xuyên suốt buổi tọa đàm, khán giả đã được lắng nghe những kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong Thiết kế bền vững, ở cả ba lĩnh vực nổi bật của ngành công nghiệp sáng tạo, đó là ngành Thời trang, in ấn trong ngành Thiết kế đồ họa và Quảng cáo, Thiết kế nội thất, kiến trúc; đồng thời được tự tay thực hành phương pháp không hao phí dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các diễn giả.

Toa dam _ Cac phuong phap khong hao phi trong thiet ke ben vung _ Ha Thu va Quynh .JPG

Nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu và Ngô Thu Quỳnh hướng dẫn khán gia trải nghiệm thực hành phương pháp không hao phí trong thiết kế bền vững

Nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu là người sáng lập nên thương hiệu thời trang bền vững mang tên XAVAN. Từ khi học tập và làm việc trong ngành công nghiệp thiết kế, Nhà thiết kế sẵn có trong mình những trăn trở về tính bền vững trong địa hạt thời trang. Các bộ sưu tập của Nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu luôn hướng đến thiết kế bền vững, mới đây nhất là Bộ sưu tập thiết kế thời trang bền vững được Nhà thiết kế trình làng tại các Tuần lễ thời trang Hongkong và Thâm Quyến.

6.png

Nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu chia sẻ những lưu ý khi thực hiện phương pháp không hao phí trong Thiết kế bền vững.

Bên cạnh Thời trang và ngành thiết kế đồ họa, Thiết kế Nội thất và Kiến trúc cũng là một trong những lĩnh vực sáng tạo luôn đổi mới để hướng đến tính bền vững. Nhà thiết kế Evgeniia Ivanycheva đã có hơn mười năm kinh nghiệm trong ngành cũng như đã tham gia vào nhiều dự án ẩm thực, khách sạn, nhà ở; đã gợi mở những góc nhìn mới mẻ về Thiết kế bền vững trong lĩnh vực Kiến trúc - Nội thất.

3.png

Nhà thiết kế Evgeniia Ivanycheva chia sẻ về các Phương pháp không hao phí trong thiết kế bền vững lĩnh vực Kiến trúc - Nội thất.

Những kiến thức mà Nhà thiết kế Evgeniia Ivanycheva chia sẻ trong buổi tọa đàm đã góp phần không nhỏ trong việc định hình hiểu biết của khán giả, mở rộng kiến thức và cảm hứng về các phương pháp thiết kế bền vững.

8PH06338.JPG

Nhà thiết kế Evgeniia Ivanycheva mang đến những kiến thức bổ ích trong Thiết kế bền vững.

Phần thu hút nhất của Tọa đàm nằm ở việc khán giả có thể trực tiếp thực hành các Phương pháp không hao phí trong Thiết kế bền vững. Tại đây, khán giả được trải nghiệm và sửa sai, từ đó có cho mình những nhận định cơ bản, đúng đắn về ngành.

8PH06568.JPG

Khán giả đa độ tuổi đều hứng thú với việc thực hành các Phương pháp không hao phí trong Thiết kế bền vững.

8PH06449.JPG

Thiết kế bền vững trong các lĩnh vực Thời trang và Kiến trúc - Nội thất thu hút nhiều sự quan tâm của các cá nhân yêu thích nghệ thuật.

8PH06447.JPG

Khán giả thực hành các phương pháp không hao phí theo hướng dẫn của các diễn giả.

7.png

Tọa đàm diễn ra tại Nhà máy xe lửa Long Biên thuộc khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, với sự tham gia của đông đảo khán giả quan tâm đến thiết kế bền vững trong thời đại mới.

LCDF- Hanoi vô cùng tự hào khi đồng hành cùng các nhà thiết kế cựu sinh viên. Với những trải nghiệm trong tọa đàm, LCDF- Hanoi mong muốn đóng góp tiếng nói cũng như truyền một nguồn cảm hứng bất tận về thiết kế hướng tới lối sống bền vững, đi kèm cùng các trách nhiệm nhân văn đối với cộng đồng và xã hội.