News from LCDF

Nhà thiết kế cựu sinh viên Lê Ngọc Hà Thu ra mắt Bộ sưu tập thiết kế thời trang bền vững tại Tuần lễ thời trang Hongkong và Thâm Quyến

NT1A1E~1.JPG

Tháng 9/2023, các thiết kế thương hiệu Xavan của Lê Ngọc Hà Thu – cựu sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội – đã liên tiếp được mời trình diễn tại các sự kiện: Chung kết cuộc thi Thiết kế thời trang bền vững Redress Design Award 2023; Triển lãm thương mại thời trang quốc tế Hong Kong; Tuần lễ thời trang Thâm Quyến, Trung Quốc.

NT4393~1.JPG

Lê Ngọc Hà Thu cùng bộ sưu tập ‘Savage Garden’ tại Tuần thời trang Thâm Quyến 2023. Nhà thiết kế theo đổi phong cách chiết trung là sự kết hợp giao thoa, chắt lọc những yếu tố đặc sắc nhất của nhiều phong cách, trường phái..

Lê Ngọc Hà Thu tái xuất tại chung kết cuộc thi Redress Design Awards 2023 với tư cách cựu quán quân

Với tư cách thí sinh chiến thắng mùa thi năm 2020 của cuộc thi thiết kế thời trang bền vững toàn cầu Redress Design Award - Lê Ngọc Hà Thu đã được mời tham dự đêm chung kết mùa thi Redress Design Award năm 2023 tại Hong Kong và giới thiệu thiết kế trên sân khấu.

NT8A9D~1.JPG

Thiết kế trong bộ sưu tập "Sisyphus Sport" của Xavan lấy cảm hứng từ trang phục lao động.

Trực tiếp nhìn ngắm những thiết kế thời trang bền vững của các thí sinh mùa thi 2023, cựu quán quân Lê Ngọc Hà Thu chia sẻ: “Đúng là phải nhìn tận mắt, chạm tận tay mới càng thấy trân trọng sự kỳ công và tâm huyết của những nhà thiết kế thời trang bền vững. Mình ấn tượng với thí sinh Kim Yanghun người Hàn Quốc với ý tưởng kết hợp keo dính với các cuộn chỉ thừa tạo nên những tấm vải độc lạ. Bộ sưu tập của thí sinh người Úc Molly với kỹ thuật nhuộm thủ công và in trên vải ren cũ mang tới hiệu ứng bề mặt vải tuyệt đẹp”.

NT801A~1.JPG

Thiết kế của Kim Yanghun (trái) và Molly được Hà Thu đánh giá cao nhờ cách xử lý, tái chế chất liệu sáng tạo.

Thương hiệu Xavan by Lê Ngọc Hà Thu trưng bày tại Triển lãm thương mại thời trang quốc tế Hong Kong

Triển lãm thương mai thời trang quốc tế Hong Kong Centrestage là một trong những hoạt động quảng bá và thúc đẩy thời trang lớn nhất tại Hong Kong. Sự kiện diễn ra từ 06-09/09/2023 với hơn 210 thương hiệu từ 18 quốc gia. Sự kiện Centrestage gồm các buổi trình diễn thời trang, hội thảo về xu hướng thời trang và tính bền vững. Tại đây, khách tham quan sẽ được tiếp cận những công nghệ và phát kiến tiên tiến trong ngành thời trang.

Với tiêu chí này, đã có 6 nhà thiết kế thời trang bền vững đến từ Redress được mời tham gia Centrestage, trong đó chỉ có 1 đại diện Việt Nam là Lê Ngọc Hà Thu.

NTK_LE~2.JPG

Thương hiệu Xavan của Hà Thu sử dụng nhiều nguồn nguyên liệu tái chế như vải cũ, vải kiện, chất liệu vải thân thiện môi trường cùng kỹ thuật nhuộm thủ công.

NTK_LE~4.JPG

Xem thêm: Lê Ngọc Hà Thu trả lời phỏng vấn tại sự kiện Centerstage

https://www.youtube.com/watch?v=uWFaDlAYdZw

Lê Ngọc Hà Thu giới thiệu bộ sưu tập xuân hè tại Tuần lễ thời trang Thâm Quyến

Tuần lễ thời trang Thâm Quyến 2023, Trung Quốc có sự tham gia của hơn 80 thương hiệu. Đây là một trong hai tuần lễ thời trang lớn nhất Trung Quốc, bên cạnh Tuần lễ thời trang Thượng Hải.

NT4393~1.JPG

Lê Ngọc Hà Thu (áo trắng) cùng các nhà thiết kế thời trang bền vững được trình diễn tại Tuần lễ thời trang xuân hè 2023 tại Thâm Quyến.

Tại đây, nhà thiết kế thời trang bền vững Lê Ngọc Hà Thu đã mang tới bộ sưu tập mới nhất Savage Garden lấy cảm hứng từ kiệt tác “The garden of Earthly Delights” (danh họa Hieronymus Bosch) và các tác phẩm của họa sĩ, nhà điêu khắc siêu thực Rene Magritte. Các thiết kế là sự kết hợp hòa quyện giữa phương Đông và phương Tây.

NTK_LE~1.JPG

Vẻ đẹp truyền thống phương Đông được hòa quyện với trang phục phong cách phương Tây giúp khách hàng trở nên quen thuộc hơn với hình bóng Á Đông, từ đó nhìn thấy vẻ đẹp và trân trọng bản sắc văn hóa của họ trong thời đại toàn cầu hóa.

NTK_LE~3.JPG

Bộ sưu tập sử dụng chất liệu tự nhiên như lụa tơ sen, lụa dâu… Cúc áo cũng được sản xuất nhờ công nghệ tái chế nghiền và nén những vỏ hộp sữa bỏ đi, sau đó cắt khuôn tạo hình cúc.

NT25D3~1.JPG

Xin chúc mừng Lê Ngọc Hà Thu! Với chuỗi hoạt động này, Hà Thu đã không chỉ mở rộng tên tuổi trong làng thời trang bền vững thế giới mà còn tiếp nối thêm chuỗi thành tích của các sinh viên LCDF- Hà Nội khi góp mặt tại nhiều sự kiện thời trang quốc tế như: Tuần lễ thời trang tốt nghiệp London, Lễ hội Thời trang Châu Á tại Singapore…

LCDF-Hà Nội vô cùng tự hào khi là nơi đào tạo ra hàng loạt nhà thiết kế thời trang không chỉ thành công khi kinh doanh thương hiệu riêng mà còn mang tới những giá trị bền vững tốt đẹp vươn tầm quốc tế như Lê Ngọc Hà Thu, Vũ Thảo Km19 hay Vũ Tá Linh…

LCDF - Hanoi