News from LCDF

Sinh viên Thiết kế Nội thất & Kiến trúc thắng giải thưởng quốc tế

download (2).png

Sinh viên quốc người Myamar từ Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội, Aung Thurein Latt, vừa ghi dấu ấn xuất sắc trong giới thiết kế nội thất bằng giải thưởng kiến trúc và nội thất quốc tế được tổ chức tháng 6 vừa qua. Với dự án "Rehab Center for Visually Impaired Kids", Aung Thurein Latt đã giành chiến thắng tại Giải thưởng Thiết kế nội thất World Architecture Award.

download.png

Nguồn ảnh: worldarchitecture.org

Dự án thiết kế của Aung Thurein Latt đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tạo ra một môi trường thích hợp cho trẻ em mắc vấn đề về thị lực và trẻ mù. Thay vì xây dựng mới, dự án được thiết kế để tái cơ cấu một tòa nhà đã tồn tại, với mục tiêu là duy trì bản chất của kiến trúc cũ và tạo ra không gian gần gũi, đầy niềm vui.

Ý tưởng thiết kế được dựa trên trò chơi Lego, một trò chơi vô cùng quen thuộc với trẻ nhỏ. Trò chơi Lego đã được biến tấu và ứng dụng từ bên trong ra ngoài, tạo ra không gian linh hoạt và làm mờ đi ranh giới giữa bên trong và bên ngoài. Mục tiêu của dự án là tạo ra không gian ít trở ngại nhất nhưng vẫn đáng nhớ, dễ nhận biết theo các giác quan và dễ dàng di chuyển.

download (1).png

Nguồn ảnh: worldarchitecture.org

Thiết kế của Aung Thurein Latt còn thể hiện sự tôn trọng đối với giá trị của tòa nhà ban đầu và duy trì cấu trúc cũ. Cửa sổ được thiết kế như những khe hở, tạo điểm nhìn từ bên trong ra ngoài, kích thích cảm xúc, trí tưởng tượng và sự tò mò, thiết lập một mối quan hệ trực tiếp giữa trẻ em đang chơi bên trong và môi trường ngoại vi thay đổi liên tục.

download (1).jfif

Nguồn ảnh: worldarchitecture.org

Dự án "Rehab Center for Visually Impaired Kids" của Aung Thurein Latt đã giành Giải thưởng Thiết kế nội thất quốc tế WA Award ở chu kỳ 44. Đây là một bước quan trọng trong sự nghiệp thiết kế của anh và một minh chứng cho sự sáng tạo và tâm huyết của Aung đối với thiết kế cũng như cống hiến cho xã hội.

Chúc mừng Aung Thurein Latt đã dành được những thành công lớn bước đầu và chúc bạn sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa với ngành thiết kế nội thất và kiến trúc trong tương lai.

LCDF - Hanoi