News from LCDF

Dự bị Đại học các ngành thiết kế: Hành trang vững chắc du học tới các trường top đầu

2 (5).jpg

Triển lãm tác phẩm hoàn thành chương trình Dự bị đại học các chuyên ngành thiết kế vừa diễn ra tại Học viện Thiết kế và Thời trang London đã giới thiệu loạt tác phẩm là thành quả của các sinh viên từ quá trình thực hành, thử nghiệm đa dạng các phương pháp thiết kế để tìm ra chuyên ngành phù hợp nhất.

Triển lãm đã có sự góp mặt của Diễn giả Mark Roughley từ trường Đại học thiết kế Liverpool John Moore, (UK).

image003.jpg

Một góc nhỏ của triển lãm trưng bày những trải nghiệm sáng tạo của sinh viên.

Trong suốt một năm học chương trình Dự bị Đại học các ngành thiết kế tại LCDF-Hanoi, sinh viên sẽ tích lũy kiến thức về vẽ phác thảo, vẽ minh họa, phát triển ý tưởng, lịch sử ngành thiết kế - những kiến thức căn bản nhất mà bất kỳ một nhà thiết kế nào cũng phải nắm được.

image005.jpg

Sinh viên được hướng dẫn chi tiết các phương pháp sử dụng màu, quan sát hình khối vật thể để có thể phác thảo cơ bản ý tưởng thiết kế.

image007.jpg

Vẽ tĩnh vật là bài thực hành “kinh điển” không thể thiếu với tất cả sinh viên thiết kế.

image009.jpg

Quá trình sinh viên hoàn thiện một bức chân dung bằng nhiều phương pháp mỹ thuật.

image011.jpg

Xuyên suốt quá trình tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh, sinh viên Vũ Hải được trải nghiệm kỹ năng phát triển ý tưởng với moodboard, thiết kế 3D, đồ họa quảng cáo cho tới khâu lên mẫu thật.

Không chỉ đa dạng các phương pháp thiết kế, chương trình Dự bị đại học các chuyên ngành thiết kế còn giúp sinh viên được trải nghiệm đầy đủ các ngành học khác nhau như thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, vẽ minh họa, nhiếp ảnh v.v, từ đó, sinh viên được khám phá khả năng của mình và sáng tạo nên những tác phẩm cuối kỳ phong phú về thể loại và nội dung.

Đã có không ít sinh viên chuyển hướng sang ngành không giống với định hướng ban đầu nhờ phát hiện bản thân có khả năng, hứng thú với một ngành khác hơn. Với sự trải nghiệm đa ngành, sinh viên sẽ có thể lựa chọn đúng ngành học phù hợp nhất với khả năng và đam mê của mình.

image013.jpg

Thử nghiệm sáng tạo chất liệu vải giúp sinh viên khám phá sự khéo léo, năng khiếu trong lĩnh vực thời trang.

image015.jpg

Dù là ngành thiết kế nào, sinh viên Dự bị đại học các chuyên ngành thiết kế đều trải qua các bài tập thực hành về đồ họa để thể hiện ý tưởng, phát triển sản phẩm trên máy tính.

image017.jpg

Mô hình không gian nội thất của sinh viên Nguyễn Cao Nhật Thy khi trải nghiệm Thiết kế Nội thất – một chuyên ngành đòi hỏi tính thẩm mỹ, đầu óc tưởng tượng về không gian và khả năng tính toán.

Chương trình Dự bị đại học các chuyên ngành thiết kế tại LCDF Hà Nội được coi là cánh cổng đầu tiên dẫn tới con đường chinh phục học bổng tại các trường đại học danh tiếng về ngành thiết kế trên thế giới như Liverpool John Moore University, University for Creative Arts, Northumbria University, Kingston University, Instituto Marangoni, Salford University… cùng rất nhiều trường đại học danh giá khác từ UK và các quốc gia như Mỹ, Pháp, Ý v.v...

image019.jpg

Kết thúc khóa Dự bị đại học các chuyên ngành thiết kế, sinh viên Lê Bảo Châu đã trúng tuyển du học ngành Thiết kế đồ họa cùng lúc cả 3 trường đại học lớn Anh Quốc (Đại học Liverpool John Moores University, Anglia Ruskin, Loughborough University).

Sau khi kết thúc chương trình Dự bị đại học các chuyên ngành thiết kế, sinh viên Nguyễn Lan Phương chia sẻ: “Bài học lớn nhất mình nhận được sau khóa học là mình đã có thể triển khai được ý tưởng của mình ra giấy cho đến thành phẩm cuối cùng một cách xuyên suốt và có sự liên kết với nhau”

image021.jpg

Lan Phương bên tác phẩm sáng tạo của mình. Cô dự định sau khóa Dự bị đại học sẽ đăng ký ngành marketing Thời trang.

Trong khi đó, sinh viên Nguyễn Quỳnh Anh hào hứng cho biết nhờ chương trình Dự bị đại học ngành thiết kế mà cô bạn được học nhiều sinh viên ở các ngành khác nhau, nhờ đó hiểu hơn về các ngành thiết kế. Sinh viên Thạch Bảo Trâm tiết lộ: “ Mình trải nghiệm một con người khác của bản thân, thực hành và trải nghiệm rất nhiều thứ, được thể hiện bản thân mình nhiều hơn”.

image023.jpg

Tác phẩm khi thực hành môn đồ họa sáng tạo của Quỳnh Anh với chủ đề bảo vệ đại dương.

image025.jpg

Thạch Bảo Trâm thể hiện sự sáng tạo và cá tính của bản thân thông qua tác phẩm sử dụng phương pháp cắt dán (Collage).

Tại triển lãm, thầy Mark Roughley đã chia sẻ: “Thật tuyệt khi tại đây, sinh viên có thể khám phá họ là ai, họ thực sự muốn gì. Chính sự sáng tạo trong các chương trình ở khóa học này cho phép họ làm điều đó. Trong đó có việc ứng dụng những kỹ thuật thiết kế, quy trình hay cách thực hành mới mẻ mà các bạn ấy chưa từng thử trước đây”.

image027.jpg

Diễn giả Mark Roughley hiện đang là giảng viên Nghệ thuật kỹ thuật số 3D, phụ trách chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật trong Khoa học tại Đại học Liverpool John Moore.

Tìm hiểu thêm về chương trình Dự bị Đại học các ngành thiết kế tại: http://www.designstudies.vn/vi/courses/undergraduate-courses/international-design-foundation/

LCDF Hà Nội