News from LCDF

Sinh viên Thiết kế Nội thất và Kiến trúc giành giải thưởng quốc tế

Cover.jpg

Nhóm 2 sinh viên năm cuối ngành Thiết kế Nội thất – Kiến trúc tại Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội vừa xuất sắc giành chiến thắng tại Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc Thế giới (World Architecture Community Award) – một cuộc thi về Nội thất và Kiến trúc có quy mô toàn cầu với dự án “Yên Restaurant”.

Ảnh nội dung 1.jpg

“Yên Restaurant” với ngoại thất được lấy cảm hứng từ đá tự nhiên, nhà hàng được đặt bên cạnh một hồ nước nhỏ đem đến sự cân bằng hài hòa giữa âm và dương

Thiết kế của “Yên Restaurant” là sự kết hợp cân bằng giữa những nét truyền thống và hiện đại, giữa con người và thiên nhiên. Con người là những sinh vật nhỏ bé và cô độc trong vũ trụ rộng lớn này. Chỉ cần kết nối, hòa mình vào thiên nhiên, con người có thể tạm quên đi guồng quay bận rộn của cuộc sống thường nhật. Aung Thurein Latt và Phan Anh Dũng mong muốn mang tới một không gian nhà hàng tĩnh tại và yên lành cho những vị khách ghé thăm, đúng với tinh thần mà tên gọi “Yên” của dự án này đem lại.

Ảnh nội dung 2.jpg

Khách hàng sẽ choáng ngợp trước không gian vừa truyền thống vừa hiện đại, đồng thời được hòa mình với quang cảnh thiên nhiên ngay bên trong nhà hàng

Được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, “Yên Restaurant” là một dự án Nhà hàng chay dành cho những khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu có lối sống chay, những nhà tu hành và những vị khách thập phương. “Yên Restaurant” đem tới một không gian nhà hàng đậm phong vị miền Bắc Việt Nam với không gian có phần ẩn dật, bình yên nhưng cũng vô cùng thân thiện, rộng mở. Khách hàng khi tới đây sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên vạn vật và trải nghiệm một không gian mang hơi thở Phật giáo truyền thống – một trải nghiệm có 1-0-2 không thể gặp lại ở bất cứ đâu. Chính điều này đã trở thành điểm nhấn khiến cho dự án trở nên nổi bật và thu hút giữa hàng trăm tác phẩm xuất sắc khác tại cuộc thi lần này.

Ảnh nội dung 3.jpg

Bảng tâm trạng (Moodboard) với cảm hứng từ Phật giáo, đạo thiền, sự sống và tự nhiên phần nào cho người xem hiểu thêm được về ý nghĩa của dự án “Yên Restaurant”

Một lần nữa xin được chúc mừng Aung Thurein Latt và Phan Anh Dũng với một cột mốc ấn tượng trên con đường chinh phục đam mê thiết kế sáng tạo của mình. Các dự án do hai bạn thực hiện sẽ được giới thiệu tại Triển lãm tốt nghiệp Thiết kế Nội thất và Kiến trúc tại LCDF-Hà Nội vào 26/5/2023 sắp tới. Hãy cùng LCDF- Hanoi đón xem nhé!

Thông tin thêm về Giải thưởng Cộng đồng Kiến trúc thế giới:

Từ năm 2006, Cộng đồng Kiến trúc thế giới (World Architecture Community - WAC) đã cung cấp một môi trường độc đáo cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, sinh viên ngành thiết kế kiến trúc - nội thất cũng như các học giả trên toàn cầu gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và cạnh tranh trong các cuộc thi mang tầm quốc tế. WAC có mạng lưới kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, văn phòng thiết kế kiến trúc - nội thất, sinh viên và học giả lên đến hàng nghìn thành viên. WAC luôn tôn vinh kiến trúc đương đại quốc tế và mang lại cơ hội bình đẳng cho tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Để tìm hiểu thêm về WAC, các thành viên, dự án và cuộc thi của WAC, hãy truy cập: https://worldarchitecture.org/

LCDF Hà Nội