News from LCDF

Triển lãm tốt nghiệp chương trình Dự bị đại học ngành thiết kế

image027.jpg

Dự bị đại học các ngành thiết kế là chương trình dành cho sinh viên cơ hội trải nghiệm các ngành thiết kế khác nhau trong ngành công nghiệp thiết kế sáng tạo với nhiều kỹ năng được đào tạo, nhiều chuyên ngành sáng tạo được trải nghiệm, cũng vì thế mà các tác phẩm cuối chương trình đều rất phong phú.

Cùng tham quan một vòng triển lãm các tác phẩm của khóa Dự bị đại học ngành thiết kế để hiểu hơn về những gì bạn sẽ nhận được từ chương trình học này nhé!

image001.jpg

Một góc của triển lãm tác phẩm chương trình Dự bị đại học các ngành thiết kế hồi tháng 6/2022. Đây là chương trình cho những ai bước vào lĩnh vực sáng tạo, muốn tìm hiểu bao quát về thiết kế và tích lũy kiến thức, rèn kỹ năng để làm portfolio (hồ sơ nghệ thuật) du học.

image003.jpg

Trong suốt 1 năm học, sinh viên sẽ tích lũy kiến thức về vẽ phác thảo, vẽ minh họa, phát trển ý tưởng, lịch sử ngành thiết kế. Đặc biệt, sinh viên được trải nghiệm các ngành học mong muốn môn như thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thời trang, nhiếp ảnh, vẽ minh họa… , từ đó khám phá và nhận biết khả năng của mình với các ngành thiết kế chuyên sau.

Trong hình là tác phẩm của sinh viên người Mỹ Hana Lee Klein trong những ngày đầu học chương trình Dự bị đại học các ngành thiết kế.

image005.png

Bài tập tìm hiểu về thời kỳ đầu của nhiếp ảnh (Sinh viên Trần Lâm Anh).

image007.jpg

Trải nghiệm bộ môn giới thiệu về thiết kế nội thất. Sinh viên sẽ thực hiện quy trình thiết kế nội thất, từ nghiên cứu khách hàng ban đầu, phân tích thói quen, sở thích để đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp.

image009.jpg

“Tụi em đã khá bất ngờ khi biết học nội thất cũng phải tính toán con số nhiều như thế, phải dùng các loại thước đo, tính tỉ lệ…” – một sinh viên chia sẻ.

image011.jpg

Trong quá trình đó, họ sẽ học và ứng dụng các được kỹ năng nghiên cứu nhu cầu khách hàng, phát triển ý tưởng, vẽ phác thảo, làm moodboard (bảng tâm trạng), sắp xếp không gian, ứng dụng phần mềm đồ họa để dựng cảnh và làm mô hình.

image013.jpg

Ở một trải nghiệm khác để hiểu về ngành đồ họa, sinh viên được trải nghiệm thiết kế phông chữ, bố cục, dàn trang.

image015.jpg

image017.jpg

Thử nghiệm sáng tạo chất liệu vải là đề bài khiến nhiều sinh viên thích thú. Các bạn đã dùng nhiều phương pháp khác nhau như: vẽ tay, thêu, kết hợp nhiều chất liệu tạo thành họa tiết nổi…

image019.jpg

Trong một buổi học, sinh viên đã được hướng dẫn để có thể kết hợp nhiều sợi vải khác nhau, từ đó tạo nên chất liệu mới độc đáo.

image021.jpg

Lớp học vẽ của chương trình Dự bị đại học ngành thiết kế hướng sinh viên vào phát triển tính sáng tạo và phong cách thiết kế cá nhân.

image023.jpg

Các chủ đề vẽ thay đổi liên tục và học viên được lựa chọn những nội dung mình thích theo từng nhóm chủ đề.

image025.jpg

Đã có không ít sinh viên chuyển hướng sang ngành không giống với lựa chọn ban đầu nhờ phát hiện bản thân có khả năng, hứng thú hơn với một ngành khác. Đây cũng là một trong những lợi ích lớn của chương trình Dự bị đại học ngành thiết kế, giúp sinh viên có được lựa chọn đúng đắn nhất nhờ sự trải nghiệm đa ngành.

image027.jpg

Là một trong những sinh viên vừa tốt nghiệp chương trình Dự bị đại học ngành thiết kế, Lê Bảo Châu (váy trắng) sau đó đã nộp hồ sơ và trúng tuyển ngành Vẽ minh họa và thiết kế đồ họa cả 3 trường đại học lớn Anh Quốc (Đại học Liverpool John Moores University, Anglia Ruskin, Loughborough University).

Lê Bảo Châu chia sẻ cảm nhậm của mình sau khi hoàn thành chương trình Dự bị đại học ngành thiết kế tại LCDF Hà Nội. "Chương trình Dự bị đại học đã giúp em có một cái nhìn tổng quan về ngành thiết kế. Do em là một người khá tự ti và thiếu chính kiến nên khoá học này là một bước đệm tốt để em củng cố tinh thần mình.

Sau khi học xong chương trình, em thấy nghiên cứu và hiện thực hóa ý tưởng dễ dàng hơn nhiều. Em đã hình thành thói quen sử dụng sketchbook để ghi lại ý tưởng. Em cũng thích cách mà mình được tìm hiểu về những ngành thiết kế khác một cách RẤT THỰC TIỄN. Bằng cách này, em vừa hiểu được quá trình hình thành sản phẩm vừa có thêm mối quan hệ mới với những người bạn, người thầy mà em có thể sẻ chia và học hỏi rất nhiều”.

Nếu bạn là người yêu thích thiết kế nhưng còn tự ti và chưa sẵn sàng giống như Lê Bảo Châu ở trên, hãy tìm hiểu giải pháp cho mình qua chương trình Dự bị đại học các ngành Thiết kế nhé. Tìm hiểu về chương trình Dự bị đại học các ngành thiết kế tại đây:

http://www.designstudies.vn/vi/courses/undergraduate-courses/international-design-foundation/

LCDF