News from LCDF

Dấu ấn riêng của những local brands thời trang nam đến từ LCDF- Hanoi

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (1).jpg

Có bao nhiêu thương hiệu thời trang nam từ ngôi nhà LCDF - Hanoi nhỉ? Các thương hiệu thời trang bước ra từ mái trường này có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi khám phá một số thương hiệu thời trang nam từ đây nhé.

Km 109 – Thương hiệu thời trang của Nhà thiết kế Vũ Thảo - Người đi tiên phong trong làng thời trang bền vững Việt Nam

Tốt nghiệp LCDF-Hanoi năm 2008, Nhà thiết kế Vũ Thảo được coi là “chị cả” trong mắt các thương hiệu thời trang bền vững ở Việt Nam. Với gần 10 năm tuổi, Km 109 hiện đã bay khắp thế giới với lượng khách quốc tế áp đảo so với khách hàng trong nước.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (13).jpg

Thương hiệu được định hướng là dòng thời trang cao cấp dành cho cả nam và nữ. Toàn bộ chuỗi sản xuất khép kín trong các cộng đồng thủ công ở vùng cao, chỉ sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc địa phương và thuốc nhuộm thân thiện với môi trường tự trồng. Tâm huyết của Nhà thiết kế và quá trình sản xuất công phu có thể thấy rõ qua từng dòng mô tả thiết kế như dưới đây.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (15).jpg

“Chiếc áo khoác Lãm phiên bản phi giới tính này được chế tác từ vải lụa tussah nhuộm mủ mặc nưa. Vải lụa tơ tằm được nhúng mủ mặc nưa nhiều lần rồi ngâm bùn tươi. Sau khi được cầm màu, vải sẽ được đập bằng máy để làm mềm, chắc hơn. Nó là loại vải lụa khoẻ nhất mà chúng mình có thể tạo ra. Vải có chức năng kỳ diệu vừa chống thấm và chống bẩn. Một tấm áo lý tưởng cho nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Áo khoác Lãm có độ vừa thoải mái với hai vạt phi đối xứng và có khoá kéo kim loại. Túi chìm và xẻ thép tay có thể xắn lên dễ dàng” – trích mô tả từ Km109.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (11).jpg

“Mài đá thực sự là một kỹ thuật xử lý chất liệu độc nhất vô nhị. Nó vẫn được duy trì cho đến ngày nay là nhờ cộng đồng thiểu số H'mông Đen (Hmoob Đu) trên vùng cao Tây Bắc, Việt Nam. Vải gai dệt thủ công được nhuộm chàm từ 30 đến 40 lần, sau đó cán đá với sáp ong. Những nghệ nhân H'mông Đen thực hiện công đoạn quan trọng này để làm mềm vải gai và đồng thời để đạt được độ bóng ánh kim. Mẫu áo khoác Vang này là một trong 4 thiết kế mà chúng mình sử dụng vải gai mài” – hãng giới thiệu về mẫu áo bên trái.

Tú Đặng - Thương hiệu thời trang nam mang tên Nhà thiết kế Tú Đặng: Đen sắc nét, chất từng centimet

Tốt nghiệp Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội năm 2018, Tú Đặng đã có những đơn hàng đầu tiên nhờ phong cách thời trang cá nhân lẫn thiết kế riêng biệt: trang phục tone màu đen, phong cách vừa phủi bụi nhưng vẫn rất ra dáng một gentleman.

Với thế mạnh về cắt rập, Nhà thiết kế đã tạo ra những trang phục màu trơn nhìn qua tưởng đơn giản nhưng không hề đơn điệu nhờ các mảnh ghép độc đáo tạo điểm nhấn. Nếu bạn muốn tìm một bộ cánh đen từ đầu tới chân nhưng từng phân đều phá cách thì đây có lẽ là thương hiệu thời trang nam đáng thử.

.

NTK Tú Đặng trong studio tại số 32/562 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Nhà thiết kế Tú Đặng trong studio tại số 32/562 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (3).jpg

Một khách hàng với phong cách đậm chất Tú Đặng – điển hình cho những người đàn ông hiện đại có chút nổi loạn nhưng vẫn rất thanh lịch.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (2).jpg

Màu đen, trắng là tone cơ bản bao trùm các thiết kế của thương hiệu này. Nhà thiết kế đặc biệt ưu ái các chất liệu vải da hoặc những loại vải sợi tự nhiên thân thiện với môi trường.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (5).jpg

Áo vest, áo khoác, jacket, quần baggy nam (rộng trên, bó dưới) vốn là những dòng sản phẩm đặc trưng made by Tu Dang. Thương hiệu được quốc tế hóa với trang web tiếng Anh, phong cách lookbook tối giản, mô tả chi tiết thiết kế.

Xavan – Thương hiệu của Nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu: Thời trang nam bền vững

Hà Thu chính là người Việt Nam đầu tiên giành ngôi quán quân cuộc thi thiết kế thời trang bền vững lớn nhất thế giới Redress Design Award 2020.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (1).jpeg

Lê Ngọc Hà Thu cùng mẫu thiết kế trong Bộ sưu tập tốt nghiệp tái sử dụng vải từ những bộ Kimono cổ.

Các thiết kế của thương hiệu thời trang nam Xavan đáp ứng tối đa tinh thần bền vững như: dùng vải hữu cơ tái chế, sản phẩm tại địa phương. Nhiều thiết kế làm làm từ vải denim thô có 70% organic cotton (sợ bông được trồng và thu hoạch hữu cơ, không sử dụng hóa chất hay các lối canh tác độc hại) và 30% pre-consumer (sợi bông tái chế từ nguồn rác thải vải)

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (9).jpg

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (4).jpg

Mẫu Jacket với chi tiết trang trí là hình ảnh Gạch bông thông gió trên nền dáng áo cổ điển của phương Tây thiện thể của hoài niệm giữa cuộc sống hiện đại.

Một chất liệu đặc trưng khác của Xavan là vải từ những bộ Kimono cổ nhập từ Shinei, Osaka, Nhật Bản - một thương hiệu Kimono truyền thống với công nghệ bảo quản vải hiện đại. Nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu đã dùng chất liệu vải này để thiết kế nên những chiếc áo phiên bản giới hạn mỏng nhưng đanh và đứng dáng, nhẹ và hoàn toàn làm từ chất liệu tự nhiên.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (10).jpg

Đằng sau một thiết kế nhìn rất cơ bản lại là cả một câu chuyện dài về cách thực hành thời trang bền vững của Nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu.

Duy Hoàng – Nhà thiết kế các họa tiết nổi loạn và phong cách đậm chất underground

Từng được mời trình diễn bộ sưu tập tốt nghiệp tại Vietnam International Fashion Week 2020, Duy Hoàng ghi dấu với phong cách đậm chất phượt và nổi loạn, những họa tiết rằn ri. Các thiết kế của anh được nhiều rapper, DJ Việt yêu thích như: Big Daddy – Emily, Erik, Yanbi, Gizmo, Tony D, DJ Trần Phi Thành, DJ Tilo…

Duy Hoàng chia sẻ: “Khi thiết kế đồ riêng cho khách, mình không muốn họ tự ý thay đổi thiết kế. Mình sẽ nghe những góp ý và sẽ làm… ngược lại theo cách khiến họ phải trầm trồ. Lý do là nếu họ tự làm được thì không cần mình phải thiết kế còn khi đã muốn mình thiết kế thì phải tôn trọng những gì nhà thiết kế làm ra. Đương nhiên khi họ nhận được sản phẩm thì họ sẽ chỉ “Wow” chứ không phải là “Umh cũng được”.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi.jpg

Nhà thiết kế Hoàng Quang Duy với bộ sưu tập tông chủ đạo là vàng, xanh lam, họa tiết camouflage hay họa tiết in lấy cảm hứng từ những ngọn núi.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (14).jpg

Vợ chồng Emily – Big Daddy chọn thiết kế của Duy Hoàng trên sân khấu Giọng hát Việt nhí.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (1).jpg

Nhà thiết kế Duy Hoàng tin rằng đồ của mình có thể phối được nhiều kiểu. Nếu khách sử dụng lại thiết kế trong bộ sưu tập, anh muốn họ mặc theo cách riêng khác với những gì đã mix trước đó. “Stress lớn nhất mà Nhà thiết kế nào cũng phải vượt qua là đối diện với sự từ chối của khách hàng” – anh tiết lộ.

Nutsclub – Thương hiệu đồng sáng lập của Nhà thiết kế Nicky Vũ và Gracie Vân Nguyễn: Vẻ đẹp truyền thống mang hơi thở đương đại

Nicky Vũ và Gracie Vân Nguyễn – cựu sinh viên LCDF Hà Nội là 2 Nhà thiết kế đồng sáng lập thương hiệu thời trang nam Nutsclub.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (7).jpg

Nhà thiết kế Nicky Vũ (vest xám) và Gracie Vân Nguyễn (váy trắng) trong sự kiện khai trương Nutsclub.

Nutsclub tự giới thiệu: “Là lựa chọn thời trang cho những ai muốn sự khác biệt, độc đáo, mang đầy cảm hứng. Chúng tôi muốn tái hiện văn hoá và di sản của thế giới thông qua cách thiết kế đương đại và mới mẻ”.

Các sản phẩm thời trang nam của Nutsclub thiên về màu trơn hoặc họa tiết nhẹ nhàng với lối thiết kế vừa giữ lại nét đẹp truyền thống phương Đông vừa thêm những phá cách mang tính đương đại. Đây có thể coi là một thương hiệu thời trang lý tưởng cho những quý ông dịu dàng.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (8).jpg

Một thiết kế thể hiện rõ chất thanh lịch, lãng mạn của Nutsclub.

thuong hieu thoi trang nam lcdf hanoi (16).jpg

Chất liệu vải tự nhiên thân thiện môi trường, dễ chịu cho người mặc cùng kỹ thuật may hoàn hảo là những ưu điểm của sản phẩm đến từ Nutsclub.

Bạn yêu thích sản phẩm thời trang của các nhà thiết kế thời trang kế trên và tò mò không hiểu vì sao họ có thể thiết kế ra những mẫu trang phục độc và lạ? Sự thật là tư duy thiết kế rất quan trọng và là một phần cốt lõi trong chương trình đào tạo cử nhân thiết kế của Học viện thiết kế và thời trang London -Hà Nội, giúp các nhà thiết kế trải nghiệm và tự tin lựa chọn phong cách thiết kế cũng như những bước đi vững chắc cho tương lai của mình.