News from LCDF

Học thiết kế nội thất ra làm gì? Lương bao nhiêu?

This page is also available in English
hoc_thiet_ke_noi_that_lam_nghe_gi_ (3).jpg

Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là sáng tạo, sắp xếp không gian bên trong công trình đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Nhà thiết kế nội thất sẽ quyết định các yếu tố: màu sắc, hệ thống ánh sáng, vật liệu, đồ nội thất, kích cỡ và vị trí sắp xếp. Công việc này cần có kiến thức về kỹ thuật, mỹ thuật và sáng tạo.

119936718_3335079369917642_5573160358512414098_o.png

Bản thiết kế không gian nội thất của sinh viên Thiết kế Nội thất và Kiến trúc LCDF - Hanoi . Nhà thiết kế không gian 30m2 lúc này cần tính toán để tận dụng không gian nhiều nhất có thể mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Thiết kế nội thất học gì?

Bạn sẽ dễ dàng hơn khi trả lời câu hỏi “Học thiết kế nội thất ra làm gì?” để biết được bạn cần có những kiến thức kỹ năng gì nếu muốn trở thành Nhà thiết kế Nội thất? Cụ thể, tại Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội sinh viên khoa Thiết kế Nội thất và Kiến trúc được đào tạo các môn:

  • Phương pháp hình thành và phát triển ý tưởng
  • Truyền thông thị giác
  • Các phương pháp thiết kế
  • Thiết kế nội thất
  • Thiết kế Triển lãm và Bán lẻ
  • Chất liệu trong Thiết kế Nội thất
  • Thiết kế sản phẩm
  • Thiết kế đồ đạc Nội thất

3. thiet ke noi that ben vung (11).jpg

Sinh viên Thiết kế Nội thất và Kiến trúc LCDF - Hanoi học thiết kế sản phẩm Nội thất

Ngoài ra, để trở thành Nhà thiết kế nội thất giỏi, các sinh viên còn cần phải rèn luyện thêm nhiều kỹ năng khác như: tính toán, hiểu về vật liệu, đo đạc, giao tiếp, phân tích nhu cầu khách hàng…

Học thiết kế nội thất ra làm gì?

Với những kỹ năng và kiến thức trên, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp ngành thiết kế nội thất như:

  • Nhà thiết kế, tư vấn nội thất công trình dân dụng: nhà ở, chung cư, biệt thự, các công trình công cộng
  • Nhà thiết kế, tư vấn các công trình thương mại: khách sạn, nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ, trung tâm fitness, khu vui chơi, quán cafe, triển lãm…
  • Nhà trang trí nội thất: Đây là một phần nhỏ thuộc khả năng của nhà thiết kế nội thất, công việc này thiên về yếu tố mỹ thuật hơn và cũng đang rất mốt, không đòi hỏi nhiều tính kỹ thuật.
  • Kỹ sư thiết kế 2D, 3D: Người thể hiện các ý tưởng thiết kế ra bản vẽ - một bộ phận quan trọng trong các phòng thiết kế. Am hiểu các phần mềm như AutoCAD, 3Dmax,Vray, Photoshop, SketchUp…
hoc_thiet_ke_noi_that_lam_nghe_gi_ (1).png

Bản dựng 3D một góc trong căn hộ 30m2 – Thiết kế của sinh viên Thiết kế Nội thất và Kiến trúc LCDF - Hanoi

Bên cạnh lựa chọn làm việc tại những công ty xây dựng, công ty kiến trúc, nội thất, các công ty kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ nội thất, rất nhiều nhà thiết kế nội thất đang làm freelancer – hình thức chủ động về thời gian nhưng cần sự kỷ luật và biết tự marketing bản thân (Ví dụ: trên trang cá nhân, hội nhóm, Linkedin, Behance…)

Ngành thiết kế nội thất lương bao nhiêu?

Không thể tự học, thiết kế nội thất là ngành đòi hỏi chuyên môn về kỹ thuật, mỹ thuật, được thực hành và đào tạo bài bản nên không phải ai cũng dễ theo đuổi, tốt nghiệp. Chính vì thế, các nhà Thiết kế nội thất cũng được trả mức lương nhỉnh hơn mặt bằng chung.

Dạo quanh những trang tuyển dụng lớn như Vietnamworks hay https://careerbuilder.vn/ có thể thấy nhiều thông báo tuyển dụng Nhà thiết kế nội thất với mức lương trung bình từ 10 triệu cho tới vài chục triệu đồng.

Những điều kiện bổ sung để Nhà thiết kế có thể được trả mức lương cao trong ngành thiết kế nội thất thường gồm: kinh nghiệm, mức độ am hiểu vật liệu và đặc biệt là ngoại ngữ. Tại Việt Nam, hiện ngày càng có nhiều công trình quy mô có sự tham gia của các đơn vị thi công hoặc chuyên gia từ nước ngoài nên cũng cần tới rất nhiều Nhà thiết kế Nội thất thông thạo ngoại ngữ.

1. thiet ke noi that ben vung (5).jpg

Buổi học về nguyên vật liệu thực tế của thầy và trò LCDF - Hanoi

Sinh viên chuyên ngành Thiết kế Nội thất & Kiến Trúc tại Học viện Thiết kế và Thời trang London - Hà Nội được đào tạo theo quy trình chuẩn quốc tế từ phương pháp nghiên cứu để hình thành phát triển ý tưởng, đến các bước thiết kế, quá trình học cũng liên tục gắn với các đề án thực tế và thực tập doanh nghiệp. Chính những điều này đã mang tới cho sinh viên lợi thế về: tư duy sáng tạo, kinh nghiệm thực tế và khả năng làm việc độc lập, tự tin ngay sau khi tốt nghiệp. Hơn nữa, việc được đào tạo bằng tiếng Anh chuyên ngành còn là ưu thế để sinh viên dễ dàng tiếp cận nhiều công việc Thiết kế nội thất với mức lương hậu hĩnh.