News from LCDF

Tính ứng dụng cao trong Triển lãm tốt nghiệp: Thiết kế đồ họa 2020

image015.jpg

Triển lãm Thiết kế tốt nghiệp là sự kiện để sinh viên trình bày và giới thiệu thành quả của mình trước công chúng về ý tưởng, phong cách thiết kế. Hàng loạt thiết kế đã chuyển tải được thông điệp hay và ý nghĩa có thể đưa vào ứng dụng trong cuộc sống. Đây cũng là một sự kiện để học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về ngành thiết kế sáng tạo và có sự chọn lựa, định hướng nghề nghiệp cho trong tương lai…

image001(1).jpg

Phụ huynh HS, SV đang nghe các diễn giả, chuyên gia trong ngành thiết kế đồ họa chia sẻ kinh nghiệm trong buổi tọa đàm.

Triển lãm được diễn ra vô cùng đa dạng về thể loại tác phẩm: thiết kế web, tạp chí, phim hoạt hình, sách tương tác, đồ chơi tạo hình thông minh, bộ dụng cụ đa năng cho những bạn trẻ thích vẽ, podcast… Mỗi tác phẩm là một thông điệp, câu chuyện, góc nhìn thú vị của các sinh viên tốt nghiệp, nhà thiết kế trẻ tràn đầy năng lượng nhằm xóa nhòa những định kiến, hiểu lầm về ngành công nghiệp sáng tạo.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra buổi giao lưu tọa đàm của 2 diễn giả, chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp thiết kế: Ông Hoàng Đạo Hiệp Phó Tổng Giám đốc – Phụ trách marketing và Truyền thông - Công ty Bia Sài Gòn SABECO và ông Nguyễn Hoàng Sa – Giám đốc sáng tạo của Ogilvy Việt Nam với chủ đề “Lạc lối trên con đường sáng tạo” chia sẻ về góc nhìn doanh nghiệp, mối tương quan giữa ngành Thiết kế với các ngành khoa học khác nhằm giúp phụ huynh học sinh, sinh viên hiểu biết hơn về ngành Thiết kế sáng tạo trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh trong triển lãm:

image003(1).jpg

Sinh viên Thiết kế đồ họa Vi Huyền Linh (áo trắng) chia sẻ về quá trình thực hiện dự án trang web “Itsflop”- Một diễn đàn nhỏ, nơi mang lại những thú vị, sự kết nối, cơ hội, triển vọng cho các bạn trẻ yêu thích ngành công nghiệp sáng tạo.

image007.jpg

Những tác phẩm tốt nghiệp được trưng bày tại Triển lãm tốt nghiệp

image005.jpg

Bộ công cụ sáng tạo tiện lợi, nhỏ gọn gồm bộ thước và sách hướng dẫn cúa Nhà thiết kế đồ họa Vũ Việt Anh có thể đưa vào ứng dụng trong học vẽ cho học sinh thông qua kỹ thuật stencils để vẽ chữ cái, cây cối, chân dung, các con vật… được trưng bày tại Triển lãm tốt nghiệp: Thiết kế đồ họa.

image009.jpg

Học sinh, sinh viên đang tập vẽ minh họa dựa trên bộ công cụ sáng tạo tiện lợi do Vũ Việt Anh thiết kế.

image013.jpg

Nguyễn Vân Anh đang chia sẻ với phụ huynh học sinh về ý tưởng, quá trình hình thành nên sản phẩm trò chơi ghép hình của mình

image011.jpg

Sinh viên đang trải nghiệm bộ trò chơi ghép hình của Nguyễn Vân Anh