News from LCDF

GIẢNG VIÊN TOÀN PROFILE KHỦNG, BẢO SAO LCDF-HANOI TOÀN SINH VIÊN CHẤT

1 Mark Bellingham.jpg

Để chọn một trường thiết kế chất lượng, thông thường nhiều người sẽ dựa vào các yếu tố như: cơ sở vật chất (có đầy đủ máy móc thực hành?), cơ hội tuyển dụng (có dễ xin việc, đảm nhật công việc yêu cầu cao?), chất lượng đầu ra (các cựu sinh viên hiện có công việc tốt hay không), đặc biệt là giảng viên có kinh nghiệm như thế nào v.v...

Với ngôi trường đã cho “ra lò” hàng loạt cái tên quen thuộc: Nhà thiết kế Kelly Bùi, Lâm Gia Khang, Vũ Tá Linh, các thương hiệu Tủ nhà Mây, Km109, Wephobia, Lobbster v.v…hay những thành tích quốc tế khủng như Lê Ngọc Hà Thu – Quán quân cuộc thi thiết kế thời trang bền vững Redress Design Awards 2020, Lê Hoàng Sơn – Á quân Asia Harper's Bazaar NewGen Fashion Award 2019 như Học viện thiết kế và thời trang London Hà Nội, bạn có tò mò, trò đã vậy, thầy sẽ như thế nào? Hãy xem đâu là những “cao nhân” đã được LCDF-Hanoi mời về giảng dạy nhé!

Mark Bellingham - Trưởng khoa Thiết kế đồ họa

NHI_6951.width-3000.jpg

Thầy Mark Bellingham từng là Trưởng khoa Thiết kế đồ họa cho chương trình Dự bị chuyên ngành Nghệ thuật và Thiết kế tại Trường Đại học Nghệ thuật sáng tạo London (London University of Creative Arts) từ năm 2000. Hơn cả vai trò giảng dạy, thầy còn là cán bộ kiểm định chất lượng của trường Đại học Nghệ thuật London (UAL, Anh quốc).

Điểm thú vị khiến thầy Mark được yêu thích là thầy luôn tìm tòi những phương pháp mới giúp sinh viên phát triển ý tưởng. Hoàng Phương Thảo - sinh viên lớp Thiết kế đồ họa tại LCDF-Hanoi chia sẻ: “Thầy Mark nhiều khi rất đáng yêu. Có đợt thấy bạn Phong lớp mình làm video hay quá, thầy cười cả buổi xong phải chạy đi tìm cô Ana bằng được để vào ố á cùng. Thầy còn là ‘max’ nhiệt tình, chỉ cần hỏi một câu là sẵn lòng ngồi 2 tiếng để phân tích cho bọn mình luôn. Các lớp học thực nghiệm của thầy cũng sáng tạo lắm ví dụ như lớp chụp ảnh hình khối này, in mặc bằng con lăn này...

Kasia Piechota - Trưởng khoa Thiết kế nội thất và Kiến trúc

NHI_7311.jpg

Cô Kasia (trái) đưa sinh viên đi thực tế ở công ty thiết kế nội thất.

Cô Kasia tốt nghiệp ngành Thiết kế Nội thất tại Đại học Nghệ thuật London và từng giảng dạy tại đây. Ngoài ra cô còn đảm nhận các vị trí quản lý trong lĩnh vực Nghệ thuật và Thiết kế. Cô Kasia là thành viên liên kết của Viện thiết kế nội thất Anh quốc, từng làm việc với tư cách một nhà thiết kế nội thất cho các công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh như DesignScene, VT Architects, B3 Designers trong các dự án thiết kế khác nhau về khu dân cư, thiết kế khách sạn và thiết kế cho lĩnh vực tổ chức sự kiện.

Theo lời sinh viên lớp Thiết kế Nội thất và Kiến trúc thì “Cô Kasia rất biết cách lắng nghe sinh viên, mình chưa bao giờ thấy chán trong lớp của cô. Cô cũng khiến giờ học bớt căng thẳng bằng cách chia sẻ trải nghiệm sống của mình. Hơn nữa, cô lại xinh, dễ thương, vui tính nữa”.

3-Ana-Luisa2-.jpg

Ana Luisa Menezes – Giảng viên Thiết kế đồ họa

Cô Ana có bằng Thạc sỹ tại Trường Đại học Nghệ thuật London. Cô cũng tốt nghiệp Cử nhân ngành Truyền thông bằng hình ảnh. Cô Ana có hơn 10 năm kinh nghiệm là nhà Thiết kế đồ họa với nhiều dự án bao gồm các sự kiện, kịch nghệ thuật, triển lãm, đồ họa chuyển động, bao bì, nhận diện thương hiệu và quảng cáo. L’Oreal, Nokia, và Coca-cola là những khách hàng mà cô Ana từng làm việc.

Từ năm 2016, song song với công việc là nhà thiết kế đồ họa freelance cho các khách hàng và đồng thời là Giảng viên Thiết kế đồ họa của trường Đại học Nghệ thuật sáng tạo Anh quốc.

Trong mắt sinh viên, cô Ana là người “Siêu hài hước và tâm lý luôn. Nếu bị bí ý tưởng mà gặp cô thì 1001 thứ hiện ra ngay lập tức. Mình phát hiện là cô hay dùng phương pháp ‘bánh kẹp’ khi nhận xét bài tức là 1 câu khen, 1 câu chê và 1 câu gợi ý. Cô hay cho sinh viên tham gia những cuộc thi thiết kế thật để lấy kinh nghiệm nên chúng mình kết cô lắm”.

Gary Wilson – Giảng viên khoa Thiết kế thời trang

4 Gary Wilson.jpg

Giảng viên Gary (áo đen) và Nicky Vũ (áo xanh) cùng được mời làm giám khảo cuộc thi thiết kế Harper’s Bazaar Asia Newgen Fashion Award 2020 vừa qua.

Thầy Gary từng là Nhà thiết kế và cắt mẫu rập cho các thương hiệu Alexander McQueen, Gareth Pugh và KTZ, quản lý cửa hàng cho thương hiệu Isolated Heroes Anh Quốc, điều hành một thương hiệu riêng tại UK và hợp tác với những khách hàng nổi tiếng trong đó có Nicki Minaj và nhiều khách hàng từng đoạt giải Emmy. Các mẫu thiết kế của Gary đã xuất hiện trên các ấn phẩm in như WeAr Global Magazine, Style Noir, IN Magazine và Dazed & Confused.

Ngoài thời gian từng giảng dạy tại Đại học Northumbria, thầy Gary có cả một kho kinh nghiệm thực tế hay ho trong ngành thời trang như đạo diễn sản xuất các shows thời trang cho Trung tâm Baltic dành cho Nghệ thuật đương đại, BBC và gần đây nhất là tại Việt Nam.

“Trong giảng dạy thầy Gary vô cùng khó tính và chi tiết. Các tiết học của thầy luôn thú vị bởi không chỉ có kiến thức mà còn cả kinh nghiệm thực tế. Mình thường làm bánh ngọt mang đến trường mời thầy và các bạn trong lớp nên đến kỳ lớp mình không được phân học thầy, thỉnh thoảng thầy lại ghé qua lớp hỏi hôm nay Lam có làm bánh mang đi không. Vì thế mà không chỉ riêng mình mà các bạn khác cũng luôn yêu quý bởi tính cách thân thiện, đáng yêu của thầy” – Bùi Thanh Lam –sinh viên khoa Thiết kế thời trang chia sẻ về giảng viên Gary.

Vivienne Austin – Giảng viên Khoa Thời trang

6-Vivienne-Austin-gk-projec.jpg

Năm 2015, cô Vivienne được mời làm giám khảo tại Project Runway Việt Nam mùa 3 – show truyền hình về thiết kế thời trang hấp dẫn nhất lúc đó.

Cô Vivienne Austin tốt nghiệp trường Thiết kế Central Saint Martins và sở hữu bằng Thạc sỹ chuyên ngành Thời trang và Môi trường tại Học viện Thời trang London (Anh quốc). Cô đã tham gia giảng dạy các khóa học về thời trang tại nhiều trường đại học tại Anh Quốc, bao gồm Học viện Nghệ thuật hoàng gia Anh quốc, Trường nghệ thuật Winchester.

Vivienne từng là nhà thiết kế chính tại một số doanh nghiệp thời trang ở Anh và Mỹ. Cô cũng đồng thời là một nhà tư vấn thiết kế cho hãng Courtaulds - nhà cung cấp chính cho Marks and Spencer và phát triển bộ sưu tập đồ bơi đầu tiên cho nhãn hiệu biểu tượng ‘Biba’ của hãng House of Fraser.

Rất nhiều sinh viên LCDF - Hanoi đã chọn thầy cô làm idol của mình. Quả là thật tuyệt nếu người dẫn dắt một phần tuổi trẻ của bạn là những người không chỉ đáng nể về kiến thức mà còn đáng ngưỡng mộ về kinh nghiệm và lối sống nữa đúng không nào!