News from LCDF

Bí kíp giành học bổng hàng trăm triệu từ thí sinh cuộc thi thiết kế “Việt Nam - Nơi tôi sống”

Võ Thị Minh Châu - Quán quân Việt Nam - Nơi tôi sống 2018-2019.jpg

Võ Thị Minh Châu, thí sinh dành ngôi vị Quán quân cuộc thi “Việt Nam – Nơi tôi sống” 2018-2019 hiện đang là sinh viên chuyên ngành Thiết kế Đồ họa tại Học viện Thiết kế và Thời Trang London (LCDF – Hanoi). Minh Châu từng gây ấn tượng mạnh với tác phẩm “Sài Gòn Lê La”, tâm sự: "Tôi ước mơ trở thành một Nhà thiết kế cho dù bản thân biết rằng mình không có điều kiện theo đuổi đam mê."

Võ Thị Minh Châu - Quán quân Việt Nam - Nơi tôi sống 2018-2019.jpg

Võ Thị Minh Châu thuyết trình về tác phẩm của mình

Sài Gòn Lê La - Võ Thị Minh Châu.jpg

Tác phẩm “Sài Gòn lê la” – Võ Thị Minh Châu

Minh Châu cho rằng quan trọng nhất để giành chiến thắng chính là việc thể hiện ý tưởng bài thi chân thật với bản thân nhất, cho dù bạn có vẽ đẹp hay không. Mọi chi tiết thiết kế cần được giải thích đơn giản và rõ ràng.

“Khi thật sự yêu quê hương nơi mình sống thì bạn mới có thể tìm hiểu sâu sắc những giá trị đặc trưng của chính nơi đó và phát triển ý tưởng của mình được” – Minh Châu chia sẻ.

Trần Quỳnh Nhi là Quán quân Việt Nam – Nơi tôi sống”mùa 2017-2018 nhờ tác phẩm “Check-in Quảng Ninh” và phần thuyết trình ý tưởng đầy tự tin. Cô nữ sinh Quảng Ninh ngày nào hiện đang là sinh viên Thiết kế Thời trang tại Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hanoi.

Trần Quỳnh Nhi - Quán quân Việt Nam - Nơi tôi sống 2017-2018.jpg

Trần Quỳnh Nhi bên tác phẩm đạt giải nhất “Việt Nam – Nơi tôi sống”

Với Quỳnh Nhi, sự tâm huyết với cuộc thi chính là bí kíp lớn nhất để thắng cuộc: “Mình có thói quen ghi mục tiêu lên giấy nhớ và ghim nơi dễ thấy. Vậy nên bàn học, máy tính, sách vở - đâu đâu cũng thấy dòng chữ “Việt Nam – Nơi tôi sống”.”

Check in Quảng Ninh - Trần Quỳnh Nhi.jpg

Tác phẩm “Check-in Quảng Ninh” của Trần Quỳnh Nhi

Sự tự tin vào bản thân cũng rất cần thiết. Ví dụ như cách chọn phương thức thể hiện tác phẩm, dù là màu nước hay chì, vẽ trên giấy hay vải, v.v... hãy chọn cách bạn thấy tự tin và thoải mái nhất. Bản thân Nhi cũng từng lỡ một năm thi vì thiếu tin tưởng ở chính mình, vậy nên điều này với cô bạn lại càng quan trọng hơn.

Với tác phẩm “Một thoáng Hà Nội”, Vũ Thanh Thư đã đạt giải nhất “Việt Nam – Nơi tôi sống” mùa 2016 -2017 và thực hiện được giấc mơ theo đuổi nghề thiết kế của mình sau bao năm tháng miệt mài tham gia các cuộc thi vẽ lớn nhỏ. Hiện Thanh Thư đang là sinh viên Thiết kế Đồ họa tại LCDF – Hanoi.

Vũ Thanh Thư - Quán quân Việt Nam - Nơi tôi sống 2016-2017.jpg

Vũ Thanh Thư (trái) trong một buổi workshop Thiết kế Đồ họa tại LCDF – Hanoi

Thư “năm nào cũng nhắc” các thí sinh nên chuẩn bị thiết kế sớm để tham gia cuộc thi vì bạn sẽ có thêm nhiều thời gian quý báu cho mình để xem xét có điều gì cần chỉnh sửa, hay tham khảo ý kiến từ mọi người và tránh bị cuống. Thư trước đây cũng phải mất hai lần vẽ lại “Một thoáng Hà Nội” sau lần đầu sử dụng màu nước nhưng không được như ý.

VU THI THANH THU C 1.jpg

“Một thoáng Hà Nội” – Vũ Thanh Thư

Năm nay, cuộc thi thiết kế “Việt Nam – Nơi tôi sống” đã bước sang mùa thi thứ 6 với một chủ đề hoàn toàn mới: “Việt Nam 20 năm tới”. Bạn đã sẵn sàng cho những đam mê học thiết kế trong tương lai? Hãy click và link Ấn vào đây để biết thông tin chi tiết về thể lệ tham gia cuộc thi nhé!.