News from LCDF

3 kênh Youtube Việt đáng xem cho những ai học Thiết kế nội thất

Thai cong 1.jpg

Thiết kế nội thất là ngành đang khát nhân sự chất lượng. Đó là vì ngành xây dựng đang phát triển mạnh, nhu cầu con người không chỉ dừng ở “ăn ngon, mặc đẹp” mà ở cũng phải đẹp, chơi phải chất. Thế mới có chuyện Group "Nghiện nhà" mới lập 2 tháng đã gần 1 triệu follow, các trung tâm mua sắm, quán cafe, khu vui chơi, phòng tập gym đua nhau cải tạo để có không gian đẹp, sành điệu thu hút khách hàng.

Bạn đã nhìn ra tương lai của nghề nội thất đúng không, bây giờ hãy tìm hiểu về nghề nghiệp này bằng một cách đỡ nặng đầu nhất: cày 3 kênh Youtube dưới đây:

1- Thái Công Interior Design https://www.youtube.com/channel/UC__Mf4U3476dWy5XATva3-g

Đặc điểm: Đẳng cấp – Chuyên nghiệp – Bắt trend – Lifestyle – Không mê thiết kế nội thất nghe vẫn phê

Thai cong 1.jpg

Thái Công quan niệm Nhà thiết kế phải từng đến, từng ở, trải nghiệm những không gian nội thất cao cấp thì mới có đủ trình để nhận thiết kế các dự án đẳng cấp.

Nhà thiết kế Thái Công là “ngôi sao” mới nổi trên Youtube vài tháng gần đây. Làm thế nào để thu hút vài trăm nghìn đến cả triệu lượt xem cho những video về đề tài khá hẹp: Thiết kế nội thất?

Đó là vì vào kênh Youtube của Thái Công, khán giả được thâm nhập vào thế giới thượng lưu. Được biết những người giàu xài nội thất như thế nào, ăn ra sao, được chiêm ngưỡng những chiếc ghế, bàn, đèn trị giá hàng trăm triệu đồng...

Kênh Youtube này được đầu tư cực kỳ chuyên nghiệp, hình ảnh rất sắc nét và biên tập chỉn chu như một kênh truyền hình. Các đề tài rất đa dạng: từ phân tích nội thất xấu đẹp, review nội thất của những ngôi nhà triệu đô cho tới cả quy tắc thắt cà vạt, ăn cho lịch sự, ăn ở nhà hàng cao cấp, tút lại vẻ đẹp trai hay bắt trend “đập hộp” đồ hiệu cực nhanh với các clip: đập hộp ghế hiệu, đèn hiệu.

Mỗi Video trên kênh Youtube của Nhà thiết kế Thái Công thường vài trăm lượt xem. Cá biệt, hai video có lượt xem khủng nhất là “Có gì trong ngôi nhà 6 triệu USD ở Vinhomes Bason - Saigon | Luxury Home” (hơn 1,1 triệu views) và “Có gì trong Penthouse 3 triệu USD tại Sài Gòn | Luxury Home” (hơn 700k views).

Quách Thái Công là nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt. Anh đến với ngành thiết kế nội thất một cách ngẫu nhiên khi trong quá trình làm nghề stylist, nhiếp ảnh. Anh đã hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất được 20 năm và đạt được nhiều giải thưởng như Infinity Award do Hội đồng ICP ở New York – Hoa Kỳ, Sư Tử Vàng ở Cannes – Pháp và giải Đồng do Hội đồng ADC ở Đức vinh danh.

Thai cong 2.jpg

Một sản phẩm của Nhà thiết kế nội thất Thái Công

2 –Modulor Việt Nam https://www.youtube.com/channel/UCsgzyVxVIelSUp69LTOZ8Jg

Đặc điểm: Gần gũi – Đơn giản – có thêm thông tin về kiến trúc – thiên về nội thất nhà ở, chung cư.

Được lập ra bởi kiến trúc sư Trần Anh Tùng, kênh Youtube của Modulor Việt Nam chủ yếu xoay quanh các chia sẻ khi thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư với những đề tài như: sai lầm phổ biến khi mua căn hộ chung cư, chung cư làm sao cho thoáng, sai lầm thường gặp khi hoàn thiện nội thất căn hộ...

Tran Anh Tung.jpg

Một sản phẩm thiết kế nội thất của kiến trúc sư Trần Anh Tùng.

3 - Bánh Quy https://www.youtube.com/channel/UCtrDBqdNgp4fvF8HDfAQdDQ/featured

Đặc điểm: Bao quát – thực tế - cơ bản – gần gũi với sinh viên

Chủ Youtube này là Lê Đỗ Huyền Trang. Cô đã có 6 năm kinh nghiệm làm trong ngành Nội thất và hiện là phó giám đốc thiết kế của IC Việt Nam (công ty có thế mạnh là các dự án cao cấp như khách sạn 4-5 sao, biệt thự, penthouse... từng hợp tác với Vinhome, Sheraton, Mường Thanh, EcoPark...).

Nếu như kênh Youtube Nhà thiết kế Thái Công cầu kỳ, nội dung hướng tới khách hàng thì kênh Youtube Bánh Quy rất đơn giản, chủ yếu là tác giả tự ngồi trước máy quay với nội dung hướng đến sinh viên hoặc những người mới vào nghề. Điều đó thể hiện trong những video có đề tài thiết thực như: cách để sáng tạo, cách vẽ 3D, vẽ tay có gì hay, một ngày của chị quản lý thiết kế hay cách lấy thông tin, xử lý tư vấn khách hàng...

banh quy.jpg

Clip của Bánh Quy chia sẻ nội dung rất sát và hữu ích cho người đang học hoặc mới vào nghề Thiết kế nội thất. Ví dụ như list ra những câu nên hỏi khi đi khảo sát công trình, gặp khách hàng.

1 ngay lam viec cua ntk.jpg

Clip Một ngày làm việc của chị quản lý cho người xem biết thực tế công việc của Nhà thiết kế nội thất không chỉ là ngồi một chỗ vẽ vời.

Trong video “Du học Singapore đã thay đổi mình như thế nào”, Huyền Trang chia sẻ nhiều bạn trẻ vẽ 3D, sketch rất đẹp nhưng lại thiếu kỹ năng chính của một Nhà thiết kế nội thất là nghiên cứu, lên concept, ý tưởng, bao quát tổng thể (bởi những khâu dựng bản vẽ có thể do một người khác thực hiện).

Quả thực để trở thành một Nhà thiết kế Nội thất có thể đảm nhiệm những dự án khó, cao cấp và thăng tiến lên các vị trí cao như quản lý, bạn nhất thiết phải có những kỹ năng về sáng tạo, phát triển ý tưởng. Đây cũng chính là thế mạnh của khoa Thiết kế Nội thất & Kiến trúc của Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội. Nếu muốn biết làm thế nào để có được kỹ năng đắt giá này, cùng tìm hiểu thêm ở đây nhé!

http://www.designstudies.vn/vi/courses/undergraduate-courses/interior-design-and-architecture/