News from LCDF

Học gì khi bạn yêu sáng tạo?

IMGL9044.jpg

Bạn đam mê vẽ mỹ thuật và tự tay tạo nên những tác phẩm đẹp khiến cho nhiều người trầm trồ khen ngợi. Nhưng bạn luôn tự hỏi bản thân có thật sự phù hợp khi tiếp tục phát triển đam mê theo ngành sáng tạo hay không? Vẽ có phải là sáng tạo không? Bạn vẽ đẹp rồi thì cần học thêm những gì để phát triển tốt hơn về sáng tạo?

LCDF-Lesson 1 drawing1.jpg

Bạn không biết vẽ thì không có khả năng sáng tạo, suy nghĩ này có đúng không? Làm thế nào để biết bạn có khả năng sáng tạo hay không? Có hàng ngàn câu hỏi từ các bạn trẻ khi thiết kế sáng tạo trở thành một ngành “hot” để thành công trên thị trường thiết kế hiện nay. Nếu bạn muốn được thử sức và trải nghiệm để tìm hiểu xem đó có phải là lĩnh vực phù hợp cho chính bạn thì hãy tham gia các khóa học trải nghiệm những kỹ năng mới, tăng cường sự tự tin và tạo nguồn cảm hứng sáng tạo cho bạn.

ve minh hoa trong thiet ke (1).JPG

Nếu bạn vẽ đẹp thì bạn thực sự có tố chất để phát tiếp tục phát triển bản thân trong ngành thiết kế sáng tạo. Bởi vẽ là một kỹ năng nhưng đồng thời cũng là một khả năng bẩm sinh, khi có khả năng vẽ tức là bạn có khả năng thể hiện ý tưởng của mình thông qua tư duy bằng hình ảnh.

LCDF open day-236.jpg

Tuy nhiên, kỹ năng vẽ không có nghĩa rằng bạn là người sáng tạo! Khả năng sáng tạo được thực hiện và phát triển qua một quy trình không phải dành cho riêng ngành thiết kế, mà bất cứ ngành nghề nào, chúng ta cũng cần đến tư duy sáng tạo. Bạn trẻ muốn phát triển khả năng sáng tạo hãy tham gia khóa học “Làm thế nào để phát triển ý tưởng?” để phát triển tư duy của mình. Đặc biệt, các bạn làm việc trong lĩnh vực tư duy bằng hình ảnh, sẽ cần quy trình này bởi nhà thiết kế có thể đưa ra những ý tưởng vô cùng sáng tạo và độc lạ.

DSC09148.JPG

Sketchbook của một bạn sinh viên đồ hoạ

Sử dụng màu sắc là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong tư duy bằng hình ảnh, bạn nên tham gia khóa học này

IMGL9044.jpg

Nếu bạn đam mê thời trang và muốn thử sức sáng tạo đối với ngành công nghiệp thời thượng này thì những khoá học: “Tạo phong cách thời trang”, “Thiết kế mẫu rập cho người mới bắt đầu” chính là cơ hội gần nhất để chạm đến giấc mơ của bạn.

thiết kế mẫu rập 1.jpg

Lớp học “Thiết kế mẫu rập cho người mới bắt đầu”

Vẽ minh họa.jpg

Thoải mái thể hiện khả năng và theo đuổi đam mê

Nếu bạn yêu thích thiết kế đồ hoạ hay truyền thông bằng hình ảnh, bạn có thể tham gia vào các hoạt động trải nghiệm từ lớp học “Thiết kế đồ hoạ chữ” sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng và kích thích khả năng sáng tạo.

Đồ họa chữ 3.JPG

“Thiết kế đồ hoạ chữ” và trải nghiệm quy trình sáng tạo

Các khóa học nói trên được thiết kế và thực hiện bởi đội ngũ giảng viên Anh quốc giàu kinh nghiệm giảng dạy và làm việc trong ngành công nghiệp thiết kế sáng tạo. Anh quốc là chiếc nôi đào tạo sáng tạo trên thế giới. Ngành công nghiệp sáng tạo Anh quốc chiếm một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nói chung của đất nước này với doanh thu hơn 100 tỷ GBP và 3,2 triệu việc làm mỗi năm (theo Sự thật và những con số www.thecreativeindustries.co.uk).

Chương trình đào tạo do Học viện Thiết kế và Thời trang London sáng lập và thiết kế nhằm phát triển các tài năng thiết kế tương lai cho ngành công nghiệp sáng tạo Việt nam – nơi vốn có truyền thống lịch sử và văn hóa lâu đời, chính là tiềm năng lớn cho phát triển ngành công nghiệp thiết kế.

Các bạn trẻ hãy tới khám phá và tiến đến gần hơn với giấc mơ đam mê sáng tạo của mình!

LCDF Hanoi