News from LCDF

Rộn ràng “Áo mới đến trường” 2019 cùng Học viện Thiết kế và Thời trang London

7.jpg

Như đã trở thành một phòng trào không thể thiếu, “Áo mới đến trường” là hoạt động thiện nguyện thường niên mà thầy trò Học viện Thiết kế và Thời trang London thực hiện mỗi mùa khai giảng.

1-2.jpg

“Áo mới đến trường” được sáng lập và thực hiện với mục đích hỗ trợ trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn được đến trường và phát triển trong điều kiện sống tốt đẹp hơn. Chương trình được phối hợp tổ chức từ năm 2013 bởi Học viện Thiết kế và Thời trang London, Chương trình Thời trang và Cuộc sống – VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam cùng CLB Dmax – Diễn đàn Otofun Việt Nam.

2-2.jpg

Hằng năm, Tuần lễ Thời trang Tốt nghiệp của Học viện Thiết kế và Thời trang London không chỉ là một sự kiện ghi dấu chặng đường của các Nhà thiết kế tương lai mà còn là dịp gây quỹ cho chương trình hoạt động thiện nguyện “Áo mới đến trường”. Từ đó, những mẫu đồng phục được thiết kế bởi chính sinh viên của trường, cùng với sách giáo khoa, đồ dùng học tập,… sẽ là món quà được trao tận tay các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn. Cho đến nay, “Áo mới đến trường” đã trao tặng hơn 1800 bộ đồng phục cho học sinh tiểu học tại 12 điểm trường của tỉnh Bắc Kạn và Nghệ An.

3-2.jpg

Mùa khai giảng 2019 là năm thứ 7 liên tiếp của chương trình “Áo mới đến trường” và năm nay sẽ được tổ chức tại Điểm trường Đán Mẩy - Tiểu học Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

4-2.jpg

Thôn Đán Mẩy là một thôn đặc biệt khó khăn, nằm trọn trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Ba Bể. Cả thôn có khoảng 70 hộ dân với hơn 400 nhân khẩu đều là đồng bào dân tộc Mông sinh sống rải rác, trình độ dân trí không đồng đều, sống dựa chủ yếu vào thiên nhiên. Từ những khó khăn ấy, Đán Mẩy vẫn là thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn với 100% hộ nghèo. Do vậy, điểm trường Đán Mẩy có cơ sở vất chất vô cùng xuống cấp, nhà công vụ và các lớp học chủ yếu được xây dựng bằng cột gỗ bưng ván và lợp mái bằng fibro xi măng.

5-2.jpg

6.jpg

Áo mới đến trường 2019 đã huy động sự đóng góp từ các nhà hảo tâm để trao tặng các phần quà đầy tính thiết thực cho điểm trường Đán Mẩy như: tủ lạnh cấp đông bảo quản thực phẩm, chiếc chăn ấm, quạt trần cặp sách cùng rất nhiều phần quà cho các em nhân dịp trung thu. Bên cạnh đó, Học viên Thiết kế và Thời trang London đã lập kế hoạch thiết kế và sản xuất 230 bộ đồng phục mới, 190 bộ đồ dùng học tập cùng quà tặng cho các em học sinh mầm non thuộc 6 điểm trường tại xã Nam Mẫu.

7.jpg

Với mục đích chia sẻ những khó khăn và góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục, “Áo mới đến trường” 2019 hy vọng những món quà tinh thần nhỏ bé của mình sẽ giúp các em bé có hoàn cảnh có khó khăn ở điểm trường Đán Mẩy thêm vững bước tới trường.

LCDF Hà Nội