News from LCDF

Khai mạc triển lãm tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2019 IN:VISIBLE

Hoc-vien-thiet-ke-thoi-trang-London-4-1024x683[1].jpg

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2019 sẽ khai mạc ngày 08/8/2019 tại Hà Nội và sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 08 – 10/08/2019 với chủ đề mang tên“IN:VISIBLE”.

Trong Tuần lễ thời trang tốt nghiệp với chủ đề mang tên“IN:VISIBLE”, các Nhà thiết kế của Học viện thiết kế và thời trang London Hà Nội hôm nay sẽ tiếp tục mang tới những góc nhìn mới của giới trẻ trong thời đại cách mạng công nghệ số 4.0.

Các nhà thiết kế tốt nghiệp năm nay mang trong mình đứa con tinh thần bằng những câu chuyện kể khác nhau tới công chúng. Mỗi bộ trang phục không chỉ đơn thuần là quần áo, mà còn chứa đựng những câu chuyện kể tâm huyết của Nhà thiết kế. Thời trang là một thế giới kỳ diệu và Nhà thiết kế cũng là người ảo thuật. Với khả năng và kỹ thuật chuyên môn, Nhà thiết kế có thể biến những ý tưởng vô hình thành hữu hình, thành những tác phẩm nghệ thuật thông qua những trang phục mà ta có thể tận mắt nhìn thấy. “In=VISIBLE” là cơ hội để các nhà thiết kế thể hiện sự sáng tạo và con mắt nghệ thuật của mình qua những câu chuyện họ mang tới cho khán giả. “IN=VISIBLE” không đơn thuần chỉ là trang phục, mà còn là người kể chuyện.

Hoc-vien-thiet-ke-thoi-trang-London-3-1024x683[1].jpg

Với những chủ đề khác nhau, đó là VĂN HÓA, LỊCH SỬ, PHONG TỤC TRUYỀN THỐNG từ khắp mọi miền khác nhau trên thế giới, đó là TÌNH YÊU THƯƠNG hay HY VỌNG tốt đẹp về những điều tích cực hơn trong cuộc sống, đó là BẢO VỆ và GÌN GIỮ thiên nhiên tươi đẹp, Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2019 mang tên IN=VISIBLE sẽ mang tới tầm nhìn mới của các NTK thể hiện trong các BST bằng những giá trị cốt lõi về về tương lai mới của ngành công nghiệp thời trang.

Các Bộ sưu tập thời trang IN=VISIBLE năm nay được các Nhà thiết kế tập trung thể hiện bằng những kỹ thuật mới đa dạng, sáng tạo và đột phá từ họa tiết, đường cắt, phom dáng, màu sắc, chất liệu để làm nên các tác phẩm thời trang mang tính thẩm mỹ cao và chất lượng tốt nhất. Tất cả những thông điệp về cuộc sống được nhìn dưới góc độ của thời trang, cho thấy tư duy đột phá, sáng tạo mới của các nhà thiết kế trẻ đóng góp cho cộng đồng và nâng tầm ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.

Tại triển lãm, các khu trưng bày tác phẩm nghệ thuật tái hiện quá trình hình thành ý tưởng thiết kế ban đầu đến sản xuất và marketing theo công nghệ đào tạo Thiết kế Anh quốc. Khách đến tham quan Triển lãm sẽ được trực tiếp khám phá các BST được hình thành thông qua Hồ sơ nghệ thuật portfolio, film thời trang, sản phẩm thiết kế mẫu thực và trò chuyện cùng các Nhà thiết kế để hiểu rõ hơn về công việc sáng tạo thời trang cũng như ước mơ, đam mê cống hiến của mỗi người trẻ.

Hoc-vien-thiet-ke-thoi-trang-London-4-1024x683[1].jpg

Đặc biệt hơn nữa, Triển lãm sẽ là cơ hội giao lưu trao đổi giữa các doanh nghiệp thời trang và Nhà thiết kế nhằm tìm kiếm nhân sự phù hợp trong ngành Công nghiệp thời trang. Đây là cầu nối trong nỗ lực của Học viện Thiết kế và Thời trang London nhằm xích lại gần khoảng cách giữa Nhà tuyển dụng và sinh viên tốt nghiệp trong nhiều năm qua.

Khách tới tham quan Triển lãm có thể mua các sản phẩm thiết kế sáng tạo từ các đề án của sinh viên được tạo nên theo đúng quy trình đào tạo thiết kế Anh quốc dành cho nhà thiết kế tốt nghiệp phát triển toàn diện, có ý tưởng sáng tạo cao, có kỹ năng thực hiện ý tưởng, hướng đến tính ứng dụng và quan tâm tới đạo đức nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực thiết kế sáng tạo có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để định hướng tương lai của chính mình. Đó là tham gia các hoạt động bên lề Triển lãm bao gồm Hội thảo của các chuyên gia, các workshops miễn phí dành cho các bạn trẻ đam mê thiết kế sáng tạo mong muốn được thử sức cơ hội với ngành công nghiệp sáng tạo trong tương lai như: Bí quyết tạo Hồ sơ nghệ thuật hấp dẫn; Làm thế nào để sáng tạo hơn trong Thiết kế? v.v…

Một nét mới tại chương trình Triển lãm năm nay dành cho khách tới tham quan, đó là Khu vực Triển lãm các sản phẩm đến từ làng nghề Dệt thổ cẩm truyền thống. Đây là chương trình nằm trong đề án học tập của bậc học Cử nhân đại học chuyên ngành Thiết kế được Thiết kế giữa Việt Nam và Anh quốc. Đề án nghiên cứu sẽ giúp các sinh viên Thiết kế có thêm cơ hội tìm hiểu và áp dụng những giá trị truyền thống, phong tục và kỹ năng của làng nghề truyền thống Việt Nam để mang đến những tác phẩm thiết kế bền vững và có giá trị quốc tế trong tương lai.

Hoc-vien-thiet-ke-thoi-trang-London-2[1].jpg

Một phần không thể tách rời trong chuỗi các hoạt động tại Tuần lễ thời trang tốt nghiệp là hoạt động vì cộng đồng do thầy và trò Học viện Thiết kế và Thời trang London sáng lập “Áo mới đến trường”. Bước vào năm thứ 7 thực hiện chương trình này, các sinh viên và giảng viên tại Học viện đã thiết kế và sản xuất trang phục khai giảng năm học mới cho hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn miền núi phía Bắc Việt Nam, giúp cho các em yêu thích mỗi ngày đến trường. Điểm đến của “Áo mới đến trường” năm nay sẽ thực hiện tại các điểm trường xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn.

Đúng như mong đợi, hoạt động đặc sắc nhất của Tuần lễ thời trang tốt nghiệp hằng năm sẽ là Trình diễn thời trang thể hiện các bộ sưu tập sáng tạo của các nhà thiết kế tốt nghiệp LCDF-Hanoi. Ý tưởng của mỗi bộ sưu tập sẽ được gói trọn trong một kịch bản phim thời trang mang đầy tính nghệ thuật, được gửi tới công chúng trước khi màn trình diễn bắt đầu. Trong giai điệu của âm nhạc, từng thiết kế thời trang vẽ nên một câu chuyện khác nhau, đưa người xem đi từ kí ức này tới những xúc cảm khác. Tuy nhiên, công chúng cũng đồng thời có thể cảm nhận, để có được những sáng tạo không giới hạn, phía sau mỗi bộ sưu tập lấp lánh trên ánh đèn sân khấu của mỗi Nhà thiết kế là sự khổ luyện, quyết tâm theo đuổi ước mơ của họ với kỳ vọng được thể hiện tiếng nói của mình hướng đến một sự thay đổi tốt hơn dành cho thời trang Việt Nam trong tương lai không xa.

Hoc-vien-thiet-ke-thoi-trang-London-1[1].jpg

Một lần nữa, Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2019 tiếp tục mang đến những sáng tạo không giới hạn của các Nhà thiết kế trẻ, tràn đầy nhiệt huyết góp tiếng nói chung vào cộng đồng cũng như thể hiện tầm nhìn của thế hệ đang và sẽ mang Sứ mệnh tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang. Tuần lễ thời trang tốt nghiệp sẽ là điểm khởi đầu cho một chặng đường mới của các Nhà thiết kế sẽ vững tin đặt nền móng phát triển ngành thời trang Việt Nam hay mang thời trang Việt Nam đến với thị trường quốc tế như: Asia New Gen Competition by Harper Bazzar, Vietnam International Fashion Week, Hongkong Fashion Week v.v…

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE