News from LCDF

Điều tâm đắc từ lớp học Phát triển thương hiệu thời trang tại London

c Phuong Hien gap khach hang.jpg

Cùng một khối lượng kiến thức, nhưng vì sự khác biệt về công việc, mục tiêu nên mỗi học viên trong chuyến du học London lần này lại có một cách “thu hoạch” khác nhau từ lớp học của thầy Toby Meadows.

minh-ha.jpg

Quang cao Gucci 2019.jpg

Một trong những lời giảng của thầy Toby Meadows khiến Minh Hà tâm đắc là “Ngành thời trang thế giới đang bị chi phối bởi… mặt trăng”. Cụ thể là ngày nay các hãng thời trang hàng đầu luôn có sự điều chỉnh thiết kế, kế hoạch truyền thông dựa theo những dịp lễ lớn của người Châu Á, Trung Đông – những nơi có sức mua sắm ngày càng cao và hầu hết các ngày lễ ở nơi đây đều được tính theo lịch mặt trăng.

Một ví dụ gần đây là để chào đón tết cổ truyền 2019 Kỷ Hợi của nhiều nước châu Á, ông lớn Gucci đã đưa hình ảnh ba chú heo vào trong BST.

phuong-hien-1.jpg

c Phuong Hien gap khach hang.jpg

Sau 6 ngày học chính, chị Phương Hiền (áo đen) dành thời gian đi thăm hàng loạt đối tác của mình tại London. Sắp tới, chị có hướng đi mới là phát triển thương hiệu thời trang cho nữ, bên cạnh dòng thời trang trẻ em vốn là thế mạnh xuất khẩu hiện tại.

QUANG-TRUNG.jpg

unnamed.jpg

Trong cuốn sách của mình (How to set up & run a fashion labe), thầy Toby Meadows có nêu công thức tạo nên một sản phẩm hấp dẫn khách hàng, đó là sự kết hợp của các yếu tố: Tính thẩm mỹ, chức năng và giá trị bổ sung. Trên thực tế, rất nhiều người mới bước vào ngành thời trang chỉ chăm chăm vào giá trị thẩm mỹ mà quên mất 2 thứ rất quan trọng kia.

THUY-HANG.jpg

IMG_0194.jpg

Một trong những kiến thức mà chị Thúy Hằng tâm đắc trong khóa học đó là bí quyết đế thời trang đến được với số đông (2 nhóm chiếm 34%), sản phẩm của bạn phải tiếp cận được tới nhóm những người đi đầu xu hướng (nhóm Inovators 2.5% và nhóm fashion leader 13.5%).

PHUONG-LINH.jpg

Bai tap Phuong Linh.jpg

Cùng các học viên khác, Phương Linh cũng phải hoàn thành bài tập xuyên suốt các buổi học là hoàn thiện tấm “bản đồ gen” định hình rõ nét chất riêng cho thương hiệu của mình. Mỗi người được yêu cầu tìm trong những tờ tạp chí có sẵn ở trên bàn các hình ảnh được cho là phù hợp để mô tả thương hiệu của mình và dán lên góc riêng. Những yếu tố đó bao gồm như USP, giá trị bổ sung, tầm nhìn tương lai, giá trị cốt lõi, giá trị tinh thần….


Phát triển thương hiệu thời trang Việt Nam tại Anh quốc là chuyến đi tới London kéo dài 10 ngày (bắt đầu từ 1/6/2019), do LCDF- Hanoi kết hợp với London College of Fashion, UK tổ chức. Tại đây, một nhóm các học viên Việt Nam đang sản xuất và kinh doanh thời trang Việt Nam đã được học trực tiếp với giảng viên Toby Meadows, nghe các bài giảng, chia sẻ về ngành công nghiệp thời trang và làm bài tập để định hình rõ nhất chiến lược cho thương hiệu riêng của mình.
Đôi nét về giảng viên Toby Meadows:
Toby Meadow là chuyên gia tư vấn kinh doanh thời trang, tác giả của “How to Set up & Run a Fashion Label” – Cuốn sách thuộc dạng best selling đã được xuất bản 9 thứ tiếng. Ông cũng là giảng viên thỉnh giảng tại London College of Fashion, UK trong suốt hơn 10 năm qua.
Tại các tuần lễ thời trang quốc tế, Toby thường xuyên được mời diễn thuyết tại các hội thảo cũng như đóng góp ý kiến chuyên gia trên tờ Financial Time.
Công việc chính của Toby là tư vấn kinh doanh thời trang, ông đã làm với những thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới như Gap, Zara, Topshop hay cao cấp như Harrods, Ralph Lauren, Gucci, Christian Dior, Alexander McQueen, Vivienne Westwood…