News from LCDF

Việt Nam –Nơi tôi sống - Nhiều bài thi thử thách tài “cầm cân nảy mực” của Ban giám khảo

Dak Lak.jpg

Không biết quán quân mùa thứ 4 sẽ thuộc về ai, cuộc thi tìm kiếm tài năng thiết kế trẻ đang trong giai đoạn gay cấn nhất. Hãy cùng bình chọn trên Fanpage cuộc thi để tìm ra giải thưởng tác phẩm được yêu thích nhất nhé!

Các tác phẩm dự thi năm nay thể hiện sự phong phú về ý tưởng và chất liệu thiết kế cho thấy sự tìm hiểu và nghiên cứu sâu của các thí sinh, rất nhiều bài thi đạt chất lượng tốt khiến cho Ban Giám Khảo bối rối.

Chúng ta hãy cùng thực hiện một chuyến Tour khám phá Việt Nam để thấy vẻ đẹp của mỗi miền quê qua tài năng sáng tạo của các thí sinh nhé!

Dak Lak.jpg

Hoàng Phương Thảo với tác phẩm Đắk Lăk

Lấy cảm hứng từ một lần ghé thăm Đắk Lăk, Phương Thảo đã sáng tạo nên bộ chữ từ những biểu tượng của núi rừng Tây Nguyên. Các màu vàng, nâu , xanh lá, đỏ, cam tượng trưng cho mặt trời, rừng núi & đất đỏ bazan. Tác giả muốn mang tới tính thời sự và ứng dụng cao vào mỗi bản thiết kế. Đặc biệt, chất liệu giấy gió gửi gắm tính dân tộc và giá trị thuần Việt. Vẻ đẹp của Đắk Lăk không chỉ ở thiên nhiên và kiến trúc mà còn là vẻ đẹp của con người với hình ảnh đại diện hoàn hảo nhất là Hoa hậu hoàn vũ H’hen niê.

Vo Dinh Thien Quang.jpg

Võ Đinh Thiện Quang với tác phẩm Huế mộng mơ như một lời tâm tình dễ thương, đủ làm người ta nao lòng muốn thăm cố đô Huế : “Huế mộng mơ nơi lưu giữ những câu hát dân ca Nam ai, lưu luyến với muôn vàn những cánh hoa phượng đỏ thắm trên sông Hương để cho người con gái yêu kiều, duyên dáng ấy dẫn tôi qua cầu Tràng Tiền lúc bình minh đầy nắng. Nàng thơ xứ Huế của tôi ơi người cho tôi bao nhiêu cảm hứng, tôi yêu nơi tôi xa cách mà còn đọng lại trong tim.Tôi yêu Việt Nam tôi.”

Tran Hoang Quan.jpg

Trần Hoàng Quân với tác phẩm Đồng Nai

Sầu riêng là biểu tượng được lựa chọn mang theo mùi vị quê hương Đồng Nai. Nếu ai ghé qua đây hoặc những người con xa quê đều muốn gửi tặng người thương hương vị quê nhà, nếu chưa ăn thì sợ, ăn vào thì nghiện, bởi loại trái cây này có sức hấp dẫn kỳ lạ.

Nguyen Thi Lien Huong.jpg

Nguyễn Thị Liên Hương với tác phẩm Móng Cái, cô gái xa quê tái hiện nơi yêu thương là địa đầu của tổ quốc, là vùng biên giới xa xôi, là mũi Sa Vĩ xinh đẹp, là cầu Ka Long được xây lên từ đời ông bà, là chiếc thuyền đánh cá đã lâu không còn nữa. Tươi trẻ là những chuyến đi xa, là những nỗi nhớ nhà da diết. Nếu ai xa quê chắc sẽ nhớ những thứ thân thuộc như vậy.

Nguyen Thi Ngoc Giau.jpg

Nguyễn thị Ngọc Giàu với tác phẩm Ninh Thuận

Nơi đây được mệnh danh là vương quốc nho nên biểu tượng của quê hương chính là NHO, với gam màu tím chủ đạo, trên mỗi trái nho sẽ là 1 địa danh nổi tiếng, đặc sản hay một nét riêng biệt của Ninh Thuận. Nền màu vàng để thể hiện cái nắng gay gắt của Ninh Thuận, đông thời làm bật lên được hình ảnh thể hiện trên quả nho, làm sáng hơn cảnh vật dưới tông tím, điểm vàng sẽ làm nổi bật và thu hút được tầm nhìn của mọi người. Qua đây tác giả mong muốn được giới thiệu quê hương mình với bạn bè trên mọi miền tổ quốc.

Le Thi Hai.jpg

Lê Thị Hải với tác phẩm Bảo Lộc

"Bảo Lộc hương sắc dịu êm

Đi xa thì nhớ ở liền càng thương"

Cô sinh viên xa nhà nhớ quê tuổi thơ, đã gửi gắm tất cả tình yêu vào tác phẩm này. Bảo Lộc không nổi tiếng, không trữ tình hay mỹ miều như “người hàng xóm” Đà Lạt nhưng cũng đủ làm say đắm lòng người bởi những đồi chè xanh ngát, quanh co trên các sường đồi, trải dài tít tắp, nhấp nhô huyền ảo trong làn sương mờ, cả những đồi cà phê, hoa dã quỳ và mùa hoa phấn phủ hồng trời Bảo Lộc. Còn có chùa Linh Quy Pháp Ấn, thác Đambri hùng vĩ giữa núi rùng cao nguyên. Càng không thể quên chính là sự mộc mạc bình dị của người dân nơi đây. Nếu có cơ hội, mọi người hãy ghé thăm và cảm nhận!

Dao Son Tung.jpg

Đào Sơn Tùng với tác phẩm Hoa sữa.

Khi nhắc đến thu Hà Nội thì bất kỳ ai đã từng sống ở đây đều không thể quên Mùi hương hoa sữa. Đầu tháng 11, hoa sữa nở rộ với những chùm hoa nhỏ xinh, trắng muốt và rất dịu dàng, nhưng nó lại sở hữu một mùi hương đặc trưng mà không phải ai cũng yêu từ lần đầu. Đăc biệt khi bạn đi trên những con phố hoa sữa như: Phố Quang Trưng, Duy Tân, Quán Thánh... bạn sẽ choáng ngợt bởi một mùi hương " mất ăn mất ngủ". Đến giữa tháng 12, ta lại được chìm trong những cơn mưa trắng từ những đóa hoa sữa trắng. Đối với người Hà Nội, "hoa sữa" khó có thể được coi là một đặc trưng dễ chị, nhưng đối với riêng tôi, khi mở cửa, hương gió heo may mang theo hương hoa sữa thoang thoảng từ đâu đó, tràn ngập văn phòng lại là 1 cảm giác thư thái khó tả lúc đêm muộn.

Đặng Thế Anh_ Nam Đinh.jpg

Đặng Thế Anh với tác phẩm Nam Định

Mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ hình ảnh chiếc bánh gai – đặc sản của Nam Định. Lồng ghép hành động mở bánh với việc giới thiệu những hình ảnh của quê hương. Khi bạn chạm vào mẫu thiết kế như đang tận hưởng, khám phá vùng đất Thành Nam này, như đang đi trên con đường từ thành phố tới miền quê; qua những địa danh đã, đang và sẽ tiếp tục gắn liền với con người nơi đây.Đặc biệt thiết kế có mùi vị quen thuộc của những chiếc bánh gai.

Le Thi Phuong An.jpg

Lê Thị Phương An với tác phẩm Hải Dương

Bất cứ ai khi đến Hải Dương khi rời đi đều nhớ đến một Hải Dương với những nét đẹp thân quen gần gũi của con sông Thái Bình uốn mình quanh thành phố, nhớ cây cầu Phú Lương vắt mình qua dòng sông Thái Bình, nhớ đền Tranh, đền Chu Văn An, Côn Sơn - Kiếp Bạc, đảo cò, nhớ những lễ hội đặc sắc, làng rối nước và ngôi nhà với bữa trà chiều cùng ấm sứ Hải Dương, bánh đậu xanh, vải Thanh Hà. Tác giả xa quê và luôn mang một nỗi nhớ da diết nên mọi cảnh vật hợp lại thành hình trái tim.

Nguyen Huy Hoang.jpg

Nguyễn Huy Hoàng với tác phẩm Vị của đá. Người xem hãy nhắm mắt và tượng tượng, một Hà Giang hùng vĩ, thơ mộng sẽ hiện ra qua thiết kế này. Với tâm điểm là cột cờ Lũng Cú và kèn Mông, là biểu tượng để nhận diện cho Hà Giang.

Thân nền của bức tranh chính là đặc trưng của Hà Giang đó món mèn mén thơm ngon từ ngô xay hấp, đó là núi đá - tạo nên một công viên địa chất hùng vĩ tráng lệ. Cùng với đó là một dòng sông Nho Quế uốn lượn mềm mại tựa như tấm lụa trải dài trên núi đá ngay sát bên là ruộng bậc thang. Cuối cùng là những điểm nhấn không thể thiếu như là hoa tam giác mạch, tường đá, nhà trình tường, ong bạc hà, người Mông, cối giã gạo, thổ cẩm, sợi lanh, ruộng bậc thang, người cày trên đá.

Còn rất nhiều tác phẩm dự thi nữa vô cùng tuyệt vời, trong thời gian chờ đợi kết quả Top 50, Top 10 và Top 4 từ Ban tổ chức, các bạn hãy theo dõi Fanpage và chia sẻ tác phẩm của mình nhé!

https://www.facebook.com/vietnamnoitoisong

Một giải thưởng online dành cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất sẽ sớm được bầu chọn, đừng quên tham dự và mời bạn bè Vote cho bạn nhé!

Xem chi tiết cuộc thi tại đây: http://www.designstudies.vn/cuoc-thi-viet-nam-noi-toi-song/

LCDF.