News from LCDF

Thiết kế trang phục công sở dành cho phái nam đầy cá tính

DSC_5413 - Copy.jpg

Thời trang nam hiện vẫn chưa được chú ý nhiều nhưng đã có nhiều khởi sắc trong mấy năm trở lại đây.

Hãy cùng ngắm những thiết kế thời trang nam tuyệt vời từ bài tập đề án gần đây của sinh viên Học viện thiết kế và thời trang London- Hanoi nhé!

9.jpg

Thiết kế “Gangster” của Hoàng Minh Thư lấy cảm hứng từ những trang trí đầy màu sắc sặc sỡ trong lễ hội người chết, kết hợp với tiểu văn hóa Pachuco của Mexico.

11.jpg

4.jpg

Bằng nghệ thuật vẽ, thêu đính tạo họa tiết, Nhà thiết kế thời trang tương lai muốn thể hiện tinh thần tinh nghịch, vui vẻ của lễ hội và sự lạnh lùng, "chất" của Gangster.

Sai (3).JPG

Thiết kế lấy cảm hứng từ nền văn hóa Myanmar và Bhutan của Sai Seng Leng.

Sai (1).jpg

Những bông hoa anh túc có nghĩa livity như thời kỳ sống trong "bóng tối" của người dân ở Myanmar. Nhưng ở một góc đối lập khác, nhà thiết kế tương lai của Myanma muốn thể hiện hòa bình và tình yêu luôn được đánh giá cao ở đây.

Sai (2).jpg

Sai Seng Leng đã vẽ hình in riêng cho thiết kế này. Phụ kiện, chiếc túi xách được lấy cảm hứng từ chiếc túi Gho - loại túi truyền thống lớn nhất của người Bhutan.

(9).jpg

Thiết kế có gam màu trầm, nhưng lại được tô điểm bởi những họa tiết rực rỡ, tạo nên một cảm giác ấm áp, hạnh phúc, phom dáng rộng thể hiện sự tự tin và phóng khoáng của người mặc.

Thanh (2).jpg

Thiết kế của Thanh Nguyễn lấy ý tưởng từ ranh giới mỏng manh giữa giấc mơ và thực tại, dẫn người ta đến những trải nghiệm bối rối và kỳ lạ.

Thanh (3).jpg

Trang phục kết hợp những xu hướng 2019 như áo gile, quần short phối với áo vest, kết hợp đai cài cùng với các đường gấp, biến đổi chiết để tạo ra sự liên kết trong cấu trúc đồng thời thể hiện sự kết nối giữa giấc mơ và thực tại như ý tưởng thiết kế.

Thanh (4).jpg

Nhà thiết kế mong muốn khách hàng cảm thấy thoải mái, trải nghiệm một phong cách mới của Trang phục công sở thay vì những bộ đồ cứng nhắc, truyền thống. Bằng phong cách riêng, Nhà thiết kế giúp người mặc thể hiện được cá tính của bản thân qua trang phục của mình.

lý phương linh (2).jpg

Thiết kế lấy của Lý Phương Linh cảm hứng từ những vật thể bị phá vỡ cấu trúc, từ những cấu trúc nguyên thuỷ bị phá vỡ bằng những cách khác nhau tạo ra một cấu trúc hoàn toàn mới

lý phương linh (1).jpg

Tông màu đối lập đen phối với đỏ trên nền chất liệu Giả da và tuýt -xi, hai chất liệu có độ dày khác nhau để thể hiện nên sự tương phản trong trang phục

PAN_7108-1.jpg

Phom dáng vai rộng, oversized tạo nên sự phóng khoáng trẻ trung cho người mặc. Đặc biệt, thiết kế dành cho cả nam và nữ - những người cá tính riêng muốn thể hiện phong cách của chính mình.

6 (1).jpg

Ý tưởng thiết kế trang phục của Kiều Bảo Trâm đến từ hiện tượng "Smartphone zombie"- nhóm người bị buộc trong những sợi dây vô hình của Internet và Smartphone, trở nên lạnh lùng như "bóng ma".

2.jpg

Thiết kế dành cho nam giới, sử dụng vải umi, trần bông bằng tay và textile đính len, tạo nên những đường thẳng đan xen, phá cách, trẻ trung cho dòng sản phẩm vốn "nghiêm túc" này. Người mặc có thể kết hợp cùng áo sơ mi và Gile len nhìn lạ mắt và độc đáo; thể hiện cá tính bản thân.

2 (2).jpg

Bên trong là lớp lót mang hình in thể hiện thực trạng con người bị nhốt trong nhà tù của smartphone và internet. Thiết kế kêu gọi mọi người hãy bỏ Smartphone và thức tỉnh với hiện tại.

LCDF