News from LCDF

KHÔNG VẼ ĐẸP VẪN CÓ THỂ TRỞ THÀNH NHÀ THIẾT KẾ GIỎI

24845 header image

Bạn yêu thích thiết kế? Nhưng lại không tự tin về khả năng hội họa của mình, hoặc quá bận rộn với việc đi học, đi làm khiến bạn chưa thể biến ước mơ thiết kế thành hiện thực? Đừng lo, không cần vẽ đẹp “bẩm sinh”, chỉ cần có đam mê và phương pháp tốt, bạn vẫn có thể trở thành nhà thiết kế giỏi!

Trước hết, bạn cần hiểu nhà thiết kế là ai và sự khác nhau giữa họa sĩ và thiết kế như thế nào?

Họa sĩ là người vẽ tranh, người sáng tác ra tác phẩm hội họa. Người họa sỹ phải tập trung vào kỹ năng vẽ rất nhiều, để có những tác phẩm hoàn chỉnh và được trau truốt tỉ mẩn. Điều đó cũng hình thành tính cách của người họa sĩ là sự chậm rãi, từ tốn và tỉ mỉ.

KHÔNG VẼ ĐẸP VẪN CÓ THỂ TRỞ THÀNH NHÀ THIẾT KẾ GIỎI0.4530358037136587

Thiết kế là ứng dụng nghệ thuật/ thẩm mỹ vào các vật thể trong cuộc sống hằng ngày như Nhiếp ảnh, thời trang, điêu khắc, nội thất, đồ họa… Người học thiết kế không cần phải vẽ giỏi mà cần có khả năng truyền tải được nhanh ý tưởng trong đầu ra bản vẽ. Đó có thể là những bản thiết kế thần tốc. Chính vì vậy, người học thiết kế luôn là người có khả năng tư duy nhanh để đáp ứng được tốc độ công việc cao khi đưa ra những ý tưởng hay sự sáng tạo. Nếu bạn có khả năng này, trở thành nhà thiết kế chính là “sứ mệnh” của bạn.

Học thiết kế có cần năng khiếu từ bé không?

Thiên tài Albert Einstein từng nói: “Thiên tài là 1% từ năng khiếu và 99% từ sự lao động cần cù”. Vì vậy, yếu tố năng khiếu chiếm tỷ trọng rất nhỏ cho việc thành công của bạn trong bất kỳ lĩnh vực nào. Yếu tố quan trọng nhất để bạn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào là bạn cần thấy sự đam mê của mình với lĩnh vực đó.

KHÔNG VẼ ĐẸP VẪN CÓ THỂ TRỞ THÀNH NHÀ THIẾT KẾ GIỎI0.8757484958440106 Vẽ thiết kế là một kỹ năng được rèn luyện chứ không phải năng khiếu. Nếu có đam mê với lĩnh vực thiết kế và được đào tạo phát triển bài bản, bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành nhà thiết kế giỏi.

Vậy làm thế nào để trở thành nhà thiết kế giỏi?

Muốn trở thành một nhà thiết kế - Designer, thì trước tiên, bạn cần có đam mê, đam mê cháy bỏng với nghề. Trở thành nhà thiết kế sáng tạo không hề dễ. Trong ngành công nghiệp đầy tính cạnh tranh này, yếu tố cốt lõi giúp bạn sống sót trong suốt quá trình học tập và làm việc, vượt qua áp lực và đạt được mục tiêu là lòng đam mê nghiêm túc, tình yêu chân chính đối với nghề.

KHÔNG VẼ ĐẸP VẪN CÓ THỂ TRỞ THÀNH NHÀ THIẾT KẾ GIỎI0.852956018311483 Thứ hai là tính sáng tạo và khiếu nghệ thuật. Chắc hẳn bạn muốn tự mình cho ra đời những mẫu thiết kế bạn tự sáng tạo ra hơn là sao chép ý tưởng đã có trước? Khả năng cảm thụ nhiều khía cạnh của nghệ thuật, âm nhạc, văn học, cuộc sống… sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cánh cửa mới, là nguồn “dinh dưỡng” nuôi sống đầu óc sáng tạo của bạn. Tin vui là tư duy sáng tạo và khiếu thẩm mỹ hoàn toàn có thể học được!

KHÔNG VẼ ĐẸP VẪN CÓ THỂ TRỞ THÀNH NHÀ THIẾT KẾ GIỎI0.5610193315582814

Thay vì việc phải mất rất nhiều thời gian tự mò mẫm, tìm hiểu mà không biết kết quả sẽ thế nào, thì LCDF-Hanoi sẽ giúp bạn đi đúng hướng trên con đường trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp. Từ khi thành lập năm 2004 cho đến nay, Học viện luôn là đơn vị đào tạo có uy tín về đào tạo thiết kế quốc tế tại Việt Nam. Các chuyên ngành hiện được đào tạo bao gồm Thiết kế đồ họa, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Nội thất và Kiến trúc. Trong vòng 13 năm qua, chương trình đào tạo đã giúp cho nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp những cơ hội khởi nghiệp thành công với tư cách là Nhà thiết kế hay các thương hiệu nổi tiếng như Kelly Bui, Lâm Gia Khang, Vũ Tá Linh, Vũ Thảo, Up to seconds,  L’atelier, Km 109, JaGi v.v…

KHÔNG VẼ ĐẸP VẪN CÓ THỂ TRỞ THÀNH NHÀ THIẾT KẾ GIỎI0.21215159399900096

Thiết kế của NTK.Lâm Gia Khang

LCDF-Hanoi sẽ giúp bạn nhận ra rằng, trở thành nhà thiết kế không quá khó như bạn nghĩ. Tất cả chỉ là phương pháp mà thôi. Tìm đúng phương pháp là bạn hoàn toàn có thể thiết kế được mà chẳng cần đến hoa tay hay khả năng sáng tạo trời phú.

KHÔNG VẼ ĐẸP VẪN CÓ THỂ TRỞ THÀNH NHÀ THIẾT KẾ GIỎI0.5805946869655557

Chương trình đào tạo tại Học viện không những nhấn mạnh về phương pháp phát triển tư duy sáng tạo mà sinh viên còn được trang bị kiến thức toàn diện về toàn bộ quy trình hoạt động của ngành công nghiệp thiết kế, từ khâu ý tưởng ban đầu đến sản xuất, marketing. Quan trọng hơn cả là đội ngũ giảng viên bao gồm những chuyên gia hàng đầu về thiết kế đến từ Anh quốc với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và làm việc trong môi trường quốc tế.

KHÔNG VẼ ĐẸP VẪN CÓ THỂ TRỞ THÀNH NHÀ THIẾT KẾ GIỎI0.04803378598517183

Chị Lan Hương – Giám đốc thương hiệu thời trang Jagi chia sẻ: “Để theo đuổi đam mê, một điều không kém phần quan trọng là chọn trường, tìm đến với những giáo viên thực sự có tâm. Thời còn đi học tại LCDF-Hanoi, các giáo viên của tôi không chỉ hướng dẫn, truyền cảm hứng cho tôi bằng những phương pháp dạy khác biệt mà còn rất sát sao tới đời sống học viên. Thầy giáo của tôi thường tận tình hỏi han, ‘xốc’ tinh thần mỗi khi tôi thấy nản lòng, muốn bỏ cuộc.”