News from LCDF

KHỞI NGHIỆP BẰNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - HƯỚNG ĐI MỚI CHO NHÀ THIẾT KẾ TRẺ

Với sự đổ bộ và phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử tại Việt Nam, ngành thời trang cũng không nằm ngoài xu hướng đó và mở ra nhiều cơ hội mới cho nhà thiết kế trẻ.  Thương mại điện tử - Xu hướng mới trong ngành thời trang “Khởi nghiệp trong ngành thời trang thông qua thương mại điện tử” chính là chủ đề chính trong chương trình “Thirsty Thursdays – Ngày thứ 5 khao khát”  được tổ chức bởi Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội (LCFS) vào 16h30 ngày 6/11/2014. Cùng với khách mời Lâm Anh Thư – Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Zalora Marketplace Việt Nam, sinh viên và cựu sinh viên LCFS đã có buổi giao lưu cởi mở và đa chiều về cơ hội dành cho các thương hiệu trẻ trên thị trường thời trang Việt Nam. Trong vòng 5 năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đã chứng kiến sự đổ bộ và phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Cập nhật nhanh chóng xu thế, đa dạng trong mẫu mã sản phẩm cùng sự tiện lợi khi được giao nhận hàng tận nơi chính là những yêu tố thu hút giúp hình thức mua sắm này được yêu thích trong giới trẻ. Ngành thời trang nói chung và các nhà thiết kế trẻ nói riêng đã biết tận dụng nền tảng này để xây dựng các cửa hàng, thương hiệu của riêng mình. Zalora Việt Nam – với sự ra mắt của Zalora Marketplace trong thời gian gần đây – đã trở thành sàn thương mại điện tử đầu tiên dành cho các thương hiệu, nhà thiết kế độc lập. Chính vì vậy, doanh nghiệp này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ các thế hệ nhà thiết kế mới và các sinh viên chuyên ngành thời trang. Các yếu tố được đặt lên bàn thảo luận trong sự kiện đều gắn bó mật thiết với các bạn trẻ đang tìm kiếm cho mình cơ hội khởi nghiệp: thương mại điện tử trong ngành thời trang có những thách thức gì, làm cách nào để hợp tác với Zalora, chúng tôi sẽ được hỗ trợ gì và làm thế nào để duy trì shop của mình trên sàn giao dịch,… Khởi nghiệp từ thương mại điện tử - Giới trẻ cần lưu ý gì? Sự phát triển nhanh chóng của các kênh mua sắm trực tuyến, mạng xã hội, sàn giao dịch điện tử đã tạo ra nền tảng để các nhà thiết kế trẻ xây dựng nên cửa hàng, thương hiệu độc lập của riêng mình và giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, vượt qua quy mô của một shop online và tìm được chỗ đứng trên thị trường thời trang, mỗi cửa hàng/thương hiệu cần có một cái nhìn dài hơn và tập trung vào cốt lõi. “Luôn khuyến khích tất cả các thương hiệu trẻ, tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn được hợp tác với các bạn trẻ có ý thức phát triển bài bản cho mình” – chị Lâm Anh Thư chia sẻ.
  • Dù bạn theo đuổi phong cách nào, sự đam mê với lĩnh vực thời trang vẫn là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự lâu bền của thương hiệu.
  • Luôn nỗ lực tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao nhất dành cho khách hàng. Không gì khẳng định tài năng của bạn tốt hơn những sản phẩm tỉ mỉ, chỉn chu trong thiết kế và tinh tế trong sản xuất.
  • Có ý thức xây dựng “hình ảnh thương hiệu” cho thương hiệu bằng phong cách, thiết kế và tạo dấu ấn của chính mình trên thị trường thời trang.
Là những yếu tố  Zalora Marketplace tìm kiếm ở các thương hiệu trẻ, đây cũng đồng thời là những nền tảng vững chắc giúp nhà thiết kế phát triển thương hiệu của mình ở bất cứ hình thức, kênh quảng bá nào. Quay trở lại vào 6/11/2014, sự kiện Thirsty Thursdays đã lại mang đến một góc nhìn mới mẻ cho các sinh viên thiết kế, đồng thời tiếp tục mở ra cơ hội kết nối, gặp gỡ với những cá nhân làm trong ngành thời trang. Đây là những trải nghiệm hữu ích và cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Thiết kế và Kinh doanh Thời trang trong tương lai gần.