News from LCDF

Blog here blog now - Cơ hội tự quảng bá thời trang cho giới trẻ

20479 header image

Là sự kiện được tổ chức bởi các sinh viên kết thúc đề án Marketing và Xúc tiến thương mại thời trang tại Học viện Thiết kế và Thời trang London, triển lãm "Blog here blog now"- giới thiệu 20 blog thời trang độc đáo về thời trang và phong cách sống, là nền tảng cho các bạn sinh viên thời trang quảng bá thành quả của mình bằng phương tiện trực tuyến cho độc giả toàn cầu.

Blog here blog now - Cơ hội tự quảng bá thời trang cho giới trẻ0.1930271483357795
Không gian phác họa bối cảnh sinh hoạt của người phụ nữ Bắc Bộ.

Với ý tưởng nghiên cứu phong cách thời trang trên thế giới, bạn Vũ Tường Vi- sinh viên năm thứ 2 của Học viện Thiết kế và Thời trang London đã chọn lịch sử thời trang Việt Nam là điểm khởi đầu, bằng cách khai thác và giới thiệu lịch sử tà áo dài, những thay đổi về hình thức cũng như thẩm mỹ qua từng giai đoạn.

"Tôi đã phác họa lại bối cảnh sinh hoạt của phụ nữ Việt Nam thời xưa, không chỉ với trang phục mà còn với những vật dụng quen thuộc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Việc mở rộng nghiên cứu trào lưu thời trang nước ngoài giúp cho tôi có thêm ý tưởng thiết kế. Bởi thời trang không tự nhiên mà có. Nó đều có những lý do và nguồn gốc và nếu hiểu hơn về lịch sử thì tác phẩm của mình sẽ sâu sắc hơn nhiều"- Vũ Tường Vi nói.

Blog here blog now - Cơ hội tự quảng bá thời trang cho giới trẻ0.9473151180340685
Ngô Thị Tuyết Vân, tác giả của các mẫu rập thời trang.

Chọn ý tưởng làm blog về thiết kế mẫu rập- pattem cutting, bạn Ngô Thị Tuyết Vân- sinh viên năm thứ 2 của Học viện Thiết kế và Thời trang London cho biết: Tuyết Vân đã đưa ra các mẫu rập theo tỷ lệ 1/4 so với tác phẩm thời trang hoàn chỉnh. Trong thiết kế thời trang, chuyên ngành yêu thích nhất của Tuyết Vân là mẫu rập, với những đường cắt, cách tạo phom dáng trên ma-nơ-canh... Khi đó, mỗi nhà thiết kế có thể lựa chọn những chi tiết trước khi khi lắp ráp, hoàn chỉnh một tác phẩm thời trang. Khi làm blog này, Tuyết Vân mong muốn chia sẻ với những ai yêu thích thời trang hay những người có nhu cầu thiết kễ mẫu rập về cách thức thực hành cắt mẫu rập từ bước cơ bản đến nâng cao.

Blog here blog now - Cơ hội tự quảng bá thời trang cho giới trẻ0.16149599442816898
Mẫu rập được làm theo tỷ lên 1/4 so với tác phẩm thực tế.

Tâm đắc với ý tưởng làm blog của Tuyết Vân, anh Adrian Anh Tuấn - Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Valenciani nhận định: cẩn trọng và kĩ lưỡng, các mẫu rập thể hiện được cách xử lý của các nhà thiết kế, đặc biệt với những đường cong, đường chuyển để cho phom dáng đẹp. Thực tế, hiện nay là các nhà thiết kế thời trang Việt Nam chủ yếu thiên về vẽ các mẫu thiết kế nhưng lại hạn chế về mẫu rập.

"Tôi rất hứng thú với dự án này. Nó khó ở chỗ ngay cả khi đi học, các thầy cô cũng không dạy quá chuyên sâu về công việc này. Bạn đòi hỏi phải có kinh nghiệm cá nhân lâu dài để cho ra đời những bộ mẫu rập đẹp. Các bạn thường phải đi học ở nước ngoài hoặc mua những sản phẩm từ những thương hiệu lớn và học từ những sản phẩm đó. Sinh viên ra trường hàng năm nhiều và chỉ mạnh về thiết kế thôi chứ không về mẫu rập"-anh Adrian Anh Tuấn nói.

Blog here blog now - Cơ hội tự quảng bá thời trang cho giới trẻ0.606487047762059
Một số mẫu rập của sinh viên Phạm Thị Thanh Y Huy, sinh viên năm 2 Hoc viện Thiết kế và Thời trang London.

Triển lãm "Blog here blog now" giới thiệu những kĩ năng, thế mạnh của mỗi người về thiết kế giới thiệu đến người xem. Đó là kĩ năng tư vấn phong cách thời trang, kĩ năng cắt mẫu rập-pattem cutting, vẽ minh họa thời trang, nguyên-phụ liệu thời trang, mẹo vặt trong đời sống hàng ngày về thời trang... để công chúng thấy được nhà thiết kế không chỉ có sản phẩm mà còn biết quảng bá cho chính mình.

Bà Hà Thị Hằng, Giám đốc điều hành Học viện Thời trang London cho biết: nếu mỗi nhà thiết kế có cơ cội tiếp cận công chúng thì họ sẽ có động lực để làm tốt hơn công việc của mình: "Chúng tôi cho rằng blog thời trang là một kĩ năng quan trọng trong toàn bộ chương trình đào tạo thời trang, bên cạnh thiết kế, tư vấn thời trang, marketing thời trang. Họ cần phải biết để quảng bá thế mạnh của mình về thiết kế. Chúng tôi rất mong muốn từ thành quả ấy, dù ít hay nhiều, các bạn cũng biết cách làm kinh doanh hay marketing cho sản phẩm thời trang"./.

Phương Thúy
Theo VOV.VN